Asia Digital Bank Corporation ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ Tencent Cloud

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๒
ยกระดับศักยภาพของ ADBC ในการให้บริการทางการเงินบนบล็อกเชนและเทคโนโลยีธนาคารบนคลาวด์

สำรวจโอกาสในการร่วมมือสร้างสรรค์นวัตกรรมคลาวด์สู่การเป็นธนาคารดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล

Tencent Cloud ธุรกิจคลาวด์คอมพิวติงของ Tencent ซึ่งเป็นผู้ให้บริการมูลค่าเพิ่มทางอินเทอร์เน็ตชั้นนำของจีน ประกาศลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับ Asia Digital Bank Corporation (ADBC) ในสิงคโปร์ เพื่อเปิดฉากความร่วมมือด้านบริการทางการเงินบนคลาวด์และร่วมคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ สู่การเป็นธนาคารดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เพื่อกระตุ้นธุรกิจต่าง ๆ ในสิงคโปร์ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและการดำเนินการธนาคารดิจิทัลที่มีส่วนร่วมได้โดยตรง

ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามบันทึกดังกล่าวในการประชุมเสมือน โดยมีผู้ร่วมงานหลายท่านด้วยกัน ได้แก่ Elong Huang ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Tencent Cloud; Carlos Hu ผู้จัดการทั่วไปของ Tencent Finance Cloud และดร. Li Shan ประธานของ ADBC การลงนามดังกล่าวเปิดโอกาสให้ ADBC สามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มคลาวด์ทางการเงินของ Tencent ในการให้บริการธนาคารดิจิทัลที่ล้ำหน้าที่สุดแก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ขณะที่ Tencent Cloud มุ่งนำเสนอขีดความสามารถและโซลูชันชั้นเลิศ เพื่อขับเคลื่อนโครงการริเริ่มด้านธนาคารดิจิทัลของ Asia Digital Bank Corporation

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ก่อให้เกิดความจำเป็นในการยกระดับบริการธนาคาร เพื่อช่วยเติมเต็มกระบวนการงานธนาคารทั่วไป ทุกวันนี้ โซลูชันทางการเงินและเครื่องมือบริหารจัดการเงินที่ตรงตามความต้องการได้กลายเป็นที่ต้องการมากกว่าที่เคย ส่งผลให้ ADBC จำเป็นต้องคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในเรื่องชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น

ในยุคที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางมากที่สุดนั้น การส่งเสริมความเอาใจใส่ทางดิจิทัล (digital empathy) เป็นสิ่งที่ ADBC ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ADBC มีเป้าหมายเพื่อคิดค้นบริการที่ตรงตามลักษณะของลูกค้าแต่ละราย พร้อมให้คำปรึกษาและคำแนะนำอย่างชาญฉลาดแก่ลูกค้าเมื่อใดก็ตามที่ลูกค้าต้องการ ทาง ADBC ด้วยการสนับสนุนจากบริษัทผู้ให้คำปรึกษาด้านนวัตกรรมสัญชาติสิงคโปร์อย่าง Yincubator Private Limited จึงมุ่งหาโอกาสในการร่วมมือกับ Tencent Cloud เพื่อออกแบบและวางแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ล้ำหน้า เพื่อกระตุ้นและวางระบบงานและกระบวนการทำงานทั้งแบบใหม่และที่มีอยู่เดิมในรูปแบบที่ยืดหยุ่นและเปลี่ยนแปลงได้ สิ่งนี้จะเปิดโอกาสให้ ADBC สามารถตรวจจับเหตุการณ์สำคัญในชีวิตของลูกค้า หรือที่เรียกว่า "ช่วงเวลาทางธุรกิจ" เพื่อให้พบปัญหาท้าทาย ความปรารถนา และเป้าหมายในใจของลูกค้า

บริการคลาวด์ที่ดำเนินการอย่างมีกลยุทธ์นั้นจะทำให้ ADBC สามารถใช้ทรัพยากรได้อย่างยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ โดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูล การจัดเก็บข้อมูล และการประมวลผลแบบกลุ่ม โดยเทคโนโลยีคลาวด์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ Tencent Cloud จะเข้ามายกระดับความปลอดภัยและการปฏิบัติตามระเบียบของ ADBC พร้อมนำเสนอระบบอัตโนมัติเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและประหยัดต้นทุนยิ่งกว่า

Tencent Cloud ได้รับการรับรอง Outsourced Service Provider Audit Report (OSPAR) ซึ่งช่วยเสริมความตกลงกับ ADBC ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น การรับรองดังกล่าวสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของบริษัทในการปฏิบัติตามมาตรฐานระดับสูงที่อุตสาหกรรมบริการทางการเงินสิงคโปร์ได้กำหนดไว้ให้ผู้ให้บริการคลาวด์ต้องยึดตาม สิ่งนี้แสดงให้เห็นศักยภาพของ Tencent Cloud ในการตอบสนองต่อทุกความต้องการในทุกความร่วมมือ และทำให้มั่นใจว่าระบบการจัดการ ความเข้มงวด และความสม่ำเสมอ จะอยู่ในระดับเดียวกันกับสถาบันการเงินในสิงคโปร์

Poshu Yeung รองประธานของ Tencent International Business Group กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นในการสำรวจโอกาสในการร่วมมือกับ Asia Digital Bank Corporation เพื่อสร้างสรรค์บริการทางการเงินบนคลาวด์ พร้อมคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการสร้างธนาคารดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลในสิงคโปร์ โดยการที่เราเพิ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน OSPAR นั้นทำให้เรามั่นใจมากขึ้นว่า ความร่วมมือกับ Asia Digital Bank Corporation จะแสดงให้เห็นศักยภาพของเราในการให้บริการคลาวด์ที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูง"

Nelson Goh กรรมการบริหาร Asia Digital Bank Corporation กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสสำรวจแนวทางต่าง ๆ กับ Tencent Cloud ในการใช้บริการคลาวด์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน OSPAR มาสร้างวิสัยทัศน์ของเราสำหรับการดำเนินการธนาคารดิจิทัลในสิงคโปร์ ทาง ADBC เชื่อมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ส่วนตัวซึ่งปรับตามบริบทให้แก่ลูกค้า ดังนั้น ในการบรรลุเส้นทางดิจิทัลและการเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เราจำเป็นต้องดำเนินการหลายพันกระบวนการเบื้องหลังเส้นทางของลูกค้าให้เป็นไปโดยอัตโนมัติ การกระทำเช่นนี้ผ่านเทคโนโลยีที่อาศัยคลาวด์จะส่งผลให้กระบวนการนั้นราบรื่น ไม่สะดุด และครบวงจร ซึ่งเชื่อมต่อระบบธนาคารหลักภายในและระบบขององค์กรที่สืบทอดต่อกันมา ผลิตภัณฑ์เสริม และผู้ให้บริการระบบการรับรู้เข้าด้วยกัน"

คุณ Nelson กล่าวเสริมว่า "ADBC มุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการธนาคารดิจิทัลที่เหนือชั้นแก่ลูกค้าระดับองค์กรขนาดกลางและขนาดย่อม เมื่อได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการธนาคารแก่ลูกค้ารายใหญ่ในสิงคโปร์ อีกทั้ง ADBC ยังตั้งเป้าที่จะเป็นธนาคารดิจิทัลที่มีความเข้าอกเข้าใจและตอบสนองเกินความคาดหวังของลูกค้า ความร่วมมือที่เราเสนอไปจะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการให้บริการ SME ภายในประเทศ โดยมุ่งเน้นการเงินที่ครอบคลุมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการสร้างธนาคารดิจิทัลสัญชาติสิงคโปร์ระดับเรือธงของภูมิภาค"

Tencent Cloud ดำเนินธุรกิจใน 25 ภูมิภาคและ 53 พื้นที่ให้บริการ (availability zone) ทั่วโลก โดยเป็นผู้ให้บริการคลาวด์สาธารณะที่มีความปลอดภัย เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพการทำงานสูง ซึ่งผนวกศักยภาพในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานของ Tencent มารวมกับความได้เปรียบของการมีแพลตฟอร์มผู้ใช้จำนวนมหาศาลและอีโคซิสเต็มของบริษัท ทั้งนี้ Tencent Cloud ให้ช่องทางเข้าถึงทั่วโลกและบริการอันหลากหลายแก่องค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการโครงสร้างพื้นฐานขั้นสูงและสภาพแวดล้อมที่ยืดหยุ่น อย่างเช่นที่พบในเกมออนไลน์ การถ่ายทอดสด และบริการทางการเงิน

นอกเหนือจากการได้รับการรับรองมาตรฐาน OSPAR แล้ว Tencent Cloud ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน Multi-Tier Cloud Security Standard (MTCS SS) ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับสากลที่จำเป็นต่อการนำบริการประมวลผลแบบคลาวด์มาใช้ในสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีใบรับรองในระดับสากลกว่า 20 ใบที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องข้อมูลคลาวด์สาธารณะ มาตรฐาน OSPAR ดังกล่าวเป็นไปตามแนวทางของสมาคมธนาคารในประเทศสิงคโปร์ และครอบคลุมการควบคุมระดับทั่วองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการประเมินความเสี่ยง ข้อมูลและการสื่อสาร นโยบายความปลอดภัยของข้อมูล รวมถึงนโยบายและแนวปฏิบัติด้านทรัพยากรบุคคล การควบคุมไอทีทั่วไป และการควบคุมบริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา