EA สุดยอดผู้นำด้านนวัตกรรม มอบแพลทฟอร์มต้นแบบรถไฟฟ้า MINE SPA1 ให้วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี และวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ใช้ศึกษาและต่อยอด

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๓๙
EA หนุนสถาบันการศึกษา มอบแพลทฟอร์มต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1 ซึ่งเป็นผลงานนวัตกรรมชิ้นสำคัญ ให้วิทยาลัยเทคนิคชลบุรีและวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรานำไปศึกษาและพัฒนาหลักสูตร เพื่อเตรียมบุคลากรให้พร้อมรองรับการเริ่มเปิดสายการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนในจังหวัดฉะเชิงเทราภายใต้การสนับสนุนจาก EEC ปลายปีนี้
EA สุดยอดผู้นำด้านนวัตกรรม มอบแพลทฟอร์มต้นแบบรถไฟฟ้า MINE SPA1 ให้วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี และวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ใช้ศึกษาและต่อยอด

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ผู้นำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนทั้งโรงไฟฟ้าโซลาร์ และลม น้ำมันไบโอดีเซล โดยได้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ด้วยการลงทุนในอุตสาหกรรมผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ยานยนต์ไฟฟ้า และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยมีฐานการผลิตที่สำคัญอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เปิดเผยถึงการร่วมมือกับ สถาบันการศึกษาที่สำคัญคือ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรีและวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา เพื่อพัฒนาบุคลากร และจัดเตรียมกำลังคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า จึงได้มอบแพลทฟอร์มต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1 ซึ่งเป็นนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกและเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่ม EA และถือเป็นยานยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบและสร้างโดยทีมงานไทย เพื่อให้วิทยาลัยทั้งสองแห่งใช้เป็นประโยชน์ในการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร ส่งเสริมความรู้ด้านยานยนต์สมัยใหม่ รวมถึงระบบกักเก็บพลังงานหรือแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนอันเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานแห่งอนาคต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ให้มีความรู้และทักษะตรงกับความต้องการของกลุ่ม EA สอดคล้องกับแผนการลงทุนในโครงการต่างๆ ของบริษัทที่กำลังจะเริ่มทยอยเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปีนี้อีกด้วย

นางสาวทัศนีย์ เกียรติภัทราภรณ์ รองเลขาธิการสายงานพัฒนาพื้นที่และชุมชน โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ได้แสดงความชื่นชมและเป็นผู้แทนมอบโล่เกียรติคุณให้กับ นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้งแสดงการสนับสนุนความร่วมมือของภาคเอกชนและภาคการศึกษา ในการร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีและบุคลากรควบคู่กัน เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับอุตสาหกรรมต่างๆ ที่กำลังพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมใน EEC และเชื่อว่า อุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์สมัยใหม่ หรือยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) ตลอดจนระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System) หรือแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน จะเป็นอุตสาหกรรมเชิงยุทธศาสตร์ที่ทำให้ประเทศไทยสามารถรักษาจุดแข็งและเพิ่มศักยภาพในการเป็นฐานการผลิตยานยนต์ทุกประเภทในภูมิภาคต่อไป

นอกจากนี้ กลุ่ม EA ยังคงดำเนินการตามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ที่ได้ลงนามไว้เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ร่วมกับสถาบันการศึกษาทั้ง 10 แห่ง และบริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด ที่มีโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ซึ่งมี ดร.อภิชาติ ทองอยู่ ที่ปรึกษาเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และประธานคณะทำงานประสานงานด้านการพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เป็นสักขีพยาน ทุกฝ่ายที่ลงนามในบันทึกความเข้าใจ ดังกล่าวแสดงเจตน์จำนงที่จะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรแบบต่อเนื่องและเชื่อมโยงการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและอุดม ศึกษา ทั้งด้านทฤษฏี และการฝึกอบรม ตลอดจนการสนับสนุนทุนการศึกษาและการวิจัยและพัฒนาเพื่อการผลิตบัณฑิตระดับปริญญาบัณฑิตและบัณฑิตศึกษาด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ให้ได้ทั้งปริมาณและคุณภาพที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่ม EA และเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนได้ในที่สุดต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ