สวนน้ำปลอดภัย! หลังประกาศผ่อนปรนระยะที่ 4 สวนน้ำรามายณะ ตอบแทนนักรบชุดกาวน์ เปิดให้บุคลาการทางการแพทย์เข้าฟรีถึงสิ้นปี 2563

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๘
ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ได้ประกาศให้ผ่อนปรน ระยะที่ 4 มาตรการป้องกันการพแร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 และประกาศผ่อนปรน ในระยะที่ 5 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยในส่วนของสถานประกอบการสวนน้ำ สนามเด็กเล่น สวนสนุก ยกเว้นเครื่องเล่นที่ติดตั้งชั่วคราว หรือเครื่องเล่นที่มีผิวสัมผัสมาก ซึ่งเป็นหนึ่งใน 11 สถานที่ผ่อนปรนในระยะที่ 4 นั้น
สวนน้ำปลอดภัย! หลังประกาศผ่อนปรนระยะที่ 4 สวนน้ำรามายณะ ตอบแทนนักรบชุดกาวน์ เปิดให้บุคลาการทางการแพทย์เข้าฟรีถึงสิ้นปี 2563

สวนน้ำต่างๆ ในประเทศไทยที่เคยเปิดให้บริการให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติ คือ ซานโตรินี่ วานานาวา สยามอะเมซิ่งพาร์ค สวนน้ำรามายณะ พัทยา สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค หลังจากผ่อนปรนในระยะที่4 ได้มีสวนน้ำ3แห่งที่เปิดให้บริการ คือ สวนน้ำรามายณะ พัทยา วานานาวา และ สยามอะเมซิ่งพาร์ค ซึ่งแต่ละแห่งได้จัดโปรโมชั่นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว

สวนน้ำรามายณะ พัทยา เป็นสวนน้ำแห่งเดียวในจ.ชลบุรี ที่ได้เปิดให้บริการ ซึ่งเป็นสวนน้ำอันดับ 1 ของเอเชีย อันดับ 10 ของโลก และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จากการจัดอันดับของ Trip Advisor ด้วยพื้นที่กว่า 100 ไร่ สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้สูงสุด 7,000 คนต่อวัน และสวนน้ำทั้ง3แห่งที่เปิดให้บริการนั้นยังได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ในโครงการ Amazing Thailand Safety And Health Administration จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมควบคุมโรค และกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการด้วยรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal ที่คุมเข้มและปฏิบัติตามมาตราการของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ที่นอกจากจัดตั้งระบบจุดคัดกรองแล้ว ยังจำกัดผู้ใช้บริการเหลือเพียง 50% ตามหลักการ Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม ด้วยระยะห่างระหว่างบุคคลถึง 120 ตร.ม.ต่อคนด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ สวนน้ำทั้ง3แห่งได้จัดกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว และเพื่อตอบแทนนักรบชุดกาวน์ สวนน้ำรามายณะ พัทยา ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและตอบแทนความเหน็ดเหนื่อยของผู้ปฏิบัติงานด่านหน้ากู้วิกฤตไวรัสโควิด-19 ด้วยการให้กลุ่มคน 34 อาชีพ บุคคลากรทางการแพทย์ สามารถใช้บริการสวนน้ำรามายณะ พัทยา ได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ไปจนสิ้นวันที่ 31 ธันวาคม 2563 หรือสิ้นปีนี้ รวมถึงเด็กส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. และผู้ใหญ่อายุ 60 ปี ขึ้นไปเข้าสวนน้ำฟรีด้วยเช่นกัน สวนน้ำอีก1แห่งคือ สยามอะเมซิ่งพาร์ค ที่ได้จัดโปรโมชั่นตอบแทนนักรบชุดกาวน์ โดยเปิดให้บุคคลากรทางการแพทย์เข้าฟรี ผู้ติดตามสามารถซื้อบัตรได้ในราคา200บาทเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ จนถึง30ก.ย.63 เพียงแค่แสดงบัตรประชาชน บัตรประจำตัวจากสถานพยาบาลที่ปฏิบัติงาน หรือเอกสารใบประกอบวิชาชีพเพื่อรับสิทธิ์เข้าใช้บริการได้ฟรี สามารถเดินเข้าไปติดต่อได้เลย โดยที่ไม่ต้องทำการจองก่อนล่วงหน้า

สวนน้ำปลอดภัย! หลังประกาศผ่อนปรนระยะที่ 4 สวนน้ำรามายณะ ตอบแทนนักรบชุดกาวน์ เปิดให้บุคลาการทางการแพทย์เข้าฟรีถึงสิ้นปี 2563 สวนน้ำปลอดภัย! หลังประกาศผ่อนปรนระยะที่ 4 สวนน้ำรามายณะ ตอบแทนนักรบชุดกาวน์ เปิดให้บุคลาการทางการแพทย์เข้าฟรีถึงสิ้นปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital