กาดโกโก้ จับมือสินวัฒนา เปิดระดมทุนในโครงการ “ต้นกล้าเพื่อชีวิตใหม่ - Seedling For New Lives” จัดซื้อ 'ต้นกล้าโกโก้’ จำนวน 10,000 ต้น

จันทร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๙
กาดโกโก้ คาเฟ่และโรงงานช็อกโกแลตสัญชาติไทย ร่วมยกระดับเกษตรกรผู้ปลูกโกโก้ไทย เปิดระดมทุนในโครงการ “ต้นกล้าเพื่อชีวิตใหม่ - Seedling For New Lives” ผ่านสินวัฒนา แพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปจัดซื้อ 'ต้นกล้าโกโก้’ จำนวน 10,000 ต้น ตั้งเป้าหมายระดมทุนใน 6 เดือน พร้อมจัดสินค้าช็อกโกแลตชุดพิเศษ Thainess Chocolate Set เพื่อแสดงอัตลักษณ์ของเมล็ดโกโก้ไทย ซึ่งมีประสิทธิภาพเทียบเคียงระดับนานาชาติ
กาดโกโก้ จับมือสินวัฒนา เปิดระดมทุนในโครงการ ต้นกล้าเพื่อชีวิตใหม่ - Seedling For New Lives จัดซื้อ 'ต้นกล้าโกโก้ จำนวน 10,000 ต้น

คุณณัฐญา ชุณหสวัสดิกุล หนึ่งในผู้ก่อตั้งร้านกาดโกโก้ คาเฟ่และโรงงานช็อกโกแลตสัญชาติไทย กล่าวว่า จากกรณีปัญหาไฟป่าในภาคเหนือที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ เกิดขึ้นจาก 2 สาเหตุหลัก คือ ภัยแล้ง ซึ่งเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติ และ การทำการเกษตร ซึ่งเป็นผลมาจากการเผาเพื่อเปิดหน้าดินสำหรับการเริ่มต้นฤดูเพาะปลูก ในส่วนของกาดโกโก้ผู้ซึ่งมีไร่โกโก้อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบกับได้ร่วมทำงานใกล้ชิดกับเกษตรกรผู้ปลูกโกโก้ จึงมีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาไฟป่า จนกระทั่งหน่วยงานของรัฐอย่างกรมป่าไม้ เล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ในการแก้ไขปัญหาทั้ง 2 ด้านไปพร้อมกันด้วยเมล็ดโกโก้เพียงเมล็ดเดียว ทางกาดโกโก้จึงได้ร่วมมือกับศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรชุมพร และ MTT Farm ฟาร์มปลูกและพัฒนาโกโก้ออร์แกนิก จากดอยสะเก็ด จ. เชียงใหม่ เพื่อจัดซื้อต้นกล้าโกโก้ สำหรับนำไปส่งมอบต่อให้เกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และลำปาง ที่ปลูกพืชเชิงเดี่ยวซึ่งเป็นการปลูกที่ต้องมีการทำลายหน้าดินจากการเผา ซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้นการสนับสนุนให้เกิดการปลูกโกโก้นี้เป็นทางออกในการสร้างอาชีพใหม่ให้เกษตรกร จากการลดการปลูกพืชเชิงเดี่ยวไปสู่ไม้ยืนต้นอย่างต้นโกโก้ ที่สามารถให้ผลิตผลได้ตลอดทั้งปีและมีความต้องการของตลาดสูง จึงเป็นการสร้างแหล่งรายได้ให้กับเกษตรกรตลอดจนการรักษาป่าไม้อย่างยั่งยืนต่อไป

“จากการทำงานใกล้ชิดและลงไปคลุกคลีกับเกษตรกรด้วยตัวเองร่วมกับเกษตรกรสวนโกโก้จาก 4 จังหวัดในประเทศไทย ได้แก่ เชียงใหม่ จันทบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร เราพบว่า การทำงานของชาวบ้านเกษตรกรที่มีทั้งความเชี่ยวชาญและความตั้งใจในการดูแลสวนของตน เราจึงตั้งใจที่จะช่วยเหลือพัฒนาและยกระดับโกโก้ของไทยตั้งแต่ต้นทางจากสวนของเกษตรกรสู่กระบวนการผลิตออกมาเป็นช็อกโกแลต เพื่อให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก ด้วยการชูจุดเด่นเรื่องการนำเสนอรสชาติต้นตำรับที่มาจากต้นโกโก้ไทย ดังนั้น เราจึงได้ทำโครงการ ต้นกล้าเพื่อชีวิตใหม่ - Seedling For New Lives ขึ้นมา เพื่อเป็นการระดมทุนนำเงินไปจัดซื้อต้นกล้าโกโก้ จำนวน 10,000 ต้น ผ่านสินวัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการยกระดับโกโก้ไทยให้เทียบเคียงนานาชาติ และสร้างแหล่งรายได้ใหม่ที่มั่นคงและยั่งยืนแก่ทั้งตัวธุรกิจ เกษตรกรผู้ผลิต จนไปถึงการแก้ไขปัญหาเรื้อรังในเรื่องสิ่งแวดล้อม เช่น กรณีไฟป่าในภาคเหนือ”

ทั้งนี้ โครงการ “ต้นกล้าเพื่อชีวิตใหม่ - Seedling For New Lives” ตั้งเป้าหมายจัดซื้อต้นกล้าโกโก้ให้เกษตรกร ทั้งหมด 10,000 ต้น ซึ่งเป็นการเปิดระดมทุน 750,000 บาท ภายในระยะเวลา 6 เดือน ในรูปแบบ Reward หรือ การเสนอสินค้าตอบแทนให้แก่ผู้สนับสนุน ด้วยสินค้าชุดพิเศษที่ออกมาเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะซึ่งก็คือ Thainess Chocolate Set ชุดช็อกโกแลตที่ออกแบบมาเพื่อแสดงอัตลักษณ์ของเมล็ดโกโก้ไทย รวมถึงสินค้าอื่นๆจากโกโก้อีกมากมาย

“เพราะการสนับสนุนในทุกผลิตภัณฑ์บนโครงการ จะสามารถกลายเป็นเงินทุนเริ่มต้นในการสร้างระบบและสิ่งแวดล้อมให้แก่เกษตรกรไทยต่อไป ทางโครงการฯ จึงขอเชิญชวนประชาชน หน่วยงาน องค์กรที่สนใจให้การสนับสนุนโครงการนี้ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรไทยและมีส่วนร่วมในการรักษาป่าในภาคเหนืออย่างยั่งยืน” คุณณัฐญากล่าว

ผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน โครงการ “ต้นกล้าเพื่อชีวิตใหม่ - Seedling For New Lives” สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสนับสนุนได้ทาง https://social.sinwattana.com/kadkokoa

เกี่ยวกับสินวัฒนา : สินวัฒนา แพลตฟอร์มระดมทุนคราวด์ฟันดิงออนไลน์เต็มรูปแบบ ที่มีเป้าหมายเพื่อเป็นสะพานเชื่อมโยงธุรกิจไทยสู่ระดับสากล ปัจจุบันให้บริการการระดมทุนใน 2 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Social Crowdfunding Platform ที่มุ่งเน้นโครงการระดมทุนที่พัฒนาสังคม และ Equity Crowdfunding Platform ที่เปิดระดมทุนสำหรับผู้ประกอบการในประเทศไทยและนักลงทุน ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ Debt Securities Crowdfunding Platform การระดมทุนในลักษณะของการกู้ยืม หรือ หุ้นกู้ ที่กำลังจะเปิดให้บริการในอนาคต ด้วยความเชื่อว่าเราจะสามารถมุ่งเน้นให้เกิดการปฏิวัติเศรษฐกิจของธุรกิจด้วยการพัฒนาแหล่งเงินทุน เพราะ “Never Let Funding Be Your Showstopper - เราจะไม่ให้เงินทุนเป็นอุปสรรคของคุณ” อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินวัฒนาได้ที่ https://www.sinwattana.com

กาดโกโก้ จับมือสินวัฒนา เปิดระดมทุนในโครงการ ต้นกล้าเพื่อชีวิตใหม่ - Seedling For New Lives จัดซื้อ 'ต้นกล้าโกโก้ จำนวน 10,000 ต้น กาดโกโก้ จับมือสินวัฒนา เปิดระดมทุนในโครงการ ต้นกล้าเพื่อชีวิตใหม่ - Seedling For New Lives จัดซื้อ 'ต้นกล้าโกโก้ จำนวน 10,000 ต้น กาดโกโก้ จับมือสินวัฒนา เปิดระดมทุนในโครงการ ต้นกล้าเพื่อชีวิตใหม่ - Seedling For New Lives จัดซื้อ 'ต้นกล้าโกโก้ จำนวน 10,000 ต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4