เครือเฮอริเทจ สร้างสรรค์มันม่วงสุดฮิตเป็นเมนู เค้กบราวนี่มันม่วงหน้านิ่ม

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๗
ต้องยอมรับเลยว่ากระแส "มันม่วง" ที่เกิดขึ้นนั้นมีมาสักพักหนึ่งแล้ว จนเกิดเป็นมันม่วงฟีเวอร์ อย่างที่เราเห็นกันตามร้านอาหาร และคาเฟ่ต่างๆ ที่นิยมนำมันม่วงมาเป็นส่วนผสมหลักในการทำเมนูอาหารคาวและอาหารหวาน กลายเป็นเมนูต่างๆ มากมายที่น่าลิ้มลอง อย่าง ไข่นกกระทามันม่วง บัวลอยมันม่วง ทาร์ตมันม่วง บิงซูมันม่วง หรือบ้างก็เอาไปทำเป็นซุปมันม่วง ซึ่งก็ให้รสชาติที่แปลกใหม่ โดนใจ รวมถึงได้เมนูที่สร้างสรรค์และทำให้วงการอาหารดูมีสีสันขึ้น เพราะด้วยสรรพคุณต่างๆ ของมันม่วง รวมถึงสีสันที่สวยงาม ก็ไม่แปลกใจเลยที่ใครหลายคนต่างก็หลงรักเมนูที่ทำจากมันม่วงได้ง่ายๆ
เครือเฮอริเทจ สร้างสรรค์มันม่วงสุดฮิตเป็นเมนู เค้กบราวนี่มันม่วงหน้านิ่ม

มันม่วง หรือ มันเทศสีม่วง มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Purple Sweet Potato และมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Ipomoea batatas ซึ่งเป็นพืชในวงศ์ Convolvulaceae โดยศูนย์สารนิเทศทางอาหาร สภาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณ์อาหารได้บอกไว้ว่ามันเทศสีม่วงจัดเป็นพืชกินหัว ที่มีลำต้นเป็นเถาหรือเป็นพุ่มตั้งตรง มีถิ่นกำเนิดอยู่ในเขตร้อนแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ซึ่งในประเทศไทยก็นิยมปลูกอยู่ทั่วทุกภาคเช่นกัน ประโยชน์ของมันม่วงที่เด่นๆ เลยก็คือมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีชื่อว่า แอนโทไซยานิน (anthocyanin) ซึ่งสารตัวนี้ก็มักพบอยู่ในผักผลไม้ที่มีสีม่วงด้วยเช่นกัน นอกจากนี้มันม่วงก็ยังช่วยลดโคเรสเตอรอลในเลือด และความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดได้

ด้วยประโยชน์นานาชนิดของมันม่วงที่กล่าวมา เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จึงเอาใจคนรัก "มันม่วง" ชวนทำเมนูของหวานน่าทานอย่างเมนู เค้กบราวนี่มันม่วงหน้านิ่ม (Purple Sweet Potato Brownie) ซึ่งเป็นการจับคู่กันของมันม่วงและถั่วอัลมอนด์นำมามิกซ์แอนด์แมทช์จนเกิดเป็นเมนู ของหวานในแบบฉบับที่สายเฮลตี้ต้องโดนใจ เพราะนอกจากประโยชน์ของมันม่วงแล้วก็ได้ประโยชน์ของถั่วอย่างอัลมอนด์ ที่มาช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย แถมยังเพิ่มไขมันดี (HDL) และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

ส่วนผสมเมนูเค้กบราวนี่มันม่วงหน้านิ่ม

ฐานบราวนี่

ข้าวโอ๊ตอบบดละเอียด 1 ถ้วยตวงอินทผลัม 15 เม็ดน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะช็อกโกแลตชิฟ 2 ช้อนโต๊ะเกลือ 1/4 ช้อนชาอัลมอนด์เม็ดเต็มอบ แบรนด์เฮอริเทจอัลมอนด์ดิบแท่งไม่มีเปลือก แบรนด์เฮอริเทจผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ

หน้าขนม

มันม่วง 500 กรัมน้ำเชื่อมหญ้าหวาน 1/2 ช้อนโต๊ะน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะกลิ่นวานิลลา 1/2 ช้อนชาเกลือ 1/4 ช้อนชาโยเกิร์ตกรีก 1 ถ้วยกะทิ 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ ฐานบราวนี่

นำส่วนผสมทุกอย่างปั่นให้เข้ากัน เทใส่ภาชนะแล้วกดให้แน่น

นำไปแช่เย็นให้อยู่ตัว

วิธีทำ หน้าขนม

นำส่วนผสมทุกอย่างปั่นให้เข้ากัน เทใส่ภาชนะที่มีฐานไว้แล้ว ทำหน้าเค้กให้เรียบเนียน จากนั้นนำไปแช่เย็นอีกประมาณ 2-3 ชั่วโมงให้บราวนี่เซ็ตตัว พร้อมตกแต่งให้สวยงามก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

และเพื่อให้เมนู เค้กบราวนี่มันม่วงหน้านิ่ม ดูมีสีสันและน่ารับประทานมากขึ้น ก็ได้มีการนำเอาดอกไม้ทานได้มาตกแต่งเพิ่มเติม เพราะนอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว ดอกไม้ทานได้ยังให้ประโยชน์เพิ่มเติม ทั้งในเรื่องความหอมที่ชวนให้ลิ้มลอง หรือลดอาการอ่อนเพลียและเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากลองทำเมนู เค้กบราวนี่มันม่วงหน้านิ่ม หรือจะต่อยอดเมนูนำไปสร้างสรรร์รวมกับอาหารที่มีประโยชน์อื่นๆ เครือเฮอริเทจก็ไม่หวงสูตร แนะนำให้ลองไปทำกันดู หรือจะเพิ่มความอร่อยโดยผสมกับถั่วชนิดต่างๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ โดยสามารถหาซื้อถั่วพรีเมียมต่างๆ ของเครือเฮอริเทจได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.heritagethailand.com, www.facebook.com/Heritagegroupth และ IG: heritage_thailand

เครือเฮอริเทจ สร้างสรรค์มันม่วงสุดฮิตเป็นเมนู เค้กบราวนี่มันม่วงหน้านิ่ม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ