NDR คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน หาก COVID-19 ไม่ระบาดเพิ่ม เน้นบริหารจัดการแบบรัดกุม

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๙
บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน หาก COVID-19 ไม่ระบาดเพิ่ม พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและใช้กลยุทธ์เน้นบริหารจัดการแบบรัดกุม เผยภาพรวมตลาดต่างประเทศเริ่มกลับมาเป็นปกติแล้ว
NDR คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน หาก COVID-19 ไม่ระบาดเพิ่ม เน้นบริหารจัดการแบบรัดกุม

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR กล่าวว่า คาดการณ์รายได้ในปีนี้น่าจะใกล้เคียงกับปีก่อน หากสถานการณ์ COVID-19 ไม่มีการระบาดเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเฝ้าระวังและจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะยังไม่สามารถมั่นใจได้ว่า COVID-19 จะจบลงจนกว่าจะมียารักษาหรือวัคซีน ดังนั้นแผนกลยุทธ์ในครึ่งปีหลังบริษัทฯ ยังคงใช้มาตรการที่รัดกุมในเรื่องของการลงทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ ส่วนเรื่องของรายได้ก็มีการทำการตลาดเจาะเฉพาะกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

“แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลัง คาดว่าน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก ถ้า COVID-19 ไม่กลับมาระบาด และไม่มีการปิดประเทศอีก” นายชัยสิทธิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ NDR กล่าวอีกว่า สำหรับบริษัท Fung Keong Rubber Manufactory (M) Sdn. Bhd. (FKRMM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในมาเลเซีย หลังจากกลับมาเปิดทำการตามปกติตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้สถานการณ์ภาพรวมรวมตลาดยางในมาเลเซียเริ่มฟื้นตัว แต่ทั้งนี้ยังต้องจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่าจะมีประกาศอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ส่วนตลาดรองเท้านักเรียนยังไม่ฟื้นตัว เนื่องจากโรงเรียนยังคงปิดอยู่

“ภาพรวมตลาดต่างประเทศนั้น ขณะนี้เริ่มกลับมาเป็นปกติแล้ว คงเหลือเพียงตลาดอินโดนีเซียที่ยังไม่สามารถเริ่มได้เพราะทางคู่ค้า CEAT ยังไม่สามารถบินมา เพื่อตรวจสอบงานได้” นายชัยสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ประเมินแนวโน้มตลาดยางรถจักรยานยนต์ในครึ่งปีหลังว่าน่าจะมีความต้องการมากกว่าในครึ่งปีแรก ทั้งนี้ภายใต้เงื่อนไขที่จะต้องไม่มีการปิดประเทศอีก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%