ริช สปอร์ต”จัดบิ๊กโปรเจกต์ “เติมรอยยิ้ม” ซื้อยิ้มเท่ากับมอบยิ้ม เมื่อซื้อรองเท้า Converse Jack Purcell นำเงิน 400 บาทต่อคู่ สมทบทุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

ศุกร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๒
ริช สปอร์ต” จัดบิ๊กโปรเจกต์ แห่งการแบ่งปัน ที่จะทำให้ทั้งผู้ให้ และผู้รับ ยิ้มแก้มปริไปตามๆ กัน แถมได้บุญในการช่วยเหลือน้องๆ ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ เมื่อซื้อ Converse Jack Purcell รองเท้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยเส้นขีดรอยยิ้มที่อยู่ด้านหน้า ที่ร้านทุกสาขา และ Lazada โดยรายได้จากการขายรองเท้า 1 คู่ จะหักเงิน 400 บาท เพื่อไปมอบให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม รวมยอดเงินบริจาคได้ทั้งสิ้น 431,200 บาท
ริช สปอร์ตจัดบิ๊กโปรเจกต์ เติมรอยยิ้ม ซื้อยิ้มเท่ากับมอบยิ้ม เมื่อซื้อรองเท้า Converse Jack Purcell นำเงิน 400 บาทต่อคู่ สมทบทุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทรองเท้า (Footwear) เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายอื่นๆ (Non-Footwear) ภายใต้ตราสินค้าชั้นนำจากต่างประเทศ กล่าวว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “เติมรอยยิ้ม” ในโปรเจกต์ “JUST SMILE” เมื่อซื้อ Converse รุ่น Jack Purcell ที่ร้าน Converse และ Lazada Thailand รายได้จากการขายรองเท้า 1 คู่ จะหัก 400 บาท เพื่อนำเงินไปมอบให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile Thailand) ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงแผลไฟไหม้ และความผิดปกติอื่นๆ บนใบหน้า ให้กลับมามีรอยยิ้มที่สดใส สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

“แคมเปญนี้ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในส่วนของทาง Converse เองต้องขอบคุณทางมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ไปจนถึงคุณเทย่า โรเจอร์ส ในฐานะฑูตสร้างรอยยิ้มของทางมูลนิธิ และเหล่าคนดัง อีกมากมายที่ได้ร่วมมือกับเราในการจัดแคมเปญดีๆแบบนี้ โดย บมจ.ริช สปอร์ต ขอมอบรายได้จากการจำหน่าย Converse รุ่น Jack Purcell 400 บาท/คู่ ทุก ๆ การสั่งซื้อผ่าน Converse Shop ทุกสาขา และ Lazada Thailand ให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ซึ่งแปลว่า การซื้อรองเท้าของเราเพียง 1 คู่ ช่วยให้พวกเขาได้รับโอกาสในการรักษาพยาบาล จะทำให้ใบหน้าน้องๆมีใบหน้าที่ปกติและสามารถกินได้อย่างปกติ และยังช่วยให้น้องๆ มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ถือได้มีส่วนร่วมเปลี่ยนชีวิตของเด็กๆ ให้ดีขึ้นตลอดไป” นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

สำหรับโครงการร่วม “เติมรอยยิ้ม” ให้กับน้อง ๆ ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. – 1 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา มียอดขายรวมผ่าน Lazada และที่ Shop ได้จำนวน 1,078 คู่ รวมยอดเงินบริจาคทั้งสิ้น 431,200 บาท อนึ่ง มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม หรือ Operation Smile Foundation เป็นองค์กรการกุศลทางการแพทย์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ.2525 โดยนายแพทย์วิลเลียม แมกกี และภรรยา โดยมีพันธกิจในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ รวมถึงแผลไฟไหม้ และความผิดปกติอื่น ๆ บนใบหน้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ปัจจุบันมูลนิธิสร้างรอยยิ้มมีสำนักงานกระจายอยู่ใน 38 ประเทศทั่วโลก

เริ่มโครงการครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ.2540 โดยมีทีมแพทย์อาสาสมัครจากประเทศไทยและจากต่างประเทศ ซึ่งอาสาสมัครศัลยแพทย์ตกแต่งทีมหลัก ในการดำเนินการช่วงแรกมาจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และมีโครงการผ่าตัดเคลื่อนที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดยโสธร ซึ่งจากการดำเนินการในครั้งนั้น ทำให้เด็กไทย 172 คน ได้รับการผ่าตัดรักษาโรคปากแหว่ง เพดานโหว่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ทางมูลนิธิฯ สนับสนุนการพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน โดยได้รับการสนับสนุนจากทางอาสาสมัครทางการแพทย์ที่มีความสามารถสูง ทำให้สามารถให้บริการผ่าตัดรักษาโดยเฉลี่ยได้ถึง 10-12 โครงการต่อปี ในช่วงระยะ 21 ปี ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้รับมอบการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนชีวิตให้แก่ผู้ป่วย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายมาแล้วกว่า 13,000 ครั้ง มีมาตรฐานการรักษาระดับสากล เพื่อรับประกันความปลอดภัยให้แก่ผู้ป่วยในโครงการของมูลนิธิสร้างรอยยิ้มทั่วโลก มูลนิธิฯ ได้กำหนดนโยบายการรักษา วางมาตรฐานสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ขั้นตอนการรักษาที่ปลอดภัย ให้การฝึกอบรมโครงการพิเศษระยะสั้นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และมีการขอเอกสารรับรองวิชาชีพจากแพทย์อาสาสมัครที่เข้าร่วม รวมถึงการให้อาสาสมัครลงทะเบียนกับมูลนิธิฯ ตามมาตรฐานสากล เพื่อให้ผู้ป่วยในโครงการของมูลนิธิสร้างรอยยิ้มทั่วโลกได้รับการรักษาที่มีความปลอดภัยด้วยมาตรฐานเดียวกัน

ริช สปอร์ตจัดบิ๊กโปรเจกต์ เติมรอยยิ้ม ซื้อยิ้มเท่ากับมอบยิ้ม เมื่อซื้อรองเท้า Converse Jack Purcell นำเงิน 400 บาทต่อคู่ สมทบทุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest