แกร็บ เผยบริการ “แกร็บมาร์ท” โต 5 เท่าหลังเปิดให้บริการ 3 เดือน

ศุกร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๕
แกร็บ ประเทศไทย เผยบริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต–ร้านสะดวกซื้อ “แกร็บมาร์ท” (GrabMart) ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ โดยมียอดสั่งซื้อสินค้าในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเติบโตขึ้นถึง 5 เท่าภายในระยะเวลา 3 เดือน (เมษายน - มิถุนายน 2563) ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการนิยมสั่งซื้อสินค้ามากที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะระหว่างเวลา 19.00 – 22.00 น. โดย 5 อันดับสินค้ายอดนิยมที่มียอดสั่งซื้อสูงที่สุด คือ น้ำอัดลม ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม น้ำแข็ง และอาหารพร้อมทาน
แกร็บ เผยบริการ แกร็บมาร์ท โต 5 เท่าหลังเปิดให้บริการ 3 เดือน

จันต์สุดา ธนานิตยอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า หลังชิมลางด้วยการปล่อยฟีเจอร์ 'Groceries’ เพื่อให้บริการจัดส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างท็อป ซูเปอร์มาร์เก็ต และแฮปปี้เฟรช ไปถึงมือผู้บริโภคมาสักระยะ ล่าสุดแกร็บได้เปิดตัวบริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต–ร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบภายใต้ชื่อบริการ “แกร็บมาร์ท” (GrabMart) ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคหลังเริ่มทดลองให้บริการมากว่า 3 เดือน โดยการเปิดตัวบริการใหม่นี้ถือหนึ่งในเป็นกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ (Business Diversification) เพื่อเติมเต็มให้บริการของแกร็บในประเทศไทยครบวงจรมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างเต็มรูปแบบ

“จากข้อมูลการสั่งซื้อสินค้าผ่านแกร็บมาร์ทในเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา พบว่ามียอดการสั่งซื้อเติบโตเพิ่มขึ้น 5 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนเมษายน โดย 5 อันดับสินค้ายอดนิยมที่มียอดสั่งซื้อสูงที่สุด ประกอบด้วย น้ำอัดลม ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม น้ำแข็ง และอาหารพร้อมทาน สำหรับช่วงที่ผู้ใช้บริการนิยมสั่งซื้อสินค้ามากที่สุดคือ วันเสาร์และอาทิตย์ โดยเฉพาะในช่วงเวลา 19.00 – 22.00 น. โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่นิยมใช้บริการแกร็บมาร์ทคือผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าเพื่อใช้อุปโภคบริโภคในบ้าน แต่ไม่อยากเสียเวลาเข้าคิวเพื่อจับจ่ายหรือต้องการประหยัดเวลาในการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้คนจำนวนไม่น้อยที่อาจเคยปฏิเสธการใช้เทคโนโลยีเริ่มสนใจและหันมาลองใช้บริการสั่งซื้อสินค้า-อาหารผ่านแอปพลิเคชันกันมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกบ้าน ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัสและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ” นางสาวจันต์สุดา กล่าวเสริม

ปัจจุบัน บริการแกร็บมาร์ทเปิดให้บริการแล้วในกว่า 50 เมือง 8 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม ไทย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ และกัมพูชา สำหรับในประเทศไทย แกร็บมาร์ทมีให้บริการแล้วใน 25 จังหวัด อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ โคราช ขอนแก่น เป็นต้น โดยได้จับมือกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตของประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสั่งซื้ออาหาร รวมถึงสินค้าที่จำเป็นจาก “แฟมิลี่มาร์ท” ปัจจุบัน แกร็บได้ผนึกพันธมิตรกับผู้ประกอบการร้านค้าเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น “ท็อปส์ มาร์เก็ต” “ท็อปส์ เดลี่” “เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์” และ “แม็กซ์แวลู” รวมไปถึงร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าเฉพาะอย่าง อาทิ ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ “เจ กูร์เม่ต์” ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อและทำความสะอาด “เดทตอล” ผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องในเครือ “ซีเล็ค” และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสูตรออร์แกนิค “ออร์แกนิคส์ บัดดี้” เป็นต้น

นอกจากนี้ แกร็บมาร์ทยังได้จำหน่ายผลไม้คุณภาพส่งออก อาทิ ทุเรียนหมอนทอง มังคุด และเงาะ ภายใต้ชื่อ “ตลาดเกษตรกร” หรือ Farmers’ Market ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างแกร็บและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในโครงการ “Grab Loves Farmers ช่วยเกษตรกรกันนะ” เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 โดยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่าน 10 จุดวางจำหน่ายทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งได้เปิดตัวไปในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

เกี่ยวกับแกร็บ

แกร็บ (Grab) คือ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันแอปพลิเคชันแกร็บได้ถูกดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 163 ล้านเครื่อง ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ ร้านค้าและผู้แทนกว่า 9 ล้านราย แกร็บยังมีเครือข่ายการให้บริการขนส่งทางบกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยได้ให้บริการการเดินทางไปแล้วมากกว่า 3 พันล้านเที่ยวนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2555 นอกเหนือจากบริการการเดินทางแบบออนดีมานด์ที่มีความหลากหลายแล้ว แกร็บยังนำเสนอบริการด้านอื่นๆ ให้กับผู้ใช้งานทั่วทั้ง 339 เมืองใน 8 ประเทศ อันได้แก่ การบริการรับส่งอาหาร การจัดส่งสินค้าและพัสดุ ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนบริการทางการเงิน

แกร็บ เผยบริการ แกร็บมาร์ท โต 5 เท่าหลังเปิดให้บริการ 3 เดือน แกร็บ เผยบริการ แกร็บมาร์ท โต 5 เท่าหลังเปิดให้บริการ 3 เดือน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้