แลนเซสส์ (LANXESS) เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคอมเพรสเซอร์ ชนิดฟู้ดเกรด (Food Grade Compressor Oils) ประสิทธิภาพสูงในราคาที่ย่อมเยาว์

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๔
ANDEROL(R) Specialty Lubricants ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นสำเร็จรูปของแลนเซสส์ (LANXESS) ได้คิดค้นสูตรของน้ำมันหล่อลื่นคอมเพรสเซอร์กึ่งสังเคราะห์คุณภาพสูงเกรดพิเศษที่ใช้สำหรับเครื่องจักรในสายการผลิตอาหารที่มีประสิทธิภาพโดดเด่น ในราคาที่ย่อมเยาว์กว่า
แลนเซสส์ (LANXESS) เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคอมเพรสเซอร์ ชนิดฟู้ดเกรด (Food Grade Compressor Oils) ประสิทธิภาพสูงในราคาที่ย่อมเยาว์

น้ำมันหล่อลื่นกึ่งสังเคราะห์ ชนิดฟู้ดเกรด (Semi-synthetic food grade oils) ผลิตขึ้นจากเทคโนโลยีและการผสมผสานกันอย่างลงตัวของน้ำมันพื้นฐาน (กลุ่ม III) Hydrocracked ที่ผ่านการกลั่นแบบ Severely Hydrotreated เพื่อให้ได้น้ำมันที่มีคุณภาพสูงและปราศจากสิ่งปนเปื้อน แล้วจึงนำมาทำการปรับปรุงด้วยการเพิ่มสารสังเคราะห์เอสเทอร์ (Synthetic Esters) คุณภาพสูงและเทคโนโลยีสารเติมแต่งที่ผ่านขบวนการ ซึ่งช่วยปรับปรุงความหนืด มีความต้านทานการสึกหรอได้ดี การใช้งานที่อุณหภูมิสูงและทนต่อแรงเค้นสูง นอกจากนี้ยังเพิ่มคุณสมบัติการชะล้าง (Detergency) ทำให้เกิดการหล่อลื่นภายในเครื่องจักรสะอาด

กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคอมเพสเซอร์ของ ANDEROL(R) FG S มีคุณสมบัติที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์แบบพรีเมี่ยมในราคาที่ย่อมเยาว์ จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของน้ำมันสังเคราะห์ (Synthetic Oils) ที่เหนือกว่าน้ำมันแร่ (Mineral Oils) โดยไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่าย อีกทั้งมั่นใจได้ถึงความเข้ากันได้ (Compatibility) จึงไม่จำเป็นต้องมีข้อควรระวังเป็นพิเศษเมื่อเปลี่ยนจากการใช้น้ำมันหล่อลื่นชนิดแร่เปลี่ยนมาเป็นน้ำมันหล่อลื่น ANDEROL(R) S-Series ของแลนเซสส์ ซึ่งจะไม่มีผลกระทบต่อสี, ซีล, ปะเก็นและท่อยาง (paints, seals, gaskets and hoses)

การทดลองภาคสนามที่ประสบความสำเร็จแสดงให้เห็นว่าอายุการใช้งานของน้ำมัน ISO VG 46 และ ISO VG 68 สูงเกินกว่า 6,000 ชั่วโมงและสามารถสูงได้ถึง 10,000 ชั่วโมง

กลุ่มผลิตภัณฑ์ FG S ซีรี่ส์มีข้อได้เปรียบมากกว่าน้ำมันแร่ได้แก่:

- ราคาถูกกว่า (ค่าใช้จ่ายโดยรวมในการเป็นเจ้าของ)

- ประหยัดพลังงานลงถึง 4 เปอร์เซ็นต์

- การปกป้องในระดับน้ำมันสังเคราะห์สำหรับเครื่องจักรราคาแพง

- ควบคุมการเกิดคราบสะสมและตะกอนได้อย่างยอดเยี่ยม

- ทำความสะอาดสภาพเครื่องจักร

- ทนความร้อนและการออกซิเดชั่นได้อย่างดีเยี่ยม

- คุณสมบัติการหล่อลื่นและการหล่อเย็นที่ยอดเยี่ยม

- คุณสมบัติการถ่ายเทความร้อนที่ดีเยี่ยม

- ความเสถียรสูงแม้จะอยู่ในสภาวะการทำงานหนักมาก

- มีความเสถียรต่อแรงเฉือนที่อุณหภูมิสูง

- การระเหยของน้ำมันต่ำจึงมีอายุการใช้งานที่ยาวขึ้น

- มีความต้านทานต่อการแยกตัวและการเกิดฟองได้ดี

- มีประสิทธิภาพการทำงานยังคงดีเลิศแม้อยู่ในสภาพอุณหภูมิสูงหรือต่ำ

- ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นตามฤดูกาล

- ทำให้เครื่องคอมเพรสเซอร์เย็นลง

- ขยายช่วงเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น

- ยืดอายุการใช้งาน (เพิ่มอีก 2,000 ชั่วโมง)

กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ ANDEROL(R) FG S มีความเป็นเลิศในการทดสอบเมื่อเทียบกับน้ำมันแร่มาตรฐาน

ในการทดสอบการสึกหรอแบบโฟร์บอล (Four-Ball Wear tests) ซึ่งใช้ในการประเมินคุณสมบัติป้องกันการสึกหรอของน้ำมันหล่อลื่นพบว่า ANDEROL(R) FG S 46 มีประสิทธิภาพสูงกว่าน้ำมันแร่มาตรฐาน

เส้นผ่านศูนย์กลางแผล (Scar Diameter) ที่เป็นผลลัพธ์จากการทดสอบจะกำหนดความสามารถของสารหล่อลื่นในการป้องกันการสึกหรอ ซึ่งเส้นผ่านศูนย์กลางที่เกิดจากรอยเชื่อมติดที่เล็กกว่าจะแสดงให้เห็นความสามารถในการป้องกันที่ดีกว่า

การทดสอบการสึกหรอแบบโฟร์บอลโดยทั่วไป ถ้าได้ผลลัพธ์เกิดจากรอยเชื่อมติดที่เส้นผ่าศูนย์กลางยาวน้อยกว่า 0.5 มม. นั้นหมายถึงการรับภาระโหลดที่ดีเยี่ยม แต่จากการทดสอบน้ำมันหล่อลื่น ANDEROL FG S 46 แสดงให้เห็นแผลที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางยาวเพียง 0.35 มม. ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงของฟิล์มที่สูงมาก

คุณสมบัติการระเหย (Volatility) ของสารหล่อลื่นกำหนดลักษณะการสูญเสียเนื่องจากการระเหย ยิ่งมีการระเหยสูงมากเท่าไหร่อุณหภูมิก็จะยิ่งลดลงซึ่งหมายความว่าโมเลกุลของไฮโดรคาร์บอนขนาดเล็กจะถูกขับออกหรือระเหยออกไป การสูญเสียไฮโดรคาร์บอนขนาดเล็กจากน้ำมันสามารถเพิ่มความหนืดโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อุณหภูมิสูงขึ้น น้ำมันหล่อลื่นที่ระเหยได้มากขึ้นก็หมายถึงความไวไฟอีกด้วย นอกจากนั้นฟิล์มน้ำมันอาจแตกบนกระบอกสูบส่งผลให้เกิดการสึกหรอและสิ้นเปลืองน้ำมันมากขึ้น

จากการทดสอบแสดงให้เห็นว่าเปอร์เซ็นต์การสูญเสียจากการระเหยที่ 100 ? C นาน 22 ชั่วโมง สำหรับ ANDEROL(R) FG S 46 มีเพียง 1.8% เท่านั้น เมื่อเทียบกับ 7.8% สำหรับน้ำมันแร่มาตรฐาน

การทดสอบความเสถียรภาพของการเกิดออกซิเดชันด้วยความร้อนโดยดูเส้นโค้ง PDSC (Thermal Oxidation Stability PDSC Test) แสดงผลลัพธ์ที่น่าพึ่งพอใจเช่นกัน สำหรับการวัดค่าความต่างความร้อนของสารภายใต้แรงกดดันสูง (High Pressure Differential Scanning Calorimetry) เป็นวิธีการวิเคราะห์เชิงความร้อนที่ช่วยให้สามารถตรวจสอบความเสถียรของการเกิดออกซิเดชั่นทางความร้อนของน้ำมันหล่อลื่น เส้นโค้ง PDSC ใช้เพื่อกำหนดจุดเริ่มต้นของการสลายตัวผ่านปฏิกิริยาออกซิเดชั่นออกซิเดชั่น (Oxidative Degradation) ระยะเวลาจากการสัมผัสกับอากาศหรือออกซิเจนเป็นครั้งแรกไปจนกระทั่งถึงการเกิดออกซิเดชันเรียกว่าระยะเวลาเกิดออกซิเดชัน (Oxidation Induction Time) ยิ่งใช้เวลานานขึ้นจนกระทั้งเกิดออกซิเดชันนานขึ้นจะแสดงให้เห็นคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น

ภายใต้เงื่อนไขการทดสอบที่ 1-4 mg, 200 ? C, อัตราความร้อน 100 ? C / นาที, ออกซิเจน 500 psi, จากการทลสอบพบว่า ANDEROL(R) FG S 46 มีความเสถียรต่อการเกิดออกซิเดชั่นที่ดีมาก (106) เมื่อเทียบกับความเสถียรต่อการเกิดออกซิเดชั่นของน้ำมันแร่มาตรฐาน (87)

อายุการใช้งานของน้ำมันหล่อลื่นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันกับการช่วยควบคุมการเกิดคราบสะสม (Deposit Control) ANDEROL(R) FG S 46 มีคุณสมบัติการควบคุมการเกิดคราบสะสมและตะกอน (Deposit and Sludge Control) ที่ยอดเยี่ยมรวมทั้งมีการก่อตัวของคราบสะสมในระดับที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

อีกทั้งยังผ่านการทดสอบ Petri Scale Tests ครบชุดเพื่อแสดงให้เห็นประสิทธิภาพและความเสถียรของการเกิดออกซิเดชันด้วยความร้อน (ดูผลลัพธ์เต็มรูปแบบได้ที่ https://anderol.com/news/fg-s-series)

ผลิตภัณฑ์ตัวอย่างทั้งหมดถูกวางไว้ในจานทดสอบ (Petri Dish) ที่ระดับความร้อนถึง 220 ? C และตรวจสอบตลอดเวลา

หลังจากผ่านไปแปดชั่วโมงพบว่า ANDEROL(R) FG S 46 ยังคงมีสีที่อ่อนกว่าคู่แข่งซึ่งบ่งบอกถึงเสถียรภาพทางความร้อน แถมยังไม่มีร่องรอยตะกอนอีกด้วย

แม้ผ่านไปอีกสี่ชั่วโมงต่อมา สีของ FG S 46 ส่วนใหญ่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ในขณะที่ของคู่แข่งมีสีดำคล้ำลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากผ่านไป 12 ชั่วโมงยังคงไม่พบการก่อตัวของโพลีเมอร์และคราบตะกอน

กลุ่มผลิตภัณฑ์ ANDEROL(R) FG S พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่เพียงแต่เป็นน้ำมันหล่อลื่นกึ่งสังเคราะห์ ชนิดฟู้ดเกรดมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยทำให้ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเครื่องจักรต่ำลงและอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันหล่อลื่นน้อยลง จึงเป็นเลือกสารหล่อลื่นที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องแลกด้วยค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม anderol.com

Anderol(R) เป็นเครื่องหมายทางการค้าของ LANXESS Deutschland GmbH หรือ บริษัทในเครือที่ได้จดทะเบียนไว้ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก.

แลนเซสส์ (LANXESS) เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคอมเพรสเซอร์ ชนิดฟู้ดเกรด (Food Grade Compressor Oils) ประสิทธิภาพสูงในราคาที่ย่อมเยาว์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้