“บ้านปู” ย้ำความเป็นองค์กรชั้นนำด้านความยั่งยืนระดับโลก ได้รับการจัดอันดับเป็นสมาชิกทั้งในกลุ่ม FTSE4Good Emerging Index และ FTSE4Good ASEAN 5 Index

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๒
บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นองค์กรชั้นนำด้านความยั่งยืนระดับโลก โดยการจัดอันดับให้เป็นสมาชิกทั้งในกลุ่ม FTSE4Good Emerging Index และ FTSE4Good ASEAN 5 Index จาก FTSE Russell บริษัทอิสระผู้ให้บริการระดับโลกด้านการจัดทำดัชนีมาตรฐาน การวิเคราะห์ และโซลูชันด้านข้อมูล ซึ่งบ้านปูฯ ได้รับการประเมินสูงสุดทั้งในด้าน “Environment” และ “Biodiversity” ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจโดยยึดหลัก ESG และยืนยันถึงความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในระดับสากล
บ้านปู ย้ำความเป็นองค์กรชั้นนำด้านความยั่งยืนระดับโลก ได้รับการจัดอันดับเป็นสมาชิกทั้งในกลุ่ม FTSE4Good Emerging Index และ FTSE4Good ASEAN 5 Index

มร. เดวิด แฮร์ริส ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ฟุตซี่ รัสเซล แอนด์ ลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป (FTSE Russell & London Stock Exchange Group) กล่าวว่า “FTSE Russell มีความยินดีที่ได้ต้อนรับบ้านปูฯ เข้ามาเป็นสมาชิกในการจัดอันดับความยั่งยืน ทั้งในกลุ่ม FTSE4Good Emerging Index และ FTSE4Good ASEAN Index ซึ่งเป็นดัชนีชั้นนำด้านความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ที่ประเมินศักยภาพขององค์กรในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) สะท้อนให้เห็นความรับผิดชอบขององค์กรต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการบริหารงานที่ประกอบด้วยธรรมาภิบาลที่ดีของบ้านปูฯ ได้อย่างเด่นชัดที่สุด”

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บ้านปูฯ รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสมาชิก FTSE Index ถึง 2 กลุ่มในครั้งเดียวกัน นับเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นและความรับผิดชอบของบริษัทฯ ในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม สังคม และการบริหารงานที่ประกอบด้วยธรรมาภิบาลมาอย่างต่อเนื่อง การจัดอันดับในครั้งนี้ บ้านปูฯ ได้รับการประเมินคะแนนอย่างโดดเด่นในด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) และด้านความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity) ซึ่งเป็นผลลัพธ์ของความตั้งใจที่จะสร้างความเป็นเลิศในทุก ๆ ด้าน ผ่านการผสานแนวคิดการสร้างพลังงานอย่างยั่งยืน (Energy Sustainability) ที่เชื่อว่าพลังงานที่ดีต้องมีความต่อเนื่องในการส่งมอบพลังงาน (Reliable) ราคาสมเหตุสมผล (Affordable) และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Friendly) เพราะบ้านปูฯ เชื่อว่าอุตสาหกรรมที่ดีจะต้องพัฒนาควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับหลักการความยั่งยืนหรือ ESG เพื่อสร้างผลกระทบสุทธิเชิงบวกกับระบบนิเวศ พร้อมทั้งผลักดันการเติบโตและสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับสังคม และดำเนินกิจการอย่างโปร่งใส มีจรรยาบรรณ และเป็นธรรม ทั้งนี้ เพื่อให้องค์กรของเราขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน พร้อมส่งมอบผลตอบแทนระยะยาวสำหรับผู้มีส่วนได้เสียของเรา และสร้างการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง”

นอกจากการจัดอันดับของ FTSE Russell แล้ว บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ยังได้รับการการันตีมาตรฐานความยั่งยืน และรางวัลด้านความยั่งยืนจากสถาบันที่เป็นที่ยอมรับมากมายทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือ MSCI ESG Ratings สู่ระดับ A และการได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) รางวัลเกียรติยศบริษัทจดทะเบียนด้านความยั่งยืน (Sustainability Awards of Honor) สาขา Sustainability Excellence เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน และรางวัลพระราชทาน สาขาความเป็นเลิศด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Excellence Award) รวมถึงการได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ในปีล่าสุดติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) นอกจากนี้ บ้านปูฯ ยังเป็นผู้นำองค์กรด้านพลังงานหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้รับเลือกให้เข้าไปมีส่วนร่วมบนเวทีงานสัมมนาด้านความยั่งยืนระดับโลกอย่าง “UN Global Impact Leaders Summit 2020” ที่จัดขึ้นในรูปแบบ Virtual Global Conference เป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วย

เกี่ยวกับ FTSE Russell

FTSE Russell เป็นผู้จัดทำดัชนีสำหรับแต่ละประเทศ (Domestic Index) ที่ร่วมทำงานกับตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกมากกว่า 20 แห่ง สำหรับดัชนี FTSE4Good Emerging Index เป็นดัชนีที่ออกแบบมาเพื่อวัดประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในตลาดเกิดใหม่ โดยมีคณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญจากหลากหลายวงการมาเป็นผู้ทำการประเมินในเรื่องความรับผิดชอบขององค์กรธุรกิจต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG Performance) ส่วนดัชนี FTSE4Good ASEAN 5 Index เป็นดัชนีที่ประเมินจากมาตรฐาน ESG เช่นเดียวกันเพื่อชี้วัดบริษัทที่ได้รับการยอมรับด้านความรับผิดชอบขององค์กรตามแนวคิด ESG ซึ่งได้จดทะเบียนในตลาดการเงินชั้นนำของอาเซียน ดัชนีที่ FTSE Russell จัดทำขึ้นนั้นได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักลงทุนทั่วโลก ทั้งด้วยจุดประสงค์ในการวิเคราะห์การลงทุน การวัดผลประกอบการ การจัดการสินทรัพย์ การป้องกันความเสี่ยง รวมไปถึงการใช้ในการสร้างกองทุนอ้างอิงดัชนี

เกี่ยวกับบ้านปู

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก ดำเนิน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจแหล่งพลังงาน กลุ่มธุรกิจผลิตพลังงาน และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานใน 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย จีน ออสเตรเลีย ลาว มองโกเลีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4