Lazada ผนึก CEA บ่มเพาะผู้ประกอบการสินค้าดีไซน์สู่โลกออนไลน์ พร้อมต่อยอดสู่งาน “Design Week Market – Lazada x CEA”

พุธ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๓
ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ผู้จัดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ หรือ Bangkok Design Week ติดอาวุธดิจิทัลให้นักออกแบบรุ่นใหม่และผู้ประกอบการสินค้าดีไซน์แบรนด์ไทย สามารถใช้ประโยชน์จากอีคอมเมิร์ซได้เต็มประสิทธิภาพ พร้อมเร่งผลักดันธุรกิจสร้างสรรค์ (creative business) สู่ออนไลน์ ขยายช่องทางการขายสู่ลาซาด้า กับเทศกาล “ตลาดนัดสร้างสรรค์ดิจิทัล : Design Week Market – Lazada x CEA” พบกับคอลเล็กชั่นสินค้างานดีไซน์ จากเหล่าดีไซน์เนอร์และผู้ประกอบการสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ทั้งสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และสินค้าตกแต่งบ้าน รวมกว่า 100 ร้านค้า พร้อมดีลพิเศษจัดเต็มตลอดทั้งสัปดาห์บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ระหว่างวันที่ 24-30 กรกฎาคมนี้
Lazada ผนึก CEA บ่มเพาะผู้ประกอบการสินค้าดีไซน์สู่โลกออนไลน์ พร้อมต่อยอดสู่งาน Design Week Market Lazada x CEA

นางสาวมนฑิณี ยงวิกุล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารและการตลาด สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า “สถานการณ์โควิด-19 เป็นวิกฤตที่ทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากไม่สามารถทำการค้าแบบเดิมได้ และต้องปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ หรืออาจกล่าวได้ว่าเป็นความพยายามพลิกวิกฤตเป็นโอกาสในการก้าวเข้าสู่อีคอมเมิร์ซอย่างจริงจัง ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่ CEA ได้ร่วมมือกับลาซาด้าในการให้ความรู้และพัฒนาทักษะที่จำเป็นให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เพื่อให้สามารถปรับตัวสู่การค้าบนช่องทางออนไลน์และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ซึ่งไม่เพียงช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ แต่ยังสามารถเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างได้มากขึ้น สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุควิถีชีวิตปกติใหม่หลังโควิด-19”

ทั้งนี้ CEA มีโปรแกรมการพัฒนาผู้ประกอบการหลายระดับ ตั้งแต่การบรรยาย เวิร์กชอปเพื่อการเสริมสร้างความรู้ จนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และล่าสุดได้ร่วมมือกับลาซาด้าจัดโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการหลักสูตรเข้มข้น 90 วัน เพื่อปรับตัวรับตลาดโลกยุคใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่าย รวมถึงการอบรมจากลาซาด้าทั้งในด้านวิทยากร องค์ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซ การทำเวิร์กชอป และพื้นที่ตลาดสร้างสรรค์ออนไลน์ (creative market place) บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ตลอดจนเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ อาทิ LazLive ที่จะช่วยต่อยอดธุรกิจให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มยอดขาย เปิดรับลูกค้าใหม่ และเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “วิกฤตโควิด-19 เป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไทยต้องเร่งปรับตัวด้านดิจิทัลเพื่อรองรับโอกาสใหม่ๆ หลังสถานการณ์กลับเข้าสู่ความปกติรูปแบบใหม่ ความร่วมมือครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของลาซาด้าในการอยู่เคียงข้างคนไทยพร้อมนำเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซมาช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยผ่านวิกฤตต่างๆ ไปด้วยกัน โดยผ่านทางโครงการบ่มเพาะความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซและการเปิดพื้นที่ให้นักออกแบบและผู้ประกอบการสินค้าดีไซน์ได้เข้ามาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่บนแพลตฟอร์มของเรา ลาซาด้าพร้อมเป็นอีกหนึ่งพลังเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์และผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย”

ทั้งนี้ ลาซาด้าเปิดเวทีชิมลางให้ทดลองขยายธุรกิจสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ กับแคมเปญพิเศษเอาใจสายงานดีไซน์ “Design Week Market – Lazada x CEA” ตลาดนัดออนไลน์ที่รวบรวมร้านค้าของบรรดาเหล่าดีไซน์เนอร์และผู้ประกอบการสินค้างานดีไซน์ชาวไทยกว่า 100 ร้านมาไว้บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ช้อปจุใจกับสินค้างานดีไซน์มากมาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน จากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ 103 Paper, Hatsaya, AL&co, Salete, Minisize Me, Unmelt.store, PAHKAHMAH, 431studio, Abearable, Sendai-studio และ Khaisaeng Handmade ที่มากับดีลสุดคุ้ม รวมถึงส่วนลดสูงสุด 30% และคูปองส่วนลด 200 บาท ตลอดทั้งสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 24-30 กรกฎาคมนี้

ติดตามความพิเศษของเทศกาลงานดีไซน์สุดยิ่งใหญ่บนออนไลน์ “Design Week Market – Lazada x CEA” ได้ที่ www.lazada.co.th (https://bit.ly/3hmpu6P)

เกี่ยวกับลาซาด้า (Lazada)

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ลาซาด้า กรุ๊ป เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ด้วยการนำเสนอธุรกิจการค้าและเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมระบบโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง และเครือข่ายการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ลาซาด้าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทั่วภูมิภาค พร้อมความมุ่งมั่นที่จะให้บริการเหล่านักช็อปออนไลน์กว่า 300 ล้านคนภายในปี 2030 ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ลาซาด้าได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญของกลุ่มอาลีบาบาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการขับเคลื่อนโดยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย

เกี่ยวกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน): สศส. หรือ Creative Economy Agency (Public Organization) : CEA จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 โดยยกระดับมาจาก ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการให้เกิดการนำกระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ไปใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าและขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และเพื่อให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นพลังขับเคลื่อนไปสู่เศรษฐกิจที่สมดุลและยั่งยืนในระยะยาว

Lazada ผนึก CEA บ่มเพาะผู้ประกอบการสินค้าดีไซน์สู่โลกออนไลน์ พร้อมต่อยอดสู่งาน Design Week Market Lazada x CEA Lazada ผนึก CEA บ่มเพาะผู้ประกอบการสินค้าดีไซน์สู่โลกออนไลน์ พร้อมต่อยอดสู่งาน Design Week Market Lazada x CEA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้