อาเดลี (Adely) เปิดระดมทุนผ่านสินวัฒนา ในโครงการ “Day Care is Out There เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นเดย์แคร์”

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๐
อาเดลี (Adely) ธุรกิจเกื้อกูลสังคม ตอบรับเทรนด์ผู้สูงวัย เปิดระดมทุนผ่านสินวัฒนา แพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์ ในโครงการ “Day Care is Out There เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นเดย์แคร์” เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม Adely Buddy เสริมสร้างความรู้การดูแลผู้สูงอายุควบคู่ไปกับเปิดโอกาสสร้างงานให้คนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าหมายระดมทุน 2 เดือน พร้อมจัดแพ็คเกจกิจกรรมและท่องเที่ยวตามใจผู้สูงวัย
อาเดลี (Adely) เปิดระดมทุนผ่านสินวัฒนา ในโครงการ Day Care is Out There เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นเดย์แคร์

คุณกัมพล อุฬารวิริโย (โยชิ) หนึ่งในผู้ก่อตั้ง อาเดลี (Adely) บริษัทนำเที่ยวเพื่อผู้สูงอายุ หนึ่งใน Social Impact Entrepreneur ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเป็นประเทศที่สองของอาเซียนอย่างสมบูรณ์ รองจากสิงคโปร์ ในปี 2564 ประชากรไทยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จะมีจำนวนไม่น้อยกว่า 13 ล้านคน หรือร้อยละ 20 ของประชากรทั้งหมด และในอีก 20 ปีข้างหน้า หรือในปี 2583 จะมีผู้สูงวัยจำนวน 20 ล้านคน ทำให้ 1 ใน 3 ของประชากรไทยทั้งหมดเป็นผู้สูงวัย หลากหลายธุรกิจในไทยจึงได้ปรับตัวสอดรับกับสถานการณ์ดังกล่าว เช่นเดียวกับเราที่เห็นโอกาสต่อยอดธุรกิจจากการให้บริการนำเที่ยวเพื่อผู้สูงอายุแบบทั่วไป (Adely Tour) ไปสู่ อาเดลีบัดดี้ (Adely Buddy) หรือบริการ “ลูกหลานเฉพาะกิจ” ด้วยแนวคิด Day Care is Out There เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นเดย์แคร์ ที่มุ่งเน้นการสร้างเสริมความรู้เกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุให้คนรุ่นใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมรับกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ด้วยการจับคู่กันระหว่างผู้สูงอายุที่มีเวลาว่าง ต้องการท่องเที่ยวหรือออกไปทำกิจกรรมต่างๆ กับคนรุ่นใหม่ ที่มีจิตใจชอบช่วยเหลือ ให้ได้มาใช้เวลาและเติมเต็มความต้องการ พร้อมสร้างโอกาสและรายได้ไปด้วยกัน

“ด้วยแนวโน้มจำนวนประชากรไทยและประชากรโลกที่ในอนาคตจะยิ่งมีจำนวนผู้สูงอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดจนผู้สูงอายุจะมีอายุยืนยาวขึ้น จึงจำเป็นต้องมีบริการด้านการเดินทาง ที่มีคุณภาพมาตอบสนองความต้องการที่มากขึ้น เราจึงมีความสนใจในการขยายการบริการในวิธีของสตาร์ทอัพ จึงได้ออกแบบบริการ “ลูกหลานเฉพาะกิจ” หรือ แอปพลิเคชันอาเดลีบัดดี้ (Adely Buddy) โดยการให้บริการจับคู่ผู้สูงอายุและบัดดี้ที่เหมาะสม เพื่อให้บริการนำเที่ยวหรือการการพาไปทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งค่าบริการจะขึ้นอยู่กับระยะทาง จำนวนชั่วโมงการเดินทาง และระดับความรู้ความสามารถของบัดดี้”

โครงการระดมทุน “Day Care is Out There เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นเดย์แคร์” ที่เป็นแนวคิดหลักของบริการนี้ จึงเกิดขึ้นเพื่อนำเงินทุนไปใช้พัฒนาระบบ E-learning ของหลักสูตร “อาเดลีบัดดี้ (Adely Buddy)” ที่ประกอบด้วยระบบแบบทดสอบและประเมินผลสำหรับผู้ดูแล (Buddy) เพื่อใช้เป็นวุฒิอาชีพทางเลือกให้คนรุ่นใหม่ โดยผู้ดูแล (Buddy) จะต้องผ่านการสัมภาษณ์ การทดสอบ และการรับรองมาตรฐานการดูแลจากอาเดลี (Adely) ก่อนได้รับการอนุญาตให้เข้าไปดูแลผู้สูงอายุที่ใช้บริการเดย์แคร์ (Day Care) ซึ่งภายในแอปพลิเคชันมีฟังก์ชันมากมายทั้ง การจองและการจับคู่ คำนวณราคายุติธรรมสำหรับบริการ การตรวจสอบพิกัดแบบเรียลไทม์ การชำระเงินและกระเป๋าเงิน

คุณโยชิ กล่าวต่อว่า เมื่อถามถึงความสำคัญของหลักสูตรการเรียนรู้และการสร้างมาตรฐานรับรอง อาชีพนี้เป็นอาชีพใหม่ ซึ่งจะเป็นทักษะที่จะอยู่ติดตัวอยู่ตลอดเวลา (New Skill) ผู้ที่มีวุฒิในการดูแลอยู่แล้วก็จะสามารถสร้างเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมได้ ทั้งนี้โมเดลธุรกิจของเรายังเข้าไปตอบโจทย์กับ “เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” (Sustainable Development Goals: SDGs) ได้แก่ เป้าหมายที่ 3 สร้างหลักประกันว่าคนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและส่งเสริมสวัสดิภาพสำหรับทุกคนในทุกวัย และเป้าหมายที่ 8 ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่อเนื่อง ครอบคลุม และยั่งยืน การจ้างงานเต็มที่และมีประสิทธิภาพ และการมีงานที่เหมาะสมสำหรับทุกคน ซึ่งเป็นการส่งเสริมด้านมิติทางสังคมด้วยการเติมเต็มศักยภาพของคนให้มีความเท่าเทียม และมิติของเศรษฐกิจด้วยการสร้างความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี พร้อมกับมีส่วนช่วยในการเตรียมความพร้อมของผู้คนสำหรับสังคมผู้สูงอายุ ตามคาดการณ์ขององค์การสหประชาชาติว่า ในปี 2050 โลกจะเข้าสู่ระดับสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aged Society)

ทั้งนี้ โครงการ “Day Care is Out There เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นเดย์แคร์” ตั้งเป้าหมายพัฒนาระบบ E-learning บนแพลตฟอร์ม Adely Buddy ซึ่งเป็นการเปิดระดมทุน 959,040 บาท ภายในระยะเวลา 2 เดือน ในรูปแบบ Reward หรือ การเสนอสินค้าตอบแทนให้แก่ผู้สนับสนุน ด้วยแพ็คเกจกิจกรรมและท่องเที่ยวตามใจผู้สูงวัย

“หนึ่งในความสุขของผู้สูงวัย คือ การเดินทางท่องเที่ยวและการออกจากบ้านไปทำกิจกรรมต่างๆ เพราะเป็นการช่วยกระตุ้นให้ผู้สูงวัยยังคงความกระฉับกระเฉง ยืดเวลาของการเป็นผู้สูงวัยที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสุขภาพแข็งแรง รวมถึงได้มีสังคมกับเพื่อนใหม่ๆ มากขึ้น ทั้งยังเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ เป็นกุญแจสำคัญของการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้สูงวัย”

ผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน โครงการ “Day Care is Out There เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นเดย์แคร์” สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสนับสนุนได้ทาง social.sinwattana.com/adelybuddy

เกี่ยวกับสินวัฒนา : สินวัฒนา แพลตฟอร์มระดมทุนคราวด์ฟันดิงออนไลน์เต็มรูปแบบ ที่มีเป้าหมายเพื่อเป็นสะพานเชื่อมโยงธุรกิจไทยสู่ระดับสากล ปัจจุบันให้บริการการระดมทุนใน 2 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Social Crowdfunding Platform ที่มุ่งเน้นโครงการระดมทุนที่พัฒนาสังคม และ Equity Crowdfunding Platform ที่เปิดระดมทุนสำหรับผู้ประกอบการในประเทศไทยและนักลงทุน ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ Debt Securities Crowdfunding Platform การระดมทุนในลักษณะของการกู้ยืม หรือ หุ้นกู้ ที่กำลังจะเปิดให้บริการในอนาคต ด้วยความเชื่อว่าเราจะสามารถมุ่งเน้น ให้เกิดการปฏิวัติเศรษฐกิจของธุรกิจด้วยการพัฒนาแหล่งเงินทุน เพราะ “Never Let Funding Be Your Showstopper - เราจะไม่ให้เงินทุนเป็นอุปสรรคของคุณ” อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินวัฒนาได้ที่ https://www.sinwattana.com

อาเดลี (Adely) เปิดระดมทุนผ่านสินวัฒนา ในโครงการ Day Care is Out There เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นเดย์แคร์ อาเดลี (Adely) เปิดระดมทุนผ่านสินวัฒนา ในโครงการ Day Care is Out There เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นเดย์แคร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ