TVD บุกหนักครึ่งปีหลังกระตุ้นกำลังซื้อเต็มที่ รุกเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มอาหารและแพ็กเกจที่พัก จับมือกับธนาคารทีเอ็มบีและธนชาต สนับสนุน SMEs

พุธ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๔
'ทีวี ไดเร็ค’ หรือ TVD บุกหนักกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงครึ่งปีหลังเต็มสูบ พร้อมส่งซิกทำผลงานไตรมาส 2 ได้ตามเป้าหมายและสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น วางกลยุทธ์เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ 'อาหาร’ และ 'ที่พัก’ ตอบโจทย์ลูกค้าเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสั่งซื้อทางออนไลน์และรายการทีวีโฮมช้อปปิ้ง รวมถึงนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศของรัฐบาล พร้อมเปิดรับเจรจาผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ นำผลิตภัณฑ์เข้ามาเสนอขายและทำตลาดผ่านช่องทางการขายต่างๆ ของทีวี ไดเร็ค
TVD บุกหนักครึ่งปีหลังกระตุ้นกำลังซื้อเต็มที่ รุกเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มอาหารและแพ็กเกจที่พัก จับมือกับธนาคารทีเอ็มบีและธนชาต สนับสนุน SMEs

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์ เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจครึ่งปีหลังแม้ยังคงมีแนวโน้มชะลอตัว แต่บริษัทฯ พร้อมรุกหนักเพื่อเร่งยอดขายในช่วง 5 เดือนที่เหลือของปีนี้ หลังจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมาสามารถทำผลการดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นในช่วงที่มีมาตรการล็อกดาวน์และเคอร์ฟิว ส่งผลยอดขายสินค้าทางช่องทางทีวีโฮมช้อปปิ้ง คอลล์เซ็นเตอร์และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ของบริษัทฯ เติบโตได้ดีในช่วงที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมในอนาคตหลังจากมีประสบการณ์ที่ดีกับบริษัทฯ

สำหรับกลยุทธ์หลักในช่วงไตรมาส 3 นี้ จะรุกขยายไลน์สินค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อกระตุ้นกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการมุ่งเน้นเพิ่มพอร์ตกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งที่เป็นของดีในแต่ละชุมชนหรือจังหวัด เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนมาสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์เพิ่มขึ้น และการเจรจากับโครงการโรงแรม รีสอร์ตและที่พักต่างๆ เพื่อนำเสนอแพ็กเก็จที่พักในราคาพิเศษ หลังจากภาพรวมการท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัว จากการที่รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน จากแผนงานของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายไลน์สินค้าใหม่ๆ ปัจจุบันบริษัทฯ พร้อมเปิดรับเจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี (SMEs) ที่ต้องการช่องทางการขายใหม่ๆ ได้แก่ รายการทีวีโฮมช้อปปิ้ง คอลล์เซ็นเตอร์ และออนไลน์ แต่ยังไม่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ โดยบริษัทฯ พร้อมเป็นที่ปรึกษาในด้านการขายและทำตลาดผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ของทีวี ไดเร็ค เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากธนาคารทีเอ็มบีและธนชาต ในการคัดสรรกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SMEs ที่มีศักยภาพ และต้องการนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในช่องทางการขายต่างๆ ของบริษัทฯ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

“จากกลยุทธ์ที่วางไว้ ประกอบกับบริษัทฯ มีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งจากไต้หวันอย่าง Momo.com Inc. (MOMO) ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งและอี-คอมเมิร์ซ เข้ามาสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการควบรวมการดำเนินงานของบริษัท ทีวี ไดเร็ค และบริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง ซึ่งเริ่มมีผลในวันที่ 1 สิงหาคม 2563 จะเพิ่มความคล่องตัวและลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ส่งผลดีต่อการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีให้แก่บริษัทฯ” นายธนะบุล กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้