เครือเฮอริเทจ แนะทริคการทำแป้งอัลมอนด์ พร้อมประโยชน์ดีๆ ที่มีมากกว่าแป้งไร้กลูเตน

พฤหัส ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๒
แป้งอัลมอนด์ นับเป็นแป้งที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มคนทำเบเกอรี่ โดยส่วนใหญ่จะนิยมนำไปอบขนม เพราะถือว่าได้ว่ามีคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหลือเชื่อ มากไปด้วยวิตามินอีและแมกนีเซียมที่เสริมสร้างและช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แถมช่วยลดโคเลสเตอรอลและลดความดันโลหิต รวมทั้งลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้ได้ดียิ่งขึ้น
เครือเฮอริเทจ แนะทริคการทำแป้งอัลมอนด์ พร้อมประโยชน์ดีๆ ที่มีมากกว่าแป้งไร้กลูเตน

บางคนเลือกที่จะนำแป้งอัลมอนด์มาใช้แทนแป้งสาลีหรือแป้งเอนกประสงค์ เพราะแป้งอัลมอนด์ปราศจากกลูเตน และยังเป็นทางออกที่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นหรือเสี่ยงต่อโรคเซลิแอค (celiac) หรือที่เรียกกันว่าโรคแพ้กลูเตน เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองที่มีผลต่อทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่เกิดจากการแพ้สารอาหารที่มีกลูเตน ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในพืชจำพวกข้าวบาร์เลย์ ข้าวสาลี และข้าวไรย์ ซึ่งหากต้องการหลีกเลี่ยงกลูเตน ก็จะนิยมนำเอาแป้งอัลมอนด์มาใช้แทน อย่างเอามาผสมทำขนม หรือบ้างก็เอามาชุปแป้งทอดแทนเกล็ดขนมปัง

เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และผู้ผลิตถั่วธัญพืชและผลไม้อบแห้งพรีเมียมแบรนด์เฮอริเทจ ก็มีวิธีทำแป้งอัลมอนด์มาฝาก โดยวิธีทำแป้งอัลมอนด์ก็มีด้วยกัน 3 ขั้นตอน ดังนี้

แช่อัลมอนด์ในน้ำสะอาดก่อนโดยทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน หรือประมาณ 8-12 ชั่วโมง การแช่ถั่วถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะจะช่วยรักษาคุณค่าทางโภชนาการของถั่วให้คงอยู่และทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารในถั่วได้ดียิ่งขึ้นหลังแช่ถั่วแล้วให้นำอัลมอนด์มาลอกเปลือกออก โดยการต้มน้ำให้เดือด จากนั้นเทน้ำเดือดใส่ลงในอัลมอนด์ ทิ้งไว้ 1 นาที เทน้ำร้อนออกแล้วใส่น้ำเย็นลงไป กรองน้ำออกแล้วเทอัลมอนด์ลงบนผ้าสะอาด ซับให้แห้งสนิทแล้วบีบเอาเปลือกอัลมอนด์ออกนำถั่วไปทำให้แห้งสนิท เทอัลมอนด์ที่แห้งสนิทแล้วลงไปปั่นในเครื่องปั่นหรือเครืองบด จนได้แป้งอัลมอนด์ที่ต้องการ

จะเห็นว่าการจะได้แป้งอัลมอนด์ที่มีคุณภาพ จำเป็นจะต้องใช้เวลาและการใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอน ดังนั้นหากไม่มีเวลามากพอ การมองหาแป้งอัลมอนด์สำเร็จรูปก็เป็นวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยประหยัดเวลาและลดขั้นตอนในการทำแป้งอัลมอนด์ได้ สามารถหาซื้อแป้งอัลมอนด์สำเร็จรูปและได้คุณภาพสูงจากแบรนด์เฮอริเทจได้แล้วที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.heritagethailand.com, www.facebook.com/Heritagegroupth และ IG: heritage_thailand

เครือเฮอริเทจ แนะทริคการทำแป้งอัลมอนด์ พร้อมประโยชน์ดีๆ ที่มีมากกว่าแป้งไร้กลูเตน เครือเฮอริเทจ แนะทริคการทำแป้งอัลมอนด์ พร้อมประโยชน์ดีๆ ที่มีมากกว่าแป้งไร้กลูเตน เครือเฮอริเทจ แนะทริคการทำแป้งอัลมอนด์ พร้อมประโยชน์ดีๆ ที่มีมากกว่าแป้งไร้กลูเตน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital