ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล สยายปีก นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่าย อุปกรณ์เชื่อมต่อท่อดับเพลิงมาตรฐานระดับโลก

ศุกร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๘
หลังจากที่ได้นำเข้าอุปกรณ์เชื่อมต่อท่อแบบกรูฟ คับปลิ้ง มาจัดจำหน่ายในประเทศได้ระยะหนึ่งแล้ว สำหรับบริษัท ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทผู้ให้บริการงานด้านระบบดับเพลิงและระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ครบวงจร ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จนยอดขายเริ่มขยับตัวขึ้นเรื่อยๆ หลายหน่วยงาน หลายองค์กรให้การยอมรับในมาตรฐานคุณภาพของสินค้า จนมียอดจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง
ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล สยายปีก นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่าย อุปกรณ์เชื่อมต่อท่อดับเพลิงมาตรฐานระดับโลก

น.ส.ลลิดา ศรีริบุตร รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันบริษัท ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่าย ออกแบบ ติดตั้งระบบดับเพลิงและระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ พร้อมการบริการหลังการขาย รวมทั้งงานระบบอื่นๆ จดทะเบียนด้วยเงินลงทุนกว่าสามสิบล้านบาท โดยจะดำเนินการออกแบบและติดตั้ง ตลอดจนเลือกใช้ วัสดุอุปกรณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ตรงตามมาตรฐานสมาคมป้องกันเพลิงไหม้แห่งชาติ National Fire Protection Association (NFPA) รวมถึงมาตรฐาน FM (Factory Mutual) Global เป็นหนึ่งในมาตรฐานที่ใหญ่ที่สุดในเชิงพาณิชย์และการประกันภัยอุตสาหกรรมและบริหารความเสี่ยง Underwriters' Laboratories Inc. (UL) ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ตลอดจนมาตรฐานการออกแบบและติดตั้งระบบดับเพลิงและระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์อีกด้วย ที่ผ่านมาบริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้ดำเนินการออกแบบ ติดตั้งระบบดับเพลิงและระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ให้กับองค์กรชั้นนำภายในประเทศ ทั้งของรัฐและเอกชนมากมาย นอกจากนี้บริษัทยังมีโครงการที่จะขยายธุรกิจออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยปัจจุบันได้เริ่มขยายงานออกไปประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว จากประสบการณ์ในงานด้านระบบดับเพลิงและระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้กว่าสองทศวรรษ คุณโชคชัย สงสม กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท มีแนวคิดที่จะนำเข้าอุปกรณ์เชื่อมต่อท่อดับเพลิงมาจัดจำหน่ายภายในประเทศ จึงติดต่อนำเข้าอุปกรณ์เชื่อมต่อท่อดับเพลิง หรือที่เรียกกันว่าอุปกรณ์ กรูฟ คับปลิ้ง (Grooved Coupling) ยี่ห้อ 1Nuo มาจัดจำหน่าย ซึ่งยี่ห้อ 1Nuo นี้ ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลต่างๆ อาทิ มาตรฐาน Factory Mutual (FM), มาตรฐาน Underwriters' Laboratories Inc. (UL) รวมถึงมาตรฐานอื่นๆ อีกมากมาย”

การเชื่อมต่อท่อแบบกรูฟ คับปลิ้ง (Grooved Coupling) คือการใช้ข้อต่อท่อหรือข้อต่อโดยที่มีการเซาะร่อง (Grooved) และรัดหรือเชื่อมต่อโดยใช้ตัวรัดท่อที่มียางอยู่ด้านใน (Coupling) อุปกรณ์กรูฟมีมากมายหลายรูปแบบทั้งนี้ขึ้นอยู่การนำไปใช้ ซึ่งมีทั้งแบบกรูฟหน้าจานหรือหน้าแปลน กรูฟข้องอ องศาต่างๆ ข้องอลดกลม ข้องอลดเบี้ยว อีกทั้งยังมีกรูฟที่เป็นข้อต่อแบบสามทาง หรือสี่ทาง ซึ่งก็มีทั้งขนาดปกติ และลดขนาด นอกจากนี้ยังมีกรูฟแบบรัดแยก สามทางและสี่ทางอีกด้วย กล่าวคืออุปกรณ์ข้อต่อท่อแบบปกติ มีเช่นไร อุปกรณ์ข้อต่อท่อแบบกรูฟ ก็มีแบบนั้น จึงเป็นการสะดวกและง่ายที่จะนำไปใช้งานเป็นอย่างยิ่ง ส่วนตัวรัด หรือคับปลิ้ง (Coupling) จะมีลักษณะเป็นเหล็กสองชิ้นประกบกันโดยใช้น็อตขันให้แน่น รูปร่างเหมือนวงแหวนเมื่อนำมาประกบกัน ภายในมียางที่สามารถทนทานต่อแรงดันได้ดี ป้องกันการรั่วซึม ซึ่งมีทั้งแบบชนิดยึดแน่น (Rigid Coupling) และแบบชนิดยืดหยุ่น (Flexible Coupling) มีมากมายหลายขนาด ตามขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของท่อดับเพลิงหรือข้อต่อท่อแบบกรูฟที่ใช้ โดยส่วนใหญ่สามารถทน แรงดันได้ตั้งแต่ 300 – 700 PSI (ขึ้นอยู่กับขนาดและรุ่นที่ใช้)

ข้อดีของการใช้ข้อต่อท่อแบบกรูฟ คับปลิ้ง (Grooved Coupling) ในการการเชื่อมต่อท่อดับเพลิง นอกจากจะทำให้ไม่เกิดประกายไฟ เหมือนการเชื่อมไฟฟ้าแล้ว สิ่งที่เห็นเด่นชัดไม่แพ้กันของการใช้ข้อต่อท่อแบบกรูฟ คับปลิ้ง (Grooved Coupling) นั่นคือ สามารถติดตั้งได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก สะดวกรวดเร็วกว่าการเชื่อมไฟฟ้า ทำให้ช่วยประหยัดเวลาและแรงงานในการติดตั้ง สามารถถอดประกอบได้ง่าย จึงทำให้สะดวกในการซ่อมบำรุงระบบ นอกจากนี้ยังสามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้ดีเพราะมียางภายในตัวรัด (Coupling) นั่นเอง

สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้ออุปกรณ์เชื่อมต่อท่อแบบกรูฟ คับปลิ้ง ยี่ห้อ 1Nuo สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท ซีเอเค อิเนตอร์ชั่นแนล จำกัด โทร. 02 972 59 77 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cakengineer.com หรือเฟสบุ๊คแฟนเพจ CAK International trade

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ