PLANET มั่นใจธุรกิจครึ่งปีหลังฟื้น ปักธงรุกธุรกิจเทคโนโลยีเกิดใหม่ รับ New Normal คงเป้ารายได้ในปีนี้โต 10%

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๕๖
PLANET มั่นใจธุรกิจครึ่งปีหลังฟื้น บิ๊กบอส "ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์" ปักธงเน้นรุกธุรกิจเทคโนโลยีเกิดใหม่ รับ New Normal เหตุแนวโน้มดี มาร์จิ้นและดีมานด์สูง คงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ เติบโต 10% จากปีก่อน
PLANET มั่นใจธุรกิจครึ่งปีหลังฟื้น ปักธงรุกธุรกิจเทคโนโลยีเกิดใหม่ รับ New Normal คงเป้ารายได้ในปีนี้โต 10%

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการ ผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร เปิดเผยว่าบริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2563 เติบโต 10%จากปีก่อน เนื่องจาก เริ่มเห็นทิศทางการฟื้นตัวของธุรกิจตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีนี้จากงานประมูลจัดซื้อจัดจ้างของรัฐ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลในหลายโครงการใหญ่

“ แม้บริษัทจะได้รับผลกระทบจาก วิกฤติโควิด-19 ในช่วงเดือนมีนาคม-พฤกษาคม ทำให้การจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารและระบบถ่ายทอดทีวีดิจิทัลซึ่งเป็นธุรกิจหลักได้รับผลกระทบจากการจัดซื้อของภาครัฐที่ชะลอการเปิดประมูลหลายโครงการ แต่ปัจจุบันถึงช่วงครึ่งหลังของปี เราเริ่มเห็นสัญญาณที่ดี ภาครัฐเริ่มมีการเร่งการจัดซื้อจัดจ้างมากขึ้น ซึ่งเร็ว ๆ นี้ บริษัทฯ น่าจะมีข่าวดีเรื่องงานประมูล” นายประพัฒน์กล่าว

นอกจากงานประมูลที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มเติมงานในมือ หรือ Backlog ที่ปัจจุบันมีตัวเลขอยู่ที่ 300 กว่าล้านบาทแล้ว ผลจากการที่บริษัทฯมุ่งเน้นเพิ่มรายได้จากกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีเกิดใหม่ (Emerging Technology Business) เพื่อให้สอดรับกับรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal ปัจจุบันถือว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี อาทิ Cloud Meeting Platform สำหรับการทำงานที่บ้าน (Work from Home) เพื่อรับมือวิกฤติไวรัส COVID-19, IoT Platform สำหรับพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City), TeleHealth Platform (การรักษาทางไกล) สำหรับกิจกรรมด้านสาธารณสุข และ ระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) เพื่อรองรับกฎหมายด้านการรักษาความมั่นคงและการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่จะบังคับใช้ในกลางปี 2563 เป็นต้น

“ แม้วิกฤติ COVID-19 จะส่งผลกระทบยอดขายในส่วนของอุปกรณ์วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ลดลง แต่บริษัทฯ ยังได้ประโยชน์จากการทำตลาดในส่วนของ Cloud Meeting Platforms สำหรับใช้ในการทำงานที่บ้าน (Work from Home) คาดว่าจะมียอดขายเพิ่ม 20%-30% ส่วนธุรกิจ Cloud Office โดยมีการคิดค่าบริการรายเดือน เช่น Cloud PBX, Cloud Meeting , Cloud Wi-Fi, Cloud Security ที่บริษัทได้เริ่มทำการตลาดมาแล้วกว่า 2 ปีนั้น จากวิกฤติ COVID-19 ทำให้ตลาดให้การยอมรับบริการ Cloud มากขึ้น ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้แบบ Recurring อย่างต่อเนื่องระยะยาวต่อไป ทั้งนี้บริษัทฯ จะพยายามผลักดันอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ปี 2563 ให้เพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 23% จากปีก่อนที่ 21%” นายประพัฒน์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้