หน่วยงานรัฐ สมาคมโรงแรม-ร้านอาหาร และอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เห็นพ้องเลื่อนจัดฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๑๕
หน่วยงานรัฐ สมาคมโรงแรม-ร้านอาหาร และอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เห็นพ้องเลื่อนจัด
หน่วยงานรัฐ สมาคมโรงแรม-ร้านอาหาร และอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เห็นพ้องเลื่อนจัดฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020

ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020 เบนเข็มปรับรูปแบบจัดกิจกรรมเสริม จับคู่ธุรกิจ สัมมนาออนไลน์พัฒนาผู้ประกอบการแทน เตรียมความพร้อมภาคอุตสาหกรรมสู่ภาวะปกติปีหน้า

เลื่อนจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020 หลังผู้ร่วมจัดงานฯ ทั้งหน่วยงานรัฐ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมเชฟแห่งประเทศไทย และอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เล็งเห็นว่าปัญหาโควิด-19 ส่งผลภาพรวมอุตสาหกรรมและผู้จัดแสดงงานจากต่างประเทศไม่สามารถร่วมงานได้ ล่าสุดปรับรูปแบบชั่วคราวจัดกิจกรรมเสริมจับคู่ธุรกิจ จัดสัมมนาออนไลน์ให้ความรู้ผู้ประกอบการ หาทางออกช่วยผู้ประกอบการเดินหน้าธุรกิจต่อได้ ลั่นพร้อมกลับมาจัดงานฯ เต็มรูปแบบอีกครั้งในปีหน้า

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ กล่าวถึงการหารือกับพันธมิตรผู้ร่วมจัดงานฯ ทุกฝ่ายว่า ผู้ร่วมจัดงานทั้งหน่วยงานภาครัฐ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมเชฟแห่งประเทศไทย ฯลฯ มีความเห็นร่วมกันว่าควรเลื่อนการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020 ออกไปเป็นปีหน้า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ รวมถึงที่ผ่านมางานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและบริการพรีเมี่ยมที่ใหญ่ระดับนานาชาติ มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานและผู้เข้าเยี่ยมชมงานจากประเทศต่างๆ จำนวนมาก โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าเยี่ยมชมงานถึง 30,000 คน มีบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศร่วมการจัดงาน 542 ราย จาก 40 ประเทศ มีการจัดแสดงสินค้ามากถึง 11 พาวิลเลียนนานาชาติ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดการชะงักงันทางเศรษฐกิจ การเดินทางระหว่างประเทศไม่สามารถทำได้ จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่เข้มงวดของแต่ละประเทศ ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ผู้ร่วมจัดงาน และผู้เยี่ยมชมงานสามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ ทุกฝ่ายจึงเห็นว่าควรมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบด้วยการจัดกิจกรรมเสริม โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยกิจกรรมช่วยเหลือด้านการดำเนินธุรกิจและกิจกรรมให้ความรู้เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ

ซึ่งกิจกรรมช่วยเหลือด้านการดำเนินธุรกิจนั้น เป็นการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) โดยได้ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 9 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกมาจัดแสดงสินค้าและบริการกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ที่สนใจที่มีศักยภาพ โดยส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจและบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศที่ยื่นความจำนงร่วมจับคู่ธุรกิจกับงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นการจัดแบบผสมผสาน โดยรวมการจับคู่ธุรกิจแบบทั่วไป และแบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศที่ไม่สามารถเดินทางเข้าไทย โดยกิจกรรมจับคู่ธุรกิจจะจัดขึ้นระหว่างวันที่

9-10 กันยายน 2563 นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมโรดโชว์ (Roadshow) ไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อขยายโอกาสทางด้านธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การโรงแรมและการบริการอีกด้วย

ส่วนการให้ความรู้เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการนั้น ผู้จัดงานฯ ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานที่มีศักยภาพจัดสัมมนาออนไลน์ ให้ความรู้กับผู้ประกอบการและผู้สนใจอย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหานั้นจะมีหมุนเวียนไปในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้ประกอบการนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่คาดว่าจะดีขึ้นเป็นลำดับ

ด้านนางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทยกล่าวว่า โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวและโรงแรมโดยตรง การเลื่อนงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020 ไปเป็นปีหน้านั้นเป็นการดีกับทุกฝ่ายจากความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่สมาคมฯ ได้หาทางออกร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ โรดโชว์ และสัมมนาออนไลน์ โดยใช้งานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ เป็นศูนย์กลาง ถือเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายและเป็นทางออกที่ดีที่สุดทางหนึ่งในเวลานี้ ซึ่งทางสมาคมฯ พร้อมที่จะกลับมาจัดกิจกรรมในภาคปกติอีกครั้งกับงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 ปีหน้า

ในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารนั้นนางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทยกล่าวว่า ธุรกิจร้านอาหารไทยก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยเช่นกัน แม้ว่าธุรกิจร้านอาหารจะได้ประโยชน์จากช่องทางการส่งอาหารตามบ้าน (Food Delivery) ที่เพิ่มขึ้น แต่ไม่สามารถทดแทนกับการดำเนินธุรกิจในภาวะปกติได้ ทางสมาคมฯ จึงได้สนับสนุนการเลื่อนจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ ออกไป เพื่อให้ทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมมีความพร้อมมากกว่านี้ แต่ยังไงก็ตามกิจกรรมเสริมที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันจัดขึ้น นับเป็นทางออกที่ดีเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมีโอกาสและช่องทางการทำตลาดได้เพิ่มเติมจากที่เป็นอยู่มากขึ้น โดยทางสมาคมฯ ยังคงยืนยันที่จะร่วมให้การสนับสนุนการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 ในปีหน้าอย่างแน่นอน

ด้านนายสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทยแม้ปีนี้กิจกรรมการแข่งขันสุดยอดเชฟ Thailand's International Culinary Cup ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ จะไม่สามารถจัดได้ แต่สมาคมฯ ก็ยังได้ร่วมกับงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ จัดโรดโชว์เพื่อช่วยพัฒนาอุตสาหกรรม เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างประสบการณ์ และพัฒนาบุคลากรในสายอาชีพนี้ พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงการจัด Thailand's International Culinary Cup ซึ่งจะจัดขึ้นในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 ในปีหน้าไปพร้อมกันด้วย

แม้การจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ ในปีนี้จะถูกเลื่อนออกไป แต่พันธมิตรและผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะมีแนวโน้มดีขึ้น การดำเนินธุรกิจและการใช้ชีวิตของ

ประชาชนทั่วโลกเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมมีความพร้อม การจัดงานงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 จะกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งอย่างแน่นอน เพื่อเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนธุรกิจและอุตสาหกรรมให้ก้าวหน้าต่อไปได้

สำหรับงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์2021จัดขึ้นระหว่างวันที่8-11 กันยายน 2564เวลา 10.00-18.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.foodhotelthailand.com และ Facebook Page www.facebook.com/Food & Hotel Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%