ซีอีโอเพอร์เฟคท์ เวิลด์ ชูการคิดเชิงสร้างสรรค์ช่วยขับเคลื่อนอนาคต

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๖
เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพอร์เฟคท์ เวิลด์ ผู้จัดจำหน่ายเกมของจีน จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ในโอกาสนี้ Dr. Robert H. Xiao ซีอีโอของเพอร์เฟคท์ เวิลด์ ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการคิดเชิงสร้างสรรค์เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนอนาคตที่ดีขึ้น

เพอร์เฟคท์ เวิลด์ ทำผลงานยอดเยี่ยมทุกด้านในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 โดยเกมบนคลาวด์เกมแรกของบริษัทที่เพิ่งเปิดตัวทางออนไลน์เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ อย่าง Forsaken World ครองตำแหน่งผู้นำตลาดเกมบนคลาวด์ในประเทศจีน โดยตั้งแต่การเปิดตัว Subnautica เวอร์ชั่นคลาวด์เมื่อปี 2560 มาจนถึง Forsaken World ในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 และเกม Jade Dynasty2 ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเพอร์เฟคท์ เวิลด์ ในการขยายธุรกิจเกมบนคลาวด์อย่างต่อเนื่องด้วยการยกระดับการวิจัยและพัฒนาเกมบนคลาวด์

ในฐานะผู้ให้บริการเกม DOTA2 และ CS: GO แต่เพียงผู้เดียวในประเทศจีน เพอร์เฟคท์ เวิลด์ ได้ริเริ่มกิจกรรมออนไลน์มากมายในปีนี้ เช่น King of the Arena ที่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมได้ และ CS: GO Professional League ซึ่งก่อตั้งขึ้นสำหรับทีมระดับมืออาชีพโดยเฉพาะ นอกจากนี้ บริษัทยังมีบทบาทเชิงรุกในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีสปอร์ตเสมือนจริง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการรวมระบบนิเวศของอุตสาหกรรมอีสปอร์ต และในอนาคต บริษัทวางแผนที่จะดำเนินการสำรวจความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในวงการอีสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น เพอร์เฟคท์ เวิลด์ ยังเปิดตัวซีรีส์ทางโทรทัศน์ 10 เรื่อง รายการวาไรตี้ 2 รายการ และภาพยนตร์ออนไลน์ 1 เรื่องในช่วงครึ่งปีแรก เช่น Perfect Village, We Are All Alone, Skate Into Love และ The Winner Is Love and Trident ซึ่งล้วนแล้วแต่กลายเป็นกระแสฮิตอย่างมากทั้งในแง่ของจำนวนคอมเมนท์และเรตติ้งผู้ชม

เพอร์เฟคท์ เวิลด์ วางแผนที่จะออกเกมใหม่ ได้แก่ Fantasy New Jade Dynasty และ Chronicle of Infinity ในอนาคตอันใกล้นี้ ขณะเดียวกัน บริษัทจะยังคงเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน CS: GO Professional League พร้อมกับเปิดตัวการแข่งขัน City Challenge ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และ College League ระดับชาติ นอกจากนี้ บริษัทกำลังเตรียมการผลิตภาพยนตร์และละครโทรทัศน์หลายเรื่อง เช่น The Glory and The Dream ซึ่งเป็นซีรีส์โทรทัศน์สุดยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน

"เพอร์เฟคท์ เวิลด์ ไม่เพียงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความบันเทิงที่มุ่งเผยแพร่วัฒธรรมและสร้างความสุขให้แก่ผู้ชมเท่านั้น แต่ยังวิเคราะห์และกะเทาะกระบวนการสร้างความสุขนั้นให้ออกมาเป็นชุดของกระบวนการคิดและวิธีการ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเรียกว่า 'การคิดเชิงสร้างสรรค์เกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ที่มีวัฒนธรรมเป็นพื้นฐาน’” Dr. Xiao กล่าว เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า การคิดเชิงสร้างสรรค์ดังกล่าวเป็นผลมาจากประสบการณ์ที่สั่งสมมานานหลายปีของเพอร์เฟคท์ เวิลด์ ในการดำเนินกลยุทธ์การพัฒนาเกมและความบันเทิงที่ขับเน้นแนวทางสร้างสรรค์ให้แก่มรดกทางวัฒนธรรมของประเทศหรือภูมิภาค ขณะที่หัวใจหลักคือการบูรณาการข้ามอุตสาหกรรม ซึ่งเสริมสร้างอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วยวิธีการและประสบการณ์ดิจิทัลที่มีวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์เป็นพื้นฐาน

Dr. Xiao กล่าวเสริมว่า การผสมผสานของผลิตภัณฑ์ความบันเทิงที่เน้นวัฒนธรรม การคิดเชิงสร้างสรรค์เกี่ยวกับมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนกลยุทธ์ในการพัฒนาเกมซึ่งมีวัฒนธรรมเป็นพื้นฐาน จะช่วยสนับสนุนเพอร์เฟคท์ เวิลด์ ให้ยังคงเดินหน้าผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูง ขยายขอบเขตจินตนาการที่สร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง และผลักดันระบบนิเวศให้เติบโตยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตของการพัฒนาการคิดเชิงสร้างสรรค์ร่วมกับพันธมิตรต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๘ ครุศาสตร์ มบส. MOU สสวท. และโรงเรียนในเครือข่ายพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษาวิชาชีพครู
๑๓:๕๐ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รุกต่อเนื่อง เปิดตัวละครสะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ฮัลโหลไทยแลนด์ (Hello Thailand) ปีที่ ๒อมรพิมาน และ
๑๓:๕๙ เด็กซ์ซอนคว้าใบรับรอง ISO/IEC17025:2017 ยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการทดสอบและสอบเทียบ ย้ำภาพผู้นำอุตสาหกรรมการตรวจสอบระดับสากล
๑๓:๐๕ วศิน วรรณพฤกษ์ คว้ารางวัลผู้บริหารงานรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยม จากเวที เอเชีย ท็อป อวอร์ด 2024
๑๓:๒๑ วงการออกแบบห้ามพลาด !! ASA Experimental Design Competition การประกวดค้นหาสุดยอดการออกแบบร่วมโชว์ในงานสถาปนิก'67
๑๓:๐๑ COLOR คว้าออเดอร์ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ SUNTARA กำลังผลิตรวม 8.6 MW ส่งมอบงานใน Q2/67 หนุนรายได้โตแกร่ง
๑๓:๕๗ เลอโนโว เปิดตัว ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และการ์ดแสดงผล Nvidia
๑๓:๕๗ ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดงาน Discover World's Finest พาเหรดสินค้าระดับตำนาน-วัตถุดิบเกรดพรีเมียม
๑๓:๑๓ มรภ.สงขลา ติวเข้ม นศ. สอบใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ เรียนรู้ใช้รถใช้ถนน ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน
๑๓:๓๐ Garmin LILY 2 ซีรีย์ สมาร์ทวอทช์ที่มาในรูปแบบ Smart Jewelry