ความร่วมมือภาคี Greenovation นำนวัตกรรมเทคโนโลยีแก้ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๐
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือของกลุ่ม Greenovation Association ภาคีเครือข่ายส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม
ความร่วมมือภาคี Greenovation นำนวัตกรรมเทคโนโลยีแก้ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย

โดยมี Circular foundation LLP จากสิงคโปร์ โดย คุณกฤษณ์ แสงวิเชียร ผู้บริหารมูลนิธิฯ และอนุกรรมาธิการสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา (ที่3 จากซ้ายสุด) ได้นำนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมมาใช้เพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และนำนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมมาใช้เพื่อสังคมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยมี ภาคีเครือข่าย ได้แก่ คุณ GEN YAMAMOTO กรรมการผู้จัดการ บ.มาซึดะ เอนจิเนียริ่ง (ซ้ายสุด) ผู้นำทางเทคโนโลยี ข้าวฟ่างยักษ์ การเกษตร และ การจัดการขยะ, คุณอิสรียาภรณ์ ประดับเวทย์ กรรมการบริหาร บริษัท ฟู๊ด ซีรี่ย์ จำกัด (ที่2 จากซ้าย) startup ทุน Ted fund ที่ได้รับความร่วมมือจากญี่ปุ่น ด้านการสร้างชุมชนหมุนเวียน เพื่อมาอยู่แบบ longstay หรือ แลกเปลี่ยนความรู้ทางการเกษตรร่วมกัน, คุณธเนศ ตันติอริยทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิศวรักษ์ จำกัด (ที่ 2 จากขวา) ผู้เชี่ยวชาญด้าน Power Plant Technology และ การจัดการขยะให้เป็นพลังงาน, คุณ จิรายุธ เวิลขุนทด กรรมการบริหาร บริษัท Turtle asia จำกัด (ขวาสุด) ผู้นำทางด้าน Bio-degradable วัสดุจากประเทศไต้หวัน เทคโนโลยีนี้ย่อยสลายได้ใน 6 เดือน โดยใช้กากอ้อย หรือข้าวฟ่างยักษ์ และจะเป็นอนาคตของโลก ด้านวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยการเซ็นลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือ ทางวิชาการ และ ร่วมกันบรรลุวัตถุประสงค์ที่ภาคีเครือข่าย ส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ตั้งขึ้นตาม Sustainable Development Goals และ แผนพัฒนาอย่างยั่งยืน ฟื้นฟูเศรษฐกิจในช่วงโควิท19 ซึ่งได้รับเกียรติจากอาจารย์ สุเทพ กุลศรี เป็นประธานที่ปรึกษาของ Greenovation เป็นผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการเกษตร ได้ให้ความกรุณาเป็นประธานในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!