อิมแพ็ค ร่วมด้วยช่วยเหลือผู้ประกอบการรับผลกระทบโควิด-19 พร้อมสนับสนุนงานโอทอป ศิลปาชีพ และท่องเที่ยวโอทอป นวัตวิถี วันที่ 8-16 สิงหาคม

ศุกร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๙
นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ในฐานะเจ้าของสถานที่มีความยินดีอย่างมาก ที่ได้ต้อนรับการกลับมาของงานศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ประจำปี 2563 ซึ่งมีกำหนดจัดงานในวันที่ 8-16 สิงหาคม 2563 ด้วยเป็นงานแสดงสินค้าประจำปีที่หลายคนรอคอย มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อสืบสานงานผลิตภัณฑ์ทรงคุณค่าของโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ รวมถึงเพิ่มช่องทางจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ โอทอป (OTOP) เช่นที่ผ่านมา
อิมแพ็ค ร่วมด้วยช่วยเหลือผู้ประกอบการรับผลกระทบโควิด-19 พร้อมสนับสนุนงานโอทอป ศิลปาชีพ และท่องเที่ยวโอทอป นวัตวิถี วันที่ 8-16 สิงหาคม

“ผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นกับทุกกลุ่มธุรกิจ อิมแพ็คก็เช่นกัน ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาทางศูนย์ฯ ถูกสั่งปิดบริการชั่วคราว ทำให้งานแสดงสินค้าต่างๆ ต้องยกเลิกและเลื่อนการจัดงาน ภายหลังจาก ศบค.ประกาศผ่อนปรนอนุญาตให้กลับมาเปิดบริการได้อีกครั้งในเดือนกรกฎาคมก็มีลูกค้ายืนยันจองพื้นที่จัดงานต่อเนื่อง รวมถึงงานโอทอป แต่อย่างไรก็ดีทุกการจัดงานต้องเสนอแผนหรือมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อให้หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดตรวจสอบและแนะนำก่อนการจัดงานล่วงหน้า 1 เดือน ซึ่งอิมแพ็คก็พร้อมหารือและประสานหน่วยงานราชการให้ความร่วมมือต่างๆ เพื่อให้การจัดงานเกิดขึ้นได้ภายใต้ความปลอดภัยของทุกคน”

ช่วงที่ปิดบริการ อิมแพ็ค ได้เตรียมความพร้อมของพื้นที่และบริการต่างๆ เพื่อให้สอดรับกับคู่มือของทางราชการที่กำหนดข้อปฏิบัติสำหรับกิจการ/กิจกรรม การแสดงสินค้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง จนได้กลับมาเปิดบริการเต็มรูปแบบในวิถีใหม่ IMPACT We Care อิมแพ็ค มากกว่าความปลอดภัยคือความสมาร์ท และยังได้ให้การช่วยเหลือลูกค้าผู้จัดงาน รวมถึงผู้ประกอบการที่ออกบูธ ซึ่งก็รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยเช่นกัน โดยวางแนวทางดำเนินการช่วยเหลือที่เหมาะสม สำหรับงานโอทอป ศิลปาชีพ ได้พิจารณาเงื่อนไขสัญญาพื้นที่เช่า สนับสนุนการขยายพื้นที่จัดงานจาก 20,000 ตารางเมตร เป็น 40,000 ตารางเมตรของอาคารชาเลนเจอร์ รองรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเพิ่มจำนวนบูธ ภายใต้ชื่องานชุมชนท่องเที่ยว โอทอป นวัตวิถี ทั่วไทย รวมไว้ในที่เดียว โดยมีชุมชนท่องเที่ยง OTOP นวัตวิถี ระดับ A จำนวน 76 ชุมชนร่วมนำเสนอบริการสินค้าชุมชน กระตุ้นการท่องเที่ยวไปที่นี่งานเดียว..เหมือนได้เที่ยวทั่วไทย

อย่างไรก็ตาม อิมแพ็ค ขอยืนยันถึงความพร้อมสนับสนุนการจัดงานโอทอป ศิลปาชีพ และท่องเที่ยว โอทอป นวัตวิถี ในทุกด้านนอกจากมาตรการดูแลความปลอดภัยพื้นที่จัดงานทั้งหมด โดยวางแนวทางปฏิบัติร่วมกันที่ชัดเจนและเข้มงวดทุกขั้นตอนการคัดกรอง การเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด การฆ่าเชื้อโรคด้วยเครื่องฉายแสง UVC หลังงานเลิกในทุกวัน การจัดเตรียมเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ การจัดจุดพักรอ การจัดบริการขนส่งสาธารณะภายในพื้นที่ศูนย์ฯ และที่สำคัญเน้นย้ำการสแกนแอปพลิเคชัน ไทยชนะ เช็คอิน-เช็คเอ้าท์ ในแต่ละจุดตั้งแต่ทางเข้าอาคาร บูธแสดงสินค้า เป็นต้น การสนับสนุนขยายพื้นที่จัดงาน ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้มาชมงาน ซึ่งปกติมีจำนวนมากและจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมนั่นเอง งานโอทอป ถือเป็นงานแสดงสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เดิมจัดงานใหญ่ถึง 3 ครั้งต่อปี ซึ่งทุกฝ่ายหวังอย่างยิ่งให้งานประสบความสำเร็จ สร้างบรรยากาศของการจับจ่าย เพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการโอทอป และเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

อิมแพ็ค ร่วมด้วยช่วยเหลือผู้ประกอบการรับผลกระทบโควิด-19 พร้อมสนับสนุนงานโอทอป ศิลปาชีพ และท่องเที่ยวโอทอป นวัตวิถี วันที่ 8-16 สิงหาคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้