“แม็คโคร” ครบรอบ 31 ปี ชูคอนเซ็ปต์ “ก้าวไปด้วยกัน :The Next Together”

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๒๙
“แม็คโคร” ครบรอบ 31 ปี ชูคอนเซ็ปต์ “ก้าวไปด้วยกัน :The Next Together”
แม็คโคร ครบรอบ 31 ปี ชูคอนเซ็ปต์ ก้าวไปด้วยกัน :The Next Together

เน้นเป็นมากกว่า “คู่คิด” พลิกวิกฤตสู่โอกาส เคียงข้างผู้ประกอบการฝ่าธุรกิจวิถีใหม่

ในโอกาสครบรอบ 31 ปี แม็คโคร เน้นการทำธุรกิจแบบ “ก้าวไปด้วยกัน” กับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจและสังคม ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ ย้ำเคียงข้าง เข้าใจ ช่วยเหลือ ผ่านกิจกรรมทางการตลาด ที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า เพื่อสนับสนุนธุรกิจรายย่อยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร กล่าวว่า “เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบรุนแรงต่อเนื่องยาวนาน ในโอกาสครบรอบปีที่ 31 ของแม็คโคร ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าส่งสมัยใหม่ระบบสมาชิก จึงได้ปรับวิธีการทำธุรกิจให้เป็นมากกว่า 'คู่คิดธุรกิจ’ สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ของผู้ประกอบการรายย่อย โดยยึดลูกค้าและสังคมเป็นศูนย์กลาง

จากการวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าสมาชิกแม็คโครกว่า 3.3 ล้านราย พบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป หรือที่เรียกว่า ชีวิตวิถีใหม่ (นิวนอร์มอล) ซึ่งส่งผลต่อการที่ผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นลูกค้าสมาชิกของเรา ต้องปรับรูปแบบในการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น การที่ผู้บริโภคคุ้นชินกับการใช้โซเชียลมีเดีย มีการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น การหันมาใช้อีเพย์เม้นท์ เกิดกระแสทำอาหารทานเองในครอบครัว รวมทั้งลูกค้าใส่ใจในสุขภาพความปลอดภัยและคุณภาพของสินค้ามากขึ้น

“จากข้อมูลที่พบ เรานำมาปรับใช้ เพื่อร่วมแก้ปัญหาให้ผู้ประกอบการธุรกิจ ทั้งโชห่วย เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจโฮเรก้า ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปให้ได้ เช่น การยกระดับโครงการมิตรแท้โชห่วย ให้ร้านค้าปลีกรายย่อยกลายเป็น 'ครัวชุมชน’ โดยการจัดแคมเปญตู้แช่แข็งและอาหารแช่แข็งพร้อมทานให้ร้านโชห่วยนำไปขายต่อ สอดรับกับกระแสผู้บริโภคซื้ออาหารทานใกล้บ้าน ทำให้โชห่วยมีรายได้เพิ่มขึ้น”

นอกจากนี้ หน่วยงานมิตรแท้โชห่วยของเรา ยังได้จัดโปรแกรมวิเคราะห์การขายสินค้าในร้านโชห่วยเพื่อแนะนำสินค้าขายดีที่ต้องมีติดร้าน สำหรับโชห่วยในยุคนิวนอร์มอล ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในงานวัน โชห่วยไทยครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 27-30 สิงหาคม ที่จังหวัดนครสวรรค์ และจัดต่อเนื่องใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ

“ในส่วนของผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย แม็คโครโฮเรก้า อคาเดมี (MHA) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหารให้เข้มแข็ง ได้เปิดเพิ่มคอร์สอบรมการทำฟู้ดดิลิเวอรี่ ให้ร้านอาหารรายย่อย สามารถเพิ่มรายได้แม้ในภาวะที่นักท่องเที่ยวลดลง หรือการนั่งทานในร้านมีข้อจำกัด”

ขณะเดียวกัน ภายในทุกสาขาของแม็คโคร ได้เน้นย้ำรูปแบบการซื้อขายที่ปลอดภัย ยกระดับมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาด เสริมจากแนวปฏิบัติหลักของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษามาตรฐานในการป้องกันการแพร่ระบาด แม้ว่ารัฐบาลจะมีการผ่อนคลายมาตรการแล้วก็ตาม

ในวาระครบรอบ 31 ปี แม็คโคร ยังขอเชิญชวนลูกค้าประชาชน พันธมิตรทางธุรกิจ และพนักงาน มาร่วมบริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย ณ แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน พ.ศ.2563 เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ซึ่งสภากาชาดไทย ขาดแคลนโลหิตสำรองเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีผู้บริจาคน้อยลง

“การทำธุรกิจในปัจจุบันจะมองเรื่อง กำไร อย่างเดียวไม่ได้ และเราไม่ได้ทำธุรกิจคนเดียว เราต้องทำงานเกี่ยวข้องหลายภาคส่วน และสำคัญที่สุดคือ ต้องคำนึงถึงสังคมโดยรวมเป็นสำคัญ ดังนั้น แม็คโครจึงเน้นการปลูกจิตสำนึกและดีเอ็นเอของการพัฒนาที่ยั่งยืนให้กับพนักงานในทุกระดับ กว่า 20,000 คน เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนองค์กร สังคมและโลก ให้พร้อมก้าวไปด้วยกัน” นางสุชาดากล่าว

แม็คโคร ครบรอบ 31 ปี ชูคอนเซ็ปต์ ก้าวไปด้วยกัน :The Next Together

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4