“CENTEL” แข็งแกร่ง สภาพคล่องดี คงอันดับความน่าเชื่อถือจาก ทริสเรทติ้ง “ระดับ A

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๘
บริษัทโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) (“เซ็นเทล”) (SET: CENTEL) ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้ง ในระดับ A สำหรับบริษัทและหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เป็นสถาบันจัดอันดับเครดิตชั้นนำของประเทศไทย และเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์กับบริษัท S&P Global ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับเครดิตระดับโลก
CENTEL แข็งแกร่ง สภาพคล่องดี คงอันดับความน่าเชื่อถือจาก ทริสเรทติ้ง ระดับ A

การได้รับอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A ช่วยยืนยันถึงความแข็งแกร่งด้านการเงินของบริษัทฯ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ธุรกิจโรงแรมทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 โดยบริษัทฯ ได้ออกแนวทางในการบริหารธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างรวดเร็ว สอดรับกับสภาพธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อรับมือกับวิกฤตโควิด-19 อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง อาทิ การบริหารจัดการค่าใช้จ่ายอย่างชาญฉลาดตั้งแต่ช่วงแรกเริ่มของวิกฤตการณ์ จึงช่วยส่งผลดีต่อผลประกอบการของบริษัทฯ

ทั้งนี้ การที่ CENTEL ได้รับอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A จากทริสเรทติ้งยังสะท้อนถึงการบริหารสภาพคล่องทางการเงินอย่างดีเยี่ยม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นด้านกระแสเงินสด เพื่อให้บริษัทฯ ก้าวผ่านความท้าทายในการดำเนินธุรกิจในอนาคตในอีก 12-24 เดือนข้างหน้า

ด้านธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนของ CENTEL นับว่ามีความแข็งแกร่งและฟื้นตัวเร็วกว่าธุรกิจโรงแรม ซึ่งจะเป็นผลดีและเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการฟื้นตัวของผลประกอบการของบริษัทฯ

“เราเชื่อว่า การได้รับอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้งในระดับ A จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่นักลงทุนและคู่ค้าทางธุรกิจของเราถึงความมั่นคงของบริษัทฯ ในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ และเนื่องด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรที่ดีและการปรับตัวทางธุรกิจอย่างรวดเร็วของเรา บริษัทฯ จึงอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่ง พร้อมที่จะก้าวผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ และเป็นผู้นำในการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต” ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว

เซ็นทาราสนับสนุนนโนบายรัฐ ส่งโรงแรมและรีสอร์ทในเครือหลายแห่งร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เพื่อเร่งฟื้นธุรกิจการท่องเที่ยวและกระตุ้นการเดินทางภายในไทย พร้อมจัดโปรโมชั่นราคาห้องพักสุดพิเศษทั่วไทยตลอดระยะเวลาของโครงการฯ โดยปัจจุบันนี้ CENTEL มีโรงแรมและรีสอร์ทที่เปิดให้บริการทั้งหมด 41 แห่งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant : QSR) ทั้งหมด 1,060 สาขาทั่วไทย

บริษัทโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) (“เซ็นเทล”) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2533 และได้ขยายธุรกิจสู่ธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant : QSR) ในปี 2537 ณ วันที่ 1 สิงหาคม 2563 บริษัทฯ มีแบรนด์ภายใต้ธุรกิจโรงแรมทั้งหมด 6 แบรนด์ ประกอบด้วย Centara Reserve - Centara Grand Hotels & Resorts - Centara Hotels & Resorts - Centara Boutique Collection - Centra by Centara และ COSI ทั้งนี้ ในปี 2562 กำไรก่อนค่าเสื่อมราคา ค่าตัดจำหน่าย ดอกเบี้ยจ่าย และภาษีเงินได้ (EBITDA) จากธุรกิจโรงแรม นับเป็นรายได้ 2 ใน 3 ของบริษัทฯ โดยส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนร้านอาหารแบบที่เป็นผู้แทนจำหน่ายทั้งสิ้น 14 แบรนด์ และเป็นเจ้าของเอง ซึ่งเปิดดำเนินการรวมทั้งสิ้น 1,060 สาขาทั่วไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ