เจียไต๋ ชวนปลูกผัก ปลูกรักแม่ลูก สร้างแหล่งอาหารคุณภาพได้ง่ายๆ ในรั้วบ้าน

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๘
เทศกาลวันแม่ปีนี้ ร่วมตอบแทนพระคุณแม่ด้วยการมอบความรักความห่วงใย และสำหรับลูกๆ ที่แสดงออกไม่เก่ง เจียไต๋ ขอแนะนำอีกวิธีที่เรียบง่าย อบอุ่น และได้ประโยชน์ โดยให้ลูกๆ ชวนคุณแม่ปลูกผักสวนครัวภายในบ้าน ที่นอกจากได้ใช้เวลาร่วมกันแล้ว ยังได้ผักสดสะอาด ปลอดภัยไว้รับประทาน เสริมความมั่นคงทางอาหาร พร้อมมอบสุขภาพที่ดีให้กับคุณแม่และคนในครอบครัวได้อีกด้วย
เจียไต๋ ชวนปลูกผัก ปลูกรักแม่ลูก สร้างแหล่งอาหารคุณภาพได้ง่ายๆ ในรั้วบ้าน

ผักสวนครัวที่ปลูกง่าย อุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็น มีคุณสมบัติในการป้องกันหวัด เสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย และยังเป็นอาหารจานโปรดประจำโต๊ะของครอบครัวนั้นมีมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นผักใบจำพวกกะเพรา คะน้า ผักชี และผักผลอย่าง พริก เป็นต้น ซึ่งสามารถปลูกภายในพื้นที่บ้านหรือในกระถางเล็กๆ โดยใช้เวลาในการเพาะปลูกไม่นานก็สามารถเก็บรับประทานได้แล้ว

เกร็ดเคล็ดลับจากเจียไต๋ในการปลูกผักใบให้ได้ใบสวยน่ารับประทาน

ควรใช้ดินร่วนโดยพรวนให้ร่วนซุย ขุดดินให้ลึกที่ประมาณ 15-20 เซนติเมตร และปลูกด้วยวิธีการหยอดเมล็ดพันธุ์ผักเจียไต๋ ที่มีคุณภาพและปลูกง่ายรดน้ำทุกวัน เช้า-เย็น ให้ชุ่มพอประมาณ แต่ควรระวังไม่ให้แฉะเกินไปเพราะจะทำให้ต้นเน่าได้เมื่อพืชมีอายุ 10 วัน ควรให้ปุ๋ยตรากระต่ายสูตร 46-0-0 โดยผสมน้ำในอัตราส่วน 2-4 ช้อนโต๊ะต่อน้ำ 10 ลิตร และให้ปุ๋ยตรากระต่ายสูตร 16-16-16 ในอัตราส่วน 2-4 ช้อนโต๊ะ ทุกๆ 7 วันจนถึงอายุเก็บเกี่ยวในเวลา 65-70 วันสำหรับเมล็ดพันธุ์ผักชี เพื่อให้การงอกดียิ่งขึ้น ก่อนนำไปปลูกควรนำเมล็ดมาทุบเบาๆ ให้แตกเป็น 2 ซีก และนำไปแช่น้ำประมาณ 2-3 ชั่วโมง ก่อนนำเมล็ดลงปลูก

ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญกว่าของขวัญชิ้นไหนๆ คือการมอบเวลาให้กับคนในครอบครัว ซึ่งกิจกรรมการปลูกผักสวนครัวนี้ นอกจากเป็นการสร้างช่วงเวลาที่ดีระหว่างคุณแม่และลูกแล้ว ยังช่วยสานสัมพันธ์ของครอบครัว ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะสามารถนำผักที่สดสะอาดปลอดภัยมารับประทาน เป็นการสร้างแหล่งอาหารภายในครัวเรือน ซึ่งตรงตามความมุ่งมั่นของ เจียไต๋ ที่พร้อมสนับสนุนผู้บริโภคด้วยการส่งมอบนวัตกรรมการเกษตร สร้างความมั่นคงทางอาหาร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลผลิตภัณฑ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นได้ทาง Facebook CHIA TAI Home Garden: www.facebook.com/cthomegarden เว็บไซต์ https://ct-homegarden.com/ และเว็บไซต์เจียไต๋: www.chiataigroup.com

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเจียไต๋?

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่พ.ศ. 2464 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในบริษัทเกษตรกรรมชั้นนำของเอเชีย ธุรกิจของเจียไต๋ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปสู่ปลายน้ำ โดยมีผลิตภัณฑ์และบริการที่เริ่มต้นตั้งแต่เมล็ดพันธุ์คุณภาพ ปุ๋ย ผลิตภัณท์อารักขาพืช? เทคโนโลยีเพื่อการเพาะปลูก ไปจนถึงการส่งมอบผลิตผลที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ???

ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เจียไต๋เป็นหนึ่งในบริษัทรายแรกๆ ของไทยที่คิดค้นวิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธุ์ไฮบริด? และยังมีศักยภาพในการค้นคว้าวิจัยพัฒนาสายพันธุ์ต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเกษตรกร และมอบความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยมีสถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืชทั้งในและต่างประเทศกว่า?10?แห่ง?และบริษัทสาขาอีก7แห่งกระจายอยูทั่วภูมิภาคเอเชียและอเมริกา โดยมีพนักงานกว่า 1,300 คน??

ที่เจียไต๋ เรายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของคุณธรรมและจริยธรรม? มีความเป็นมืออาชีพ และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของคนทั่วทั้งภูมิภาค????

เจียไต๋ ชวนปลูกผัก ปลูกรักแม่ลูก สร้างแหล่งอาหารคุณภาพได้ง่ายๆ ในรั้วบ้าน เจียไต๋ ชวนปลูกผัก ปลูกรักแม่ลูก สร้างแหล่งอาหารคุณภาพได้ง่ายๆ ในรั้วบ้าน เจียไต๋ ชวนปลูกผัก ปลูกรักแม่ลูก สร้างแหล่งอาหารคุณภาพได้ง่ายๆ ในรั้วบ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้