“พัฒนาทักษะผู้นำ” จากการค้นพบ “ตัวตน” ในวัยเด็กที่โรงเรียนภาคฤดูร้อนกับหลักสูตรการศึกษาแบบโรงเรียนเอกชนอังกฤษของโรงเรียนนานาชาติดีบีเอส

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๓๑
ทำไมผู้คนในโลกตะวันตกส่วนใหญ่ถึงกล้าคิด กล้าแสดงออก กล้าตัดสินใจ และรู้ว่าตนเองชอบอะไรและหลงไหลในสิ่งใดตั้งแต่ยังเด็ก?
พัฒนาทักษะผู้นำ จากการค้นพบ ตัวตน ในวัยเด็กที่โรงเรียนภาคฤดูร้อนกับหลักสูตรการศึกษาแบบโรงเรียนเอกชนอังกฤษของโรงเรียนนานาชาติดีบีเอส

จากการศึกษาพบว่า หลักสูตรการศึกษาในต่างประเทศได้ส่งเสริมการเรียนการสอนและบ่มเพาะให้เด็กๆเติบโตขึ้นมาอย่างมีเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักสูตรของประเทศอังกฤษ ที่เน้นให้นักเรียนได้เรียนและทำกิจกรรมมากมายระหว่างวัน ทำให้เด็กได้สำรวจตัวเองว่าชอบอะไรและอยากเป็นอะไร

ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมของทุกปี โรงเรียนนานาชาติ ดีบีเอส เด่นหล้า บริติช สคูล (DBS Denla British School) บนถนนราชพฤกษ์ จะเปิดโรงเรียนภาคฤดูร้อน (Summer School) เพื่อนำหลักสูตรจากโรงเรียนเอกชนของอังกฤษที่ทางดีบีเอสใช้สอนนักเรียนของโรงเรียน (Enhanced British Curriculum) มาเปิดสอนให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนอื่นๆด้วย ด้วยความหวังว่าเด็กๆทุกคนที่มาเรียนซัมเมอร์กับดีบีเอสจะได้รู้จักตนเองมากขึ้น พร้อมกับได้ฝึกเป็นผู้นำตั้งแต่ยังเล็ก อันเป็นทักษะสำคัญที่ดีบีเอสพ่วงเข้าไปในหลักสูตร

“Self-Discovery คือหัวใจของการเรียนหลักสูตรอังกฤษ ซึ่งคุณลักษณะสำคัญของการค้นพบตัวตนนี้คือทักษะความเป็นผู้นำ (Leadership skill) เพราะแท้จริงแล้วทักษะผู้นำไม่ได้หมายถึงการเป็นหัวหน้าคนอื่น แต่หมายถึงการเป็นเจ้านายชีวิตตัวเอง ผ่านการวางแผนและรับผิดชอบในตัวเองก่อนต่างหาก” ชาร์ลี พลาวไรท์ ผู้จัดการ DBS Summer School กล่าว

สำหรับ DBS Summer School นั้นได้ริเริ่มโครงการ Leadership Programme เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเรียนให้พวกเขาได้ฝึกการคิด วิเคราะห์ ตัดสินใจ นักเรียนยังได้วางแผนและทำงานร่วมกันกับนักเรียนรุ่นน้องหรือกับเพื่อนวัยเดียวกันด้วย เมื่อเรียนจบไป สิ่งที่พวกเขาได้มีมากกว่าประกาศนียบัตรและโปรไฟล์ที่สามารถเอาไว้ยื่นสมัครเข้ามหาวิทยาลัยหรือสมัครงาน แต่พวกเขายังได้ทักษะชีวิตที่จะติดตัวพวกเขาไปจนเติบใหญ่

ทั้งนี้ DBS เปิดรับสมัครนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้น Pre-EY-Y10 (หรือเทียบเท่าระดับเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3) พร้อมข้อเสนอพิเศษ ลดค่าแรกเข้า 20% และสำหรับนักเรียนอายุ 7 ปีขึ้นไป สามารถสอบชิงทุนการศึกษา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 666 1933 หรืออีเมล [email protected]

พัฒนาทักษะผู้นำ จากการค้นพบ ตัวตน ในวัยเด็กที่โรงเรียนภาคฤดูร้อนกับหลักสูตรการศึกษาแบบโรงเรียนเอกชนอังกฤษของโรงเรียนนานาชาติดีบีเอส พัฒนาทักษะผู้นำ จากการค้นพบ ตัวตน ในวัยเด็กที่โรงเรียนภาคฤดูร้อนกับหลักสูตรการศึกษาแบบโรงเรียนเอกชนอังกฤษของโรงเรียนนานาชาติดีบีเอส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4