iKala ระดมทุนรอบ Series B มูลค่า 17 ล้านดอลลาร์ มุ่งขยายธุรกิจทั่วโลก

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐
เงินทุนดังกล่าวจะช่วยขับเคลื่อนการลงทุนวิจัยและพัฒนา รวมถึงผลักดันการพัฒนาเทคโนโลยี AI เพื่อพลิกโฉมองค์กรสู่ระบบดิจิทัล และสร้างโซลูชันบูรณาการสำหรับการค้าปลีกรูปแบบใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่น ๆ
iKala ระดมทุนรอบ Series B มูลค่า 17 ล้านดอลลาร์ มุ่งขยายธุรกิจทั่วโลก

iKala บริษัท AI ชั้นนำของเอเชียที่มีสำนักงานใหญ่ในไต้หวัน ระดมทุนได้ 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบ Series B จากกลุ่มนักลงทุนซึ่งนำโดย Wistron Digital Technology Holding Company บริษัทในเครือ Wistron Corporation ที่เน้นลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลและซอฟต์แวร์ ร่วมด้วยนักลงทุนรายเดิมอย่าง Hotung Investment Holdings Limited และ Pacific Venture Partners ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในโซลูชันดิจิทัลและ AI ของ iKala รวมถึงประสิทธิภาพการดำเนินงานข้ามแดนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การระดมทุนรอบล่าสุดส่งผลให้บริษัทได้รับเงินทุนรวม 30.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะนำไปใช้ขับเคลื่อนการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลและ AI ของบริษัท นับเป็นการส่งสัญญาณขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ ซึ่งรวมถึงอินโดนีเซียและมาเลเซีย รวมถึงเสริมแกร่งสถานะของบริษัทในตลาดสำคัญอย่างสิงคโปร์ ไทย ไต้หวัน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และญี่ปุ่น

การลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ถือเป็นการบุกเบิกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Wistron Digital Technology Holding Company ขณะที่ทั้งสองบริษัทมุ่งมั่นขับเคลื่อนการพลิกโฉมสู่ระบบดิจิทัลในภูมิภาค รวมถึงส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยี AI และซอฟต์แวร์

"เราเติบโตอย่างแข็งแกร่งตลอดสองปีที่ผ่านมา การขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่และการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยผลักดันให้เราก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับภูมิภาคในด้านการพลิกโฉมสู่ระบบดิจิทัลและการค้า เราจะนำเงินทุนไปใช้แสวงหาโอกาสด้าน AI Commerce ในตลาดใหม่ ๆ ต่อไป" Sega Cheng ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ iKala กล่าว

"ไต้หวันมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะแหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับหัวกะทิทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ การมี Wistron เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ช่วยให้ iKala สามารถก้าวขึ้นเป็นกำลังหลักในการพลิกโฉมไต้หวันให้เป็นแหล่งรวมผู้ที่มีพรสวรรค์และศูนย์กลางอุตสาหกรรม AI ในภูมิภาคเอเชีย" Dr. Lee-Feng Chien อดีตกรรมการผู้จัดการ Google Taiwan ซึ่งเข้าเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริษัท iKala เมื่อช่วงต้นปี กล่าว

"iKala คือบริษัทผู้ให้บริการทางเทคนิคที่ติดทำเนียบ Fortune Global 500 ศักยภาพด้านซอฟต์แวร์และ AI ของบริษัทจะช่วยเสริมแกร่งสถานะความเป็นผู้นำอันยาวนานของ Wistron ในอุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์ เราลงทุนมหาศาลในการพลิกโฉมสู่ระบบดิจิทัลและเดินหน้าสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถคว้าโอกาสใหม่ ๆ อันเป็นผลมาจากการพลิกโฉมสู่ระบบดิจิทัล" Robert Hwang รองประธานและประธานกรรมการฝ่ายธุรกิจใหม่ของ Wistron กล่าว

iKala เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมคลาวด์และการพลิกโฉมสู่ระบบดิจิทัลนับตั้งแต่เปิดระดมทุนรอบ Series A เมื่อปีที่แล้ว บริษัทได้จัดตั้งธุรกิจใหม่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในชื่อ iKala Commerce โดยมีการบูรณาการฐานข้อมูลอินฟลูเอนเซอร์ขุมพลัง AI อย่าง KOL Radar เข้ากับโซลูชันโซเชียลคอมเมิร์ซขุมพลัง AI อย่าง Shoplus เพื่อนำเสนอโซลูชันครบวงจรและข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าให้แก่ผู้ประกอบการโซเชียลคอมเมิร์ซในภูมิภาค

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200818/2888453-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา