“NIPPON PAINT” เปิดตัวครั้งแรก “NAXPRO” อีกขั้นกับนวัตกรรมดูแลรถใหม่ล่าสุด ชูจุดแข็งพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตรฐานโลก

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๙
กลายเป็นความท้าทายใหม่ ๆ ในยุค New Normal โดยเฉพาะด้านพฤติกรรมของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไปมากขึ้น ทำให้ในหลายธุรกิจต้องปรับตัวกันยกใหญ่ ล่าสุด บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสีรถ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น จึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ “NAXPRO” นวัตกรรมดูแลรถครอบคุลมถึง 3 กลุ่มหลัก รวม 9 ผลิตภัณฑ์ โดยชูจุดแข็ง Know How สีรถมาตรฐานโลกที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ต่อยอดพัฒนาจากความเข้าใจในสีรถเป็นอย่างดี จึงเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง พร้อมเดินหน้าทำการตลาดแบบเชิงรุก Speed Action ใครไวกว่าตอบโจทย์ได้ครบถ้วน มีโอกาสมากกว่า โดยเน้นช่องทางออนไลน์ควบคู่ออนกราวด์บุกตลาดต่อเนื่อง
NIPPON PAINT เปิดตัวครั้งแรก NAXPRO อีกขั้นกับนวัตกรรมดูแลรถใหม่ล่าสุด ชูจุดแข็งพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตรฐานโลก

นายนพดล ศรีสินรุ่งเรือง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ เปิดเผยว่า เนื่องจาก นิปปอนเพนต์ มีความเชี่ยวชาญด้านสี โดยทำสีให้กับ OEM อยู่แล้ว ดังนั้น เราจึงมีเรื่องของความเข้าใจในสีรถเป็นอย่างดี จึงมองเห็นโอกาสทางการตลาดและได้เปิดตัวนวัตกรรมดูแลรถครั้งแรก ภายใต้แบรนด์ใหม่ “NAXPRO” ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถแบรนด์คุณภาพ ที่พร้อมดูแลรถให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ ด้วยการผลิตที่มีคุณภาพสูง โดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ถูกออกแบบมาเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลรักษารถ ซึ่งตอบโจทย์ได้ทั้งภายในและภายนอกได้อย่างครบวงจร โดยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 กลุ่ม รวม 9 ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ได้แก่

กลุ่ม Exterior (ล้างรถ เคลือบเงารถ เคลือบเงาล้อ) ประกอบด้วย Naxpro ultrashine wash & wax ราคา 159 บาท, Naxpro ultrashine cream wax ราคา 289 บาท, Naxpro gloss & shine spray ราคา 259 บาท และ Naxpro tire black booster ราคา 299 บาทกลุ่ม Interior (เคลือบเงา และทำความสะอาดภายใน) ประกอบด้วย Naxpro leather seat & console restorer ราคา 259 บาท และ Naxpro leather and fabric cleaner 259 บาทกลุ่ม Special Care (ดูแลรักษาพิเศษ) Naxpro scratch remover ราคา 219 บาท, Naxpro plastic & rubber black booster ราคา 219 บาท และ Naxpro car stain remover ราคา 259 บาท

ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ถูกพัฒนามานี้ เพื่อการดูแลรถได้อย่างดีเยี่ยม และทุกผลิตภัณฑ์จะมีนวัตกรรมที่ช่วยให้การดูแลรักษารถง่ายขึ้น ช่วยประหยัดเวลาอย่างมาก อาทิ แทนที่จะต้องเคลือบเงายางรถทุกสัปดาห์ สำหรับผลิตภัณฑ์ของ “NAXPRO” จะให้ทนทานยาวนานขึ้นมากกว่าเท่าตัว จึงถือเป็นจุดเด่น และข้อแตกต่างด้านคุณภาพจากผลิตภัณฑ์อื่นที่อยู่ในตลาดตอนนี้ อีกทั้งยังช่วยยืดอายุการดูแลปกป้องให้นานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

แม้ภาพรวมตลาดกลุ่มนี้มีการแข่งขันอย่างสูงด้านราคา แต่ในมุมของผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลรถที่เชี่ยวชาญด้านสีรถยนต์โดยเฉพาะ เรามองเห็นโอกาสในการสร้างความแตกต่างด้วยนวัตกรรม องค์ความรู้ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เรามี จึงได้วางตำแหน่งการตลาดอย่างชัดเจนให้เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับพรีเมี่ยม เรียกว่าเกรดเทียบเท่าแบรนด์นำเข้าในราคาที่คนไทยซื้อได้ โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักไปที่เจ้าของรถที่ดูแลรถด้วยตัวเอง หรือ ให้ร้านคาร์แคร์บริการให้ โดยเป็นกลุ่มใส่ใจรายละเอียดและฉลาดเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีนวัตกรรมที่แตกต่าง

ยิ่งไปกว่านั้นในยุค New Normal พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปตามวิถีชีวิตใหม่ที่เข้ามาทำให้คนตัดสินใจใช้รถส่วนตัวมากขึ้น และมีความจำเป็นต้องดูแลรถด้วยตัวเองที่บ้านแทนการเข้าคาร์แคร์ ดังนั้น สำหรับคนที่มีรถ ยิ่งต้องดูแลรักความสะอาดทั้งภายในและภายนอกรถอยู่เสมอ “NAXPRO” จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้รถที่ต้องรับมือกับยุค New Normal ซึ่งถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดี ในขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์บางตัวก็สามารถใช้ภายในบ้านได้ เช่น Naxpro ตัวเคลือบเงาบำรุงเบาะหนัง และ Naxpro ทำความสะอาดเบาะผ้าและเบาะหนัง สามารถใช้ได้กับกระเป๋าหนังแท้หนังเทียมทุกเฉดสี เบาะ หรือ โซฟา เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับ แบรนด์ “NAXPRO” ได้เน้นทำการตลาดเชิงรุกแบบ Speed Action เน้นความรวดเร็วทันใจลูกค้า เพราะด้วยความเป็นแบรนด์ใหม่ใน Segment นี้ ดังนั้นนวัตกรรมเราต้องก้าวนำและทำให้เร็วกว่าเสมอ เน้นตอบสนองความต้องการแบบตรงจุดและผลิตสินค้าที่ครอบคลุมพร้อมขายอย่างต่อเนื่อง พร้อมบริการหลังการขายที่ให้บริการแบบทันทีทันใด เราจึงไม่รอลูกค้าและไม่ให้ลูกค้าต้องรอ แต่เราจะเน้นเข้าถึงลูกค้า End consumer แบบเรียลไทม์ผ่าน Social Commerce มากขึ้น ตลอดจนใช้เป็นช่องทางสื่อสารอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษ และให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษารถยนต์ รวมถึง Tips ต่าง ๆ ในรูปแบบของ Info graphic /VDO Etc. จาก Facebook Fanpage NAXPRO ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ครบวงจร, Youtube Nippon Paint และ Line Official Account @np_auto ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่บริการคอยให้ตอบคำถามตลอดเวลาเพื่อ สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้เป็นสำคัญ

ส่วนการตลาดแบบออนกราวน์ก็ยังคงทำควบคู่กัน โดยในช่วงยุค New Normal เรามีการปรับกลยุทธ์ ลด Scale กิจกรรมใหญ่ ๆ แต่เพิ่มการกระจายจุดกิจกรรมผ่านบูธประชาสัมพันธ์สินค้า มีการอบรมพนักงานขาย และฝ่ายเทคนิคทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการขาย ซึ่งหลังจากเปิดตัวทางแบรนด์คาดว่าจะได้รับผลตอบรับจากคนรักรถยุคใหม่อย่างแน่นอน และเดินหน้าเปิดตัวร้านค้าต้นแบบ 76 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อตอบโจทย์และพัฒนาตลาดของประเทศไทยให้ทัดเทียมตลาดต่างประเทศ

NIPPON PAINT เปิดตัวครั้งแรก NAXPRO อีกขั้นกับนวัตกรรมดูแลรถใหม่ล่าสุด ชูจุดแข็งพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตรฐานโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4