ก.ล.ต. เผยผลการประชุมรายไตรมาสร่วมกับผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

พฤหัส ๒๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๓
ก.ล.ต. จัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทุกแห่ง เพื่อร่วมพิจารณาลดอุปสรรคทำให้เกิดความยืดหยุ่นและคล่องตัวในการทำธุรกิจ รวมถึงแนวทาง การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในอนาคต พร้อมเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาและประสานงานแบบ One Stop Service เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 กันยายน 2563

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยภายหลังการประชุมรายไตรมาสร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญา ซื้อขายล่วงหน้าทุกแห่ง เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือและรับฟังความเห็นเกี่ยวกับ การประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อร่วมพิจารณาลดอุปสรรคทำให้เกิดความยืดหยุ่น และคล่องตัวในการทำธุรกิจ รวมถึงแนวทางการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในอนาคต เช่น การศึกษาโครงสร้าง ของธุรกิจหลักทรัพย์ (Landscape) เพื่อกำหนดทิศทางในการดำเนินธุรกิจของอุตสาหกรรมในอนาคต การให้สินเชื่อ โดยมีหลักทรัพย์เป็นหลักประกันเพื่อให้สามารถทำธุรกิจได้หลากหลาย (loan against securities: LAS) การปรับปรุงหลักเกณฑ์เงินกองทุนของผู้ประกอบธุรกิจให้มีความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การพัฒนาบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนเพื่อเพิ่มพูนความรู้และส่งเสริมการลงทุนที่คำนึงถึงการปฏิบัติหลักธรรมาภิบาล มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม (ESG) รวมทั้งการทบทวนประเภทและนิยามผู้ลงทุนในประกาศ ทุกฉบับให้สอดคล้องกัน เพื่อวางแนวทางการกำกับดูแลอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 ก.ล.ต. จะเปิดศูนย์ One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับ ผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับรับบริการการสอบถามข้อมูล ขอคำปรึกษาหรือคำแนะนำเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ รวมถึงประสานงานและติดตามความคืบหน้าในลักษณะครบจบในที่เดียว (end to end)

“ก.ล.ต. พร้อมรับฟังผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เข้าใจปัญหา อุปสรรค และความจำเป็นของผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งจะทำให้ ก.ล.ต. สามารถแก้ไขปัญหาและลดอุปสรรคได้อย่างเหมาะสม ช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลและสามารถประกอบธุรกิจได้ตามความถนัด รวมถึงพัฒนาสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อ ผู้ประกอบธุรกิจ ผู้ลงทุน และสร้างความเข้มแข็งให้กับตลาดทุนไทย” นางสาวรื่นวดี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ