พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2020 เผยความพร้อมการจัดงานและเชิญชวนเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลผ่านระบบออนไลน์

พฤหัส ๒๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๙
ผู้บริหาร คณะกรรมการตัดสินและพันธมิตรงานประกาศรางวัลพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ นำโดย จูลส์ เคย์ (ที่ 5 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อะวอร์ด แอนด์ อีเวนต์ สุพินท์ มีชูชีพ (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ เจแอลแอล ประเทศไทย และประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัลพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ กมลภัทร แสวงกิจ (ที่ 6 จากซ้าย) ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ดีดี พร็อพเพอร์ตี้ ร่วมจัด Media Roundtable รอบพิเศษ เผยข้อมูลผลกระทบและการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ตลอดจนถึงความพร้อมของการจัดงานประกาศผลรางวัล แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยที่จัดต่อเนื่องยาวนานที่สุด ณ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท
พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2020 เผยความพร้อมการจัดงานและเชิญชวนเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลผ่านระบบออนไลน์

งานประกาศผลรางวัลพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 15 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน ณ โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทลโดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลผ่านระบบออนไลน์ที่ https://www.asiapropertyawards.com/nominations

จูลส์ เคย์ กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อะวอร์ด แอนด์ อีเวนต์ ให้เกียรติเป็นผู้กล่าวปราศรัยเปิดงานสัมภาษณ์รอบพิเศษในครั้งนี้ เผยว่าคณะผู้จัดงานได้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งก่อนการจัดและในวันจัดงานเลี้ยงกาล่า “ด้วยการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานเป็นอันดับแรก เราขอยืนยันว่าเราได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้ถูกเสนอชื่อชิงรางวัลและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนรู้สึกสะดวกในการเข้าร่วมงานเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จร่วมกันอย่างสมบูรณ์แบบและปลอดภัยที่สุด”

ทั้งนี้งานประกาศผลรางวัลพร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2548 ถือเป็นงานมอบรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดในวงการอสังหาริมทรัพย์ของภูมิภาค โดยงานเอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ จัดขึ้นเพื่อยกย่องมาตรฐานขั้นสูงแห่งความเป็นเลิศของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของเอเชีย ดำเนินการตัดสินโดยคณะกรรมการอิสระซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญและผู้ควบคุมที่ได้รับความเชื่อถือในแวดวง ทำให้งานมอบรางวัลนี้ได้รับการยอมรับในด้านมาตรฐานการจัดงานที่เชื่อถือได้ เที่ยงธรรม และโปร่งใส

“ตลอด 15 ปีที่มีการมอบรางวัลฯที่ผ่านมา พบกว่าประเทศไทยมีการพัฒนาในด้าน Range ของโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างมาก จากเดิมที่มีการมอบรางวัลในกลุ่มคอนโดมิเนียมหรู ปัจจุบันมีการพัฒนาไปสู่ประเภทโครงการที่หลากหลายยิ่งขึ้น เช่น โครงการประเภทมิกซ์ยูสต่างๆ เป็นต้น ล่าสุดในปีนี้ ก็ได้มีรางวัลพิเศษเพิ่มขึ้นอีกหลายประเภท เช่น รางวัลด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล (ESG) ซึ่งสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยเช่นกัน”จูลส์กล่าว

สุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจแอลแอล ประเทศไทย จำกัด และประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัลพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ กล่าวว่า “นับเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้วที่เจแอลแอลได้เปิดดำเนินงานในประเทศไทย และในปีนี้เราได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งเรื่องดีที่สุดและแย่ที่สุดของตลาดอสังหาฯ ไทย แม้เกิดความผันผวนมากมายจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาด หากเรายังมองในเชิงบวกต่อความยืดหยุ่นของสถานการณ์ในเมืองไทยที่ช่วยประคับประคองอุตสาหกรรมนี้ให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤติการเงินในเอเชียเมื่อปี ค.ศ. 1997”

กมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ดีดี พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า “กระแสของนักลงทุนอสังหาฯ ชาวไทยมีความสำคัญอย่างมากสำหรับ DDproperty.com แม้เกิดภาวะถดถอยจากวิกฤติด้านสุขภาพระดับโลก แต่เรายังมีความหวังเมื่อได้เห็นรายงานผลการสำรวจครั้งล่าสุด Thailand Consumer Sentiment Study ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนไทยกว่า 70% ยังวางแผนซื้ออสังหาฯ โดยเฉพาะโครงการเปิดตัวใหม่ โดยมากกว่าครึ่งจะซื้อในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ไม่ว่าจะเกิดการแพร่ระบาดหรือไม่ก็ตาม อิฐและปูนจะยังคงเป็นทรัพย์สินเพื่อการลงทุนของนักลงทุนอสังหาฯ ทั่วเมืองไทยต่อไป ซึ่งสิ่งนี้ถูกสะท้อนให้เห็นผ่านความหลากหลายและความคับคั่งของจำนวนผู้เข้าชิงรางวัลในงานพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ปีนี้”

พอล แอชเบอร์น กรรมการผู้จัดการ บีดีโอ ประเทศไทย กล่าวว่า“บีดีโอสามารถปรับตัวให้สอดรับกับลูกค้าที่มีความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับงานเอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อะวอร์ดส์ ซึ่งมีการขยายขอบเขตทั้งในด้านขนาดของงานและรายละเอียดของการจัดงาน เพื่อให้เหมาะสมกับแนวโน้มในปัจจุบันและมาตรฐานต่าง ๆ ของแวดวงอสังหาฯ ในภูมิภาค ถือเป็นความรับผิดชอบของบีดีโอในการสร้างความมั่นใจว่าผู้ชิงรางวัลทุกรายจะได้รับพิจารณาอย่างเข้มงวดโดยคณะกรรมการตัดสินและทีมตรวจสอบสถานที่จริง”

ทั้งนี้ ชื่อเสียงอันยาวนานด้านความน่าเชื่อถือและความโปร่งใสของพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ที่ผ่านมาเกิดจากความรับผิดชอบของบีดีโอ “เป็นความรับผิดชอบของ BDO ที่จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคณะกรรมการและทีมเยี่ยมชมโครงการได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบในการตัดสินผลงานอย่างเคร่งครัด” มร. พอล แอชเบิร์นกล่าว

บีดีโอยังดูแลการตัดสินและประกวดรางวัลเอเชียพร็อพเพอร์ตี้อวอร์ดส์ ในประเทศและตลาดต่างๆ ทั้งไทย สิงโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เมียนมาร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชา ฮ่องกง มาเก๊า จีน ศรีลีงกา มัลดีฟส์ มองโกเลีย ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย

นิโคลา ครอสตา ผู้ก่อตั้งและรองประธานกรรมการมูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็กกล่าวว่า“มูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็กใช้เวลานานกว่า 8 ปี ทำงานร่วมกับบริษัทก่อสร้างและผู้พัฒนาโครงการต่าง ๆ เพื่อช่วยปรับปรุงสภาพแวดล้อมของแคมป์คนงาน (ทั้งในแง่สิ่งแวดล้อมและสังคม) และถึงขณะนี้ เราได้ร่วมงานกับบริษัททั่วเมืองไทยมาแล้วกว่า 47 แห่ง”

สำหรับปี พ.ศ. 2563 นี้ งานมอบรางวัลได้เปิดกว้างสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ 16 แห่งในภูมิภาค โดยมีการจัดงานกาล่าดินเนอร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ รวบรวมผู้นำในอุตสาหกรรมระดับอาวุโสมากถึง 600 คน เพื่อให้การยกย่องผู้ปฏิบัติงานที่เป็นเลิศของตลาดแต่ละแห่งของภูมิภาค ซึ่งการมอบรางวัลในแต่ละประเทศจะนำไปสู่การจัดงานพร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แกรนด์ ไฟนอล (PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นพร้อมกับงานพร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย เรียล เอสเตต ซับมิต (PropertyGuru Asia Real Estate Summit) ที่กรุงเทพฯ ในเดือนธันวาคม

งานพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 15 มีผู้สนับสนุนระดับแพลตินัม คือ ฮิตาชิ เอลลิเวเตอร์ แอนด์ เอสคาเลเตอร์, ผู้สนับสนุนระดับโกลด์ คือ เจแอลแอล ประเทศไทย, พันธมิตรสายการบินอย่างเป็นทางการ คือ การบินไทย, สมาคมผู้ให้การสนับสนุน คือ สภาหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย, ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ คือ ดีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดอท คอม, นิตยสารอย่างเป็นทางการของงาน คือ พร็อพเพอร์ตี้กูรู พร็อพเพอร์ตี้ รีพอร์ต, พันธมิตรฝ่ายองค์กรการกุศล คือ ไร้ท์ ทู เพลย์, พันมิตร ESG อย่างเป็นทางการ คือ มูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็ก, พันธมิตรฝ่ายประชาสัมพันธ์ คือ วิวาลดี้ พีอาร์, พันธมิตรสื่อมวลชน ได้แก่ บางกอกอินไซด์ ฮอตแม็กกาซีน โลคาเนชั่น ลักชัวรี่โซไซตี้เอเชีย ร็อบรีพอร์ทไทยแลนด์ และ อาร์อีเอ็ม, และ ผู้บริหารการจัดงาน คือ บีดีโอ

พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ 2020 เผยความพร้อมการจัดงานและเชิญชวนเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลผ่านระบบออนไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้