3 พันธมิตรหลัก ประกาศผนึกพลัง พัฒนาอีสปอร์ตไทยก้าวสู่ระดับสากล เตรียมส่งทีมชนะเลิศ RoV รุ่นมือสมัครเล่น ไปแข่งสนามระดับนานาชาติ

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๕
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทย อย่างเป็นทางการ ด้วยการร่วมมือกันผลักดันการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศไทยให้มีมาตรฐานทัดเทียมระดับนานาชาติ ล่าสุดให้การสนับสนุนการจัดรอบชิงชนะเลิศ RoV MOTS Official Cup 2020 Presented by SAT ทัวร์นาเมนท์การแข่งขัน RoV ระดับมือสมัครเล่น ซึ่งจะมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 1,000,000 บาท พร้อมส่งทีมชนะเลิศไปสู่รอบการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป
3 พันธมิตรหลัก ประกาศผนึกพลัง พัฒนาอีสปอร์ตไทยก้าวสู่ระดับสากล เตรียมส่งทีมชนะเลิศ RoV รุ่นมือสมัครเล่น ไปแข่งสนามระดับนานาชาติ

นิมิตหมายอันดีของวงการอีสปอร์ต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวถึงการประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ว่า “การร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนครั้งนี้ ถือเป็นการร่วมมือกันครั้งใหญ่ และเป็นนิมิตหมายอันดีของวงการ

อีสปอร์ตไทยที่จะได้รับการผลักดันให้เข้าถึงประชาชนทุกคน ด้วยการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี พร้อมส่งเสริมการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศไทยให้มีมาตรฐานเทียบเท่ากับระดับนานาชาติ นำไปสู่การสร้าง eSports Ecosystem ที่แข็งแรง เพื่อช่วยพัฒนาประเทศชาติในด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา และการจ้างงาน เชื่อว่าการแข่งขัน RoV MOTS Official Cup 2020 presented by SAT จะเป็นจุดเริ่มต้นการพัฒนาวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยให้ยั่งยืนต่อไป”

เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เพื่อความมั่นคงและยั่งยืน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “การร่วมมือกันครั้งนี้ มาพร้อมกับพันธกิจในการสร้างความมั่นใจว่าวงการกีฬาอีสปอร์ตจะมีความมั่นคงและยั่งยืน ด้วย eSports Ecosystem ที่แข็งแรง ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าการเข้ามาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตไม่ว่าจะระดับมือสมัครเล่นหรือระดับมืออาชีพ ตลอดจนบุคลากรในอุตสาหกรรมนี้ จะมีโอกาสเติบโตในสายอาชีพ รวมถึงโอกาสในการสร้างชื่อเสียงในวงการกีฬาอีสปอร์ต ให้กับทั้งตัวเองและประเทศชาติได้ จากปีที่ผ่านๆ มา นักกีฬาอีสปอร์ตไทยสามารถคว้ารางวัลการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจากเกมการแข่งขันระดับนานาชาติ ได้แก่ SEA Games 2019 ทำให้พวกเขาเหล่านั้นได้สร้างชื่อเสียงและสร้างอาชีพให้กับตัวเองได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน นอกจากนี้ เราได้ติดต่อกับหน่วยงานทางด้านการศึกษาและสุขภาพ เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้ามาดูแลนักกีฬาอีสปอร์ตซึ่งจะมีการเก็บตัวเข้าแข่งขันในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากนักกีฬาอีสปอร์ตส่วนใหญ่ เป็นผู้ที่ยังอยู่ในวัยเรียน จึงจำเป็นต้องมีการดูแลเรื่องการศึกษาอย่างใกล้ชิด ควบคู่ไปกับการดูแลด้านสุขภาพของนักกีฬา”

ผู้ริเริ่มและผู้สนับสนุนหลัก

การสร้าง eSports Ecosystem ที่แข็งแรง จะขาดผู้สนับสนุนหลักอย่างการีนาไปไม่ได้ มร.อัลเลน ซู Regional Head of Strategic Partnership and eSports Development, Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ พร้อมด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตการีนาจึงเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุน และผลักดันวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยจวบจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งประเทศไทยยังมีอัตราการขยายตัวของอีสปอร์ตที่มากกว่านานาประเทศในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา การีนาจึงวางแผนและร่วมมือกับภาครัฐเพื่อผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านอีสปอร์ตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กีฬาที่ยังคงทำการแข่งขันได้มีเพียงชนิดเดียวคือกีฬาอีสปอร์ต ทำให้ประชาชนไทยสามารถปรับตัวเข้ากับวิถี New Normal ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งประเทศไทยยังมีผู้เล่นที่มีฝีมือ และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอีกเป็นจำนวนมาก จึงคิดว่าประเทศไทยเหมาะสมที่จะเป็นศูนย์กลางการแข่งขันอีสปอร์ตของโลก”

“ทั้งนี้ การีนายังมีแผนที่จัดการแข่งขันเกม RoV ในประเทศต่อไปอีกหลายทัวร์นาเมนท์ตลอดปี 2020 - 2021 ทั้งระดับมือสมัครเล่นและมืออาชีพ เพื่อเฟ้นหานักกีฬาคุณภาพที่จะสามารถก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย เนื่องจากมีแผนที่จะจัดการแข่งขันวนไปตามหัวเมืองใหญ่ และเมืองท่องเที่ยวอีกด้วย” มร.อัลเลน ซู กล่าวเสริม

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ ยังได้เยี่ยมชมสถานที่จัดการแข่งขัน ณ การีนา อีสปอร์ต สตูดิโอ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้จัดการแข่งขันเกม RoV มาโดยตลอด และใช้สำหรับการแข่งขัน RoV MOTS Official Cup 2020 Presented by SAT รอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ด้วย

จากการประกาศความร่วมมือจาก 3พันธมิตรในการจัดการแข่งขัน RoV MOTS Official Cup 2020 Presented by SAT ทัวร์นาเมนท์การแข่งขัน RoV ระดับมือสมัครเล่น โดยชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ RoV MOTS Official Cup 2020 Presented by SAT ณ การีนา อีสปอร์ต สตูดิโอ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นดังนี้

ทีมชนะเลิศ รับเงินรางวัล 500,000 บาท พร้อมได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรอบ Group Stage ในรายการระดับนานาชาติ Road to Arena of Valor International Championship 2020 (Road to AIC 2020) ได้แก่ ทีม Soul of Soy Teamทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 200,000 บาท ได้แก่ทีม TamhakwamFunทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 100,000 บาท ได้แก่ทีม Newgenerationnovaทีมรองชนะเลิศอันดับ 3 เงินรางวัล 70,000 บาท ได้แก่ทีม 20Capsulesอันดับที่ 5-8 รางวัลละ 30,000 บาท ได้แก่ทีม Zuma, สามช่าพาเพลิน, Kitsune team และ Thefirstoneผู้เล่นดีเด่น เงินรางวัล 10,000 บาท ได้แก่ SOS.ICEBEAR

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital