สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม เร่งปูพรมขยายธุรกิจ ประกาศเข้าซื้อกิจการ ArisLab live commerce อันดับหนึ่งของไทย เสริมแกร่งการเติบโต

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๖
สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม เร่งปูพรมขยายธุรกิจ ประกาศเข้าซื้อกิจการ ArisLab live commerce Platform อันดับหนึ่งของไทย ต่อยอดบริการโซลูชั่นรุกตลาด E-commerce รองรับดีมานด์ซื้อของออนไลน์พุ่ง พร้อมตั้งเป้าก้าวขึ้นสู่การเป็น Startup ระดับ Unicorn ตัวแรกของเมืองไทย

นายวรกร วีราพัชร์ ประธานคณะกรรมการ บริษัท สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม จำกัด ผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเก็บข้อมูลและการลงทุนสำหรับภาคอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ผู้บริโภคนิยมซื้อของออนไลน์ผ่านช่องทาง Social Media เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทำให้ตลาด E-commerce เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อมีการเข้ามาของ COVID-19 ยิ่งทำให้เติบโตอย่างรวดเร็ว จนทำให้ภาคธุรกิจทั้งแบรนด์เล็ก และแบรนด์ใหญ่ต้องมีการปรับตัวเข้าสู่การขายสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะการขายสินค้าในรูปแบบของ Live-Commerce ที่ทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถสื่อสารกันได้แบบเรียลไทม์ และยังสามารถสร้างประสบการณ์ซื้อสินค้าเสมือนจริงได้โดยที่ไม่ต้องไปถึงหน้าร้านโดยเฉพาะในช่วงที่ต้องมีการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ด้วยเหตุนี้จึงทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสการเติบโตทางธุรกิจอีกแขนงหนึ่งในของตลาด E-commerce จึงได้เข้าซื้อกิจการ ArisLab แพลตฟอร์ม Live-Commerce อันดับหนึ่งของไทย เพื่อต่อยอดบริการโซลูชั่นของบริษัทให้ครบวงจร และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายสุวัฒน์ ปฐมภควันต์ ผู้ร่วมก่อตั้งและนักลงทุน บริษัท เอริส แล็บ จำกัด กล่าวว่า การควบรวมกิจการกับ สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม ในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยการพลิกโฉมวงการขายสินค้าออนไลน์ด้วยโซลูชันแห่งอนาคต ผ่านแพลตฟอร์ม Live Commerce ของ ArisLab ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเชื่อมโยง E-commerce และ Streaming Platform เข้าไว้ด้วยกัน แต่มีการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เข้ามาช่วยบริหารจัดการระบบหลังบ้านได้อย่างแม่นยำ ตลอดจนสามารถปิดการขายด้วยระบบ Chatbot ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหา (pain point) ให้กับผู้ค้าออนไลน์ได้อย่างตรงจุด ส่งผลให้ที่ผ่านมา ArisLab ได้กลายเป็น Live Commerce Platform อันดับหนึ่งของไทย ที่สามารถทำยอดขายผ่านไลฟ์ได้มากกว่า 7 ล้านบาทต่อเดือน และมีผู้ค้าออนไลน์ในระบบมากกว่า 4,000 ราย

ขณะที่นายศุภสรร ด้วงชนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการขยายธุรกิจในเครือสโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจด้วยกัน 3 หน่วยธุรกิจด้วยกัน ได้แก่ DotLive, DotPlay และ DotIO หลังจากที่บริษัทได้ดำเนินการควบรวมกิจการกับ ArisLab เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปบริษัทจะเปิดตัวธุรกิจในอีกหนึ่งหน่วย คือ DotAris ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเข้ามาเสริมการเติบโตอย่างมหาศาลให้กับบริษัท จากความต้องการใช้งานโซลูชั่นที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดให้กับผู้ค้าออนไลน์ ที่มีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก สอดคล้องกับการเติบโตของตลาด E-Commerce ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจผ่านกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม (Blue Ocean Strategy) ที่ทำให้ทุกสินค้าและบริการมีความแตกต่าง ดำเนินธุรกิจในตลาดที่ไม่มีคู่แข่ง มีแต่คู่ค้า รวมถึง ยังสร้างการเปลี่ยนแปลงในด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะทำให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายในการก้าวขึ้นสู่การเป็น Startup ระดับ Unicorn ตัวแรกของประเทศไทยได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

“เรามองว่าการเข้าซื้อกิจการของ ArisLab ในช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจของบริษัทให้สามารถเข้าถึงลูกค้าที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงลูกค้ากลุ่มดังกล่าวในตลาด E-Commerce ก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ภายในไตรมาสที่ 4/2563 บริษัทมีแผนที่จะนำ DotPlay, DotTV, DotAris เข้าสู่อุตสาหกรรม Entertainment Tech ตามสโลแกนที่ได้วางไว้ คือ The Future of Disruption ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถทำให้บริษัทเติบโตได้แบบเอ็กโพเนนเชียล (exponential growth) อย่างแน่นอน อีกทั้งในเร็วๆ นี้เราจะมีการเปิดตัว Brand Ambassador ของ DotAris ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทที่ไม่ได้ดำเนินธุรกิจในแง่ของเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่จะมีเรื่องของแฟชั่นและไลฟ์สไตล์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดย Brand Ambassador ของบริษัทนั้นจะต้องเป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกโดดเด่น ที่นอกจากความสวยแล้ว ต้องมีความฉลาด สามารถสร้างสินค้าและบริการที่แตกต่างได้ ” นายศุภสรร กล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับ บริษัท สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม จำกัด

บริษัท สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม จำกัด สตาร์ทอัพชั้นนำของเมืองไทย ผู้ให้บริการด้านระบบบริหารสัญญาเช่าพื้นที่ Cloud Storage แบบกระจายความเป็นเจ้าของตัวแรกของโลก โดยบริหารระบบศูนย์ข้อมูลบนระบบ Internet Data Center (IDC) ชั้นนำของโลก และบริหารข้อมูล Data Science และ เชื่อมโยง API กับ Application ชั้นนำต่างๆ เพื่อสร้าง Big Data ให้กับ Enterprise ที่ต้องการข้อมูลเชิงวิเคราะห์ นอกจากนี้ยังเป็นผู้นำในด้านการใช้ DotCloud ที่ปลอดภัยกว่าระบบอีเมล ในการรับส่งข้อมูล โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะเป็น E-Mail Disruption ในอนาคต

สำหรับบริการของ สโตเรจซิตี้ แพลตฟอร์ม ปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่

DotLive เป็นผู้ให้บริการเช่าพื้นที่บน Cloud Storage สำหรับแอปพลิเคชันต่างๆทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยี Storage Block แบบกระจายความเป็นเจ้าของรายแรกของโลก ด้วยนวัตกรรม Sharing economicDotPlay แอปพลิเคชันแรกของโลกที่มุ่งมั่นดูแล Fan-Club สร้าง Celebrity ในด้านต่างๆ ด้วยฟังก์ชันที่ทำลาย ข้อจำกัดด้านพื้นที่เก็บข้อมูล การ Live ที่รองรับคนดูหลักล้าน การประชุมทางไกลที่สามารถออกมติการประชุม ตามกฏหมายได้DotIO บริการคลาว์เซอร์วิสของคนไทยสำหรับแอปพลิเคชันต่างๆ จากทั่วโลก โดยเป็นพาร์ทเนอร์กับ Alibaba กับ Huawei โดยการออกแบบระบบคลาว์เซอร์วิสเฉพาะ และมีโมเดลการคิดค่าบริการที่หลากหลาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น