P5 Group ในสไตล์ “ภาวัฒน์ โตกะคุณะ” กับบทบาท CEO

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๖
ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง คุณภาวัฒน์ โตกะคุณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร P5 Group เปิดเผยถึงก้าวแห่งความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม น้ำสมุนไพรโพชง (Pochong) เพื่อสุขภาพ ซึ่งก่อตั้งมากว่า 10 ปีแล้ว โดย คุณพริ้งเพรา โตกะคุณะ ประธานกรรมการบริหาร P5 Group
P5 Group ในสไตล์ ภาวัฒน์ โตกะคุณะ กับบทบาท CEO

คุณภาวัฒน์ กล่าวว่า น้ำสมุนไพรโพชง (Pochong) ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเน้นประสิทธิภาพ โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพ ที่สำคัญในเรื่องของการคัดสรรสมุนไพรและพฤกษาชาติ รวม 32 ชนิด ผ่านการค้นคว้าคิดค้นสูตรนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงและตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในด้านสุขภาพซึ่งทรงคุณค่าทางโภชนาการสูงสุด เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจที่ว่า “อยากให้คนอยู่ทำความดีไปนานๆ” ซึ่งมาจากพี่สาวของผมที่บวชเป็นแม่ชีได้พบเจอคนมาปฏิบัติธรรมพอนั่งไปได้นานๆ แล้วเป็นเหน็บชา นอกจากนี้ก็ยังมีโรคอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความดัน เบาหวาน และอีกหลายโรค แม่ชีท่านก็เลยทำ น้ำสมุนไพรโพชง (Pochong) ขึ้นมา โดยผ่านกระบวนการสกัดแบบ (โพรไบโอติก) ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายโดยตรง

คุณภาวัฒน์ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2563 เครื่องดื่มน้ำสมุนไพรโพชง (Pochong) มียอดขายเติบโตขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาจากที่ปรับโครงสร้างการบริหารภายในที่ชัดเจนและปรับกลยุทธ์การตลาด เราไม่มุ่งเน้นในเรื่องของการจัดโปรโมชั่นแต่เป็นการโฟกัสผลิตภัณฑ์ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นรายกลุ่มโดยเฉพาะ การเจาะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เป็นการสร้างฐานผลประกอบการที่มั่นคงในระยะยาว พร้อมรับโอกาสใหม่ๆ ขยายไปยังตลาดรับจ้างผลิต (OEM) โดยมั่นใจว่าเป้าหมายรายได้ในปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น 20%

โดยปัจจุบัน P5 Group พร้อมดันกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อเดินหน้าครองความเป็นผู้นำให้เข้าถึงกลุ่ม Mass มากขึ้น จากเดิมที่เน้นสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรักสุขภาพหรือผู้สูงอายุ และมั่นใจว่าภายในไตรมาสที่4 นี้ จะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ เนื่องจากเรามีสื่ออยู่ในมือมี Platform ที่เข้าถึงลูกค้า แล้วหาสินค้าและบริการดีๆ ที่เหมาะสมกับลูกค้ามานำเสนอ เรามองว่าธุรกิจยุคใหม่ถ้าจะให้แข็งแรงต้องจริงใจกับลูกค้า เพราะจะทำให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจได้เร็วมากยิ่งขึ้น และต่อไปก็คิดวางแผนธุรกิจให้กว้างขึ้น ซึ่งการทำธุรกิจในวันนี้ต้องเร็วขึ้นกว่าเดิม การมีเป้าหมายที่ชัดเจนทำให้ระยะการทำงานสั้นลงและทำให้วัดผลได้เร็วและแก้ไขได้เร็วมากขึ้น ซึ่งองค์กรก็ต้องปรับตัวพอสมควร ภายใน 1-2 ปีนี้เรามีการวางโครงสร้างของธุรกิจเพื่อให้ฐานรายได้ของ P5 Group เติบโตสู่เป้าหมายตามแผนที่วางไว้ เพื่อการเติบโตและความแข็งแรงของธุรกิจมีความมั่นคงในระยะยาว ในขณะเดียวกันก็ต้องสนับสนุนทีมงานเพราะธุรกิจเดินได้ด้วยคนในองค์กร เรื่องการปรับโครงสร้างหรือการทำงานใหม่ๆ เรามีการปรับอยู่ตลอดเวลา สร้างวัฒนธรรมให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยต้องการให้ทุกคนใน P5 Group ทำงานที่สนุกและมีความสุขเราอยู่กันเหมือนครอบครัวใหญ่

คุณภาวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่าที่ผ่านมาได้ประสบการณ์ต่างๆ มากมายในการทำงานได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ เข้าใจสภาพแวดล้อมของการทำธุรกิจ ตลอดจนเข้าใจลูกค้าได้ลึกซึ้งมากขึ้น ทำให้เราเห็นว่ายังมีช่องทางในตลาดซึ่งเป็นโอกาสสำคัญทางธุรกิจอีกมาก เรามีแผนรุกตลาดสุขภาพอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอกย้ำและก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งของสมุนไพรด้านสุขภาพในตลาดภายใต้ P5 Group อีกมากมาย สำหรับท่านใดที่สนใจอยากสุขภาพดี สามารถดูข้อมูลและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://pochong.net โทร. 099 219 3955

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024