ท่องเที่ยวในประเทศ ยกระดับเศรษฐกิจฐานราก

อังคาร ๐๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๕
อุตสาหกรรมท่องเที่ยว กลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่ช่วยพยุงเศรษฐกิจของประเทศให้รอดพ้นจากวิกฤติมาหลายครั้ง และในปี 2563 ปีวิกฤตของไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) อุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังคงเป็นฟันเฟืองหลักสำคัญ ในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ
ท่องเที่ยวในประเทศ ยกระดับเศรษฐกิจฐานราก

รายได้จากการท่องเที่ยวนับเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ การเติบโตของตลาดท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ การท่องเที่ยววิถีชุมชนดั้งเดิม และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นการท่องเที่ยวที่ได้รับกระแสนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาครัฐจึงมุ่งพัฒนาการท่องเที่ยวสู่ระดับฐานรากของชุมชนให้มากขึ้น

โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” จึงเป็นมาตรการที่รัฐบาลจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชน ผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมและธุรกิจท่องเที่ยวที่เกี่ยวเนื่อง พร้อมสนับสนุนการสร้างงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม

อุตสาหกรรมสารฉบับนี้ ได้แยกประเภทการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ ท่องเที่ยวอิงธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ และมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวของภาครัฐ นอกจากนี้ยังได้เห็นแนวคิดการทำธุรกิจท่องเที่ยวของคนต่างวัย ขอเชิญทอดทัศนาเนื้อหาตามอัธยาศัย

สนใจอุตสาหกรรมสาร และบทความดีๆ มีคุณภาพเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการประกอบธุรกิจให้ก้าวทันโลก และยุคสมัย สมัครสมาชิกรับวารสารเป็นประจำ “อุตสาหกรรมสารออนไลน์” ได้ที่ กลุ่มประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมโทรสาร 02-354-3299 E-MAIL : [email protected]. หรือดาวน์โหลดฟรีได้ที่เว็บไซต์ HTTPS://WWW.OOKBEE.COM

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4