กาแฟเขาช่อง สร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืน เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มาเนรมิตพื้นที่ความสุข ผ่านโครงการ GREEN ROAD

พฤหัส ๑๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๙
กาแฟเขาช่อง แบรนด์กาแฟไทยเจ้าแรก ที่ก้าวมาเป็นผู้นำตลาดด้านการรณรงค์ลดใช้พลาสติกเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งยังดำเนินธุรกิจในอุดมการณ์ที่ว่า “ถือมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นสิ่งสำคัญ” มาตลอดระยะเวลากว่า 60 ปี
กาแฟเขาช่อง สร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืน เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มาเนรมิตพื้นที่ความสุข ผ่านโครงการ GREEN ROAD

ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์ ผู้บริหารรุ่นใหม่แห่งกาแฟเขาช่อง ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและใส่ใจในผลกระทบระยะยาวต่อผู้บริโภค ในปี 2563 นี้ ได้ผุดแคมเปญรณรงค์สิ่งแวดล้อมที่สามารถทำได้จริงและทุกคนสามารถเริ่มต้นทำได้เองง่ายๆ ในชื่อ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง” มุ่งหวังให้แคมเปญนี้เป็นแคมเปญนำร่อง โดยเริ่มจากกลุ่มไอดอลรักษ์โลก 3 ทีมอย่าง ทีมตุ๊กกี้-บูบู้, ทีมกาย-ฮารุ และ ทีมป๊อปปี้-ซัน ลงมาทำภารกิจต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและจุดประกายให้แฟนกาแฟเขาช่องหรือผู้บริโภคได้มามีส่วนร่วมในการลดการทิ้งสิ่งที่ไม่ใช้แล้วอย่างง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น การลดใช้ การใช้ซ้ำ หรือการนำมาแปรรูปใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน เพื่อไม่ให้เกิดขยะสะสมเป็นมลพิษระยะยาวในชุมชนของตัวเอง

ล่าสุด กาแฟเขาช่อง ยังสนับสนุนโครงการ GREEN ROAD ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ภายใต้การดูแลของ ผศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ ที่ดำเนินการเกี่ยวกับ การเก็บและคัดแยกขยะพลาสติก นำมาทำเป็นบล็อกรีไซเคิลเพื่อใช้ปูพื้นที่สาธารณะประโยชน์ โดยการสนับสนุนงบประมาณและซองผลิตภัณฑ์กาแฟเขาช่องที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อนำไปทำอิฐบล็อกรีไซเคิล ปูถนนเป็นลู่วิ่งเลียบชายหาด ระยะทาง 3 กิโลเมตร ให้กับอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ รวมถึงในแคมเปญ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง” ที่เปิดให้ผู้ชมจากทางบ้าน ส่งซองผลิตภัณฑ์กาแฟเขาช่องมาโหวตทีมที่ชอบเพื่อลุ้นรางวัลในแคมเปญแล้ว ยังจะนำไปร่วมทำอิฐบล็อกรีไซเคิลเพื่อปูถนนในโครงการ GREEN ROAD เพื่อเป็นประโยชน์ยั่งยืนให้ชุมชนอีกด้วย

ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์ เผยว่า “กาแฟเขาช่อง เราในฐานะของผู้ประกอบการที่ต้องการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นในโรงงานหรือผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกไปสู่ตลาดแล้ว การนำซองผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้ว และขยะบรรจุภัณฑ์จากผู้บริโภคของเรา มาสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้กับชุมชน ร่วมกับโครงการ GREEN ROAD ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวของการกำจัดขยะพลาสติกเพื่อลดปัญหามลพิษในประเทศของเรา และยังสามารถสร้างคุณค่ากลับคืนสู่สังคมอีกด้วย ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แคมเปญนี้จะสร้างความภูมิใจให้กับผู้ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วม และจุดประกายให้ทุกคนได้เห็นว่าขยะที่ไม่ใช้แล้วในมือคุณ หากคุณจัดการอย่างถูกต้อง จะสร้างประโยชน์ได้อีกมากมายค่ะ”

ติดตามแคมเปญ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง” และ กิจกรรมต่างๆของกาแฟเขาช่อง ได้ทาง Live Facebook รายการ I Can see your voice ช่วง พักโฆษณาตามล่าเสียงเพี้ยน และ Fanpage : Khao Shong Coffee Thailand

กาแฟเขาช่อง สร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืน เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มาเนรมิตพื้นที่ความสุข ผ่านโครงการ GREEN ROAD กาแฟเขาช่อง สร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืน เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มาเนรมิตพื้นที่ความสุข ผ่านโครงการ GREEN ROAD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4