ซีอาร์จี จับมือร่วมทุน บราวน์ พร้อมรุกตลาดเครื่องดื่มและขนมหวาน ตั้งเป้าเสริมความแข็งแกร่ง ลุยตลาดเดลิเวอรี่ และสร้างยอดขายกว่า 500 ลบ.

พฤหัส ๑๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๕
บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) หนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านอาหารเครือข่าย (Food Chain Industry) ของประเทศไทยที่มีความชำนาญ และประสบการณ์อันยาวนานมากกว่า 40 ปี โดยมีแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารที่หลากหลาย ครอบคลุมเกือบทุกประเภทอาหาร พร้อมลุยตลาดเครื่องดื่มและขนมหวาน จับมือร่วมทุน (Joint Venture: JV) กับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด บราวน์ กรุ๊ปร่วมกันก่อตั้ง บริษัท บราวน์ดีเซิร์ท จำกัด โดย ซีอาร์จี เข้าร่วมทุนในสัดส่วน 51% ด้วยเงินลงทุนราว 70 ลบ. จัดเต็มพร้อมซัพพอร์ตเสริมความแข็งแกร่งในทุกด้าน พร้อมลุยตลาดเดลิเวอรี่และขยายสาขาทั่วกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ ตั้งเป้ายอดขายกว่า 500 ล้านบาท ภายใน 5 ปี
ซีอาร์จี จับมือร่วมทุน บราวน์ พร้อมรุกตลาดเครื่องดื่มและขนมหวาน ตั้งเป้าเสริมความแข็งแกร่ง ลุยตลาดเดลิเวอรี่ และสร้างยอดขายกว่า 500 ลบ.

ด้วยหนึ่งในกลยุทธ์หลักในการสร้างความเติบโต ซีอาร์จี เน้นการเพิ่มแบรนด์ร้านอาหารใหม่ๆ ทั้งการซื้อแบรนด์ธุรกิจ ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ และร่วมทุน ตลอดจนการพัฒนาแบรนด์ใหม่ๆ ขึ้นมาเอง เพื่อเร่งเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอให้มีประเภทอาหารครอบคลุมในทุกเซ็กเมนต์ ขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น เพิ่มโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม และเข้าไปอยู่ในช่วงเวลาของการรับประทานอาหารของผู้บริโภคทั้งในมื้อหลักและมื้อรอง ประกอบกับเทรนด์ธุรกิจเครื่องดื่มชานมไข่มุกและขนมหวาน นับเป็นเทรนด์ที่มาแรงและสามารถเติบโตได้อีกมาก ด้วยความนิยมในประเทศไทยที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเชื่อมั่นในความเป็นแบรนด์ บราวน์ ที่มีความสามารถในด้านการพัฒนาสินค้าจนเป็นที่ชื่นชอบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

บราวน์ (Brown) เป็นร้านชานมไข่มุกและขนมหวาน ที่คำนึงถึงคุณภาพและตระหนักถึงสุขภาพเป็นหลัก ด้วยการคัดสรรค์วัตถุดิบต่างๆในระดับพรีเมี่ยมมาเป็นอย่างดี จึงทำให้กลุ่มลูกค้าหลักเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบในชานมไข่มุกและขนมหวานที่มีความพิถีพิถัน ความใส่ใจในรายละเอียด และคุณภาพแบบพรีเมี่ยม ปัจจุบันมีจำนวนสาขาทั้งหมด 12 สาขา ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จึงเล็งผลักดันบุกตลาดให้เติบโตด้วยความมั่นคง แข็งแรง และยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของ บราวน์ สำหรับแผนธุรกิจเตรียมซัพพอร์ตช่วยต่อยอดธุรกิจในทุกๆด้าน อาทิ เครือข่ายธุรกิจ บุคลากร โนว์ฮาวต่างๆ รวมถึงดิจิทัลโซลูชั่นให้พร้อมลุยตลาดเดลิเวอรี่ และมีแผนขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ ทั้งในรูปแบบร้าน และ cloud kitchen มากกว่า 10 สาขาต่อปี โดยตั้งเป้าภายใน 5 ปี สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 500 ล้านบาท

เกี่ยวกับซีอาร์จี (CRG)

บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (Central Restaurants Group: CRG) หนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านอาหารเครือข่าย (Food Chain Industry) ของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2521 มีเจตนารมย์และวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคชาวไทยด้วยผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพ และบริการที่ดีเลิศเราจึงมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งการพัฒนาการตกแต่ง และเพิ่มเติมบรรยากาศในร้านให้มีความทันสมัย และสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่สม่ำเสมอ

ปัจจุบันซีอาร์จีในฐานะที่เป็นผู้รับสิทธิ (Franchisee) ที่มีความชำนาญ ประสบการณ์อันยาวนานมากกว่า 40 ปี ในการบริหาร และจัดการธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับการยอมรับจากเจ้าของแฟรนไชส์ (Franchisor) โดยมีแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารที่หลากหลาย ครอบคลุมเกือบทุกประเภทอาหารโดยปัจจุบันร้านอาหารในกลุ่มซีอาร์จีมีจำนวนรวม 1,077 สาขาทั่วประเทศ

เกี่ยวกับบราวน์ (Brown)

บราวน์ (Brown) เกิดขึ้นจากความรักและความหลงใหลในขนมหวาน (ปี 2560) เริ่มต้นบ้านบราวน์หลังแรกที่เชียงใหม่ที่อบอุ่นไปด้วยความรัก ทุกเมนูทำด้วยใจเป็น home made product บราวน์ใส่ใจในรายละเอียดพร้อมทั้งบริการที่อบอุ่นแบบครอบครัวทำให้บ้านบราวน์ขยายมายังกรุงเทพและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งต่อความรักให้กับลูกค้าท่านด้วยความที่เราใส่ใจในเรื่องของคุณภาพและความละเอียดอ่อนของการคัดสรรในการเลือกวัตถุดิบจึงให้เกิดสินค้าที่มีคุณภาพและส่งมอบให้ลูกค้าด้วยความตั้งใจในทุกๆเมนู โดยจำนวนสาขาในปัจจุบันมีทั้งหมด 12สาขา ประกอบด้วย ประเทศไทย 9 สาขา และต่างประเทศ 3 สาขา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต