เวิลด์แฟร์จับมือพันธมิตรสมาคมของขวัญของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน ร่วมกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศแก้วิกฤตส่งออกกับงาน Gift & Lifestyle Bangkok by TGP 2020

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๔
นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ นายกสมาคมของขวัญฯ กล่าวว่าแนวโน้มภาพรวมการส่งออกของอุตสาหกรรมนี้หดตัวลดลง70% ประเทศที่ไทยส่งออกของอุตสาหกรรมนี้ หลักๆ คืออเมริกา ญี่ปุ่น จีน และประเทศในกลุ่มอาเซียน ซึ่งล้วนได้รับผลกระทบด้านโควิด ทั้งปัญหาด้านการขนส่งที่ล่าช้าทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น และยอดการสั่งซื้อที่หดต่ำลง แต่ไทยเรายังโชคดีที่ได้อาณิสงส์ Trade Wall ระหว่างอเมริกาและจีน จึงทำให้มีคำสั่งซื้อจากอเมริกาเพิ่มขึ้น แต่ยังถือต่ำกว่ามากถ้าเทียบในภาวะปรกติ
เวิลด์แฟร์จับมือพันธมิตรสมาคมของขวัญของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน ร่วมกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศแก้วิกฤตส่งออกกับงาน Gift Lifestyle Bangkok by TGP 2020

ส่วนอุตสาหกรรมของขวัญฯในประเทศ ที่พึ่งพาการซื้อจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ หายไปเกือบ 100% แต่ยังมีคำสั่งซื้อสินค้าพรีเมี่ยมจากองค์กร จากทางภาครัฐ เพื่อไปทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งในส่วนนี้ยอดลดลง 40%

ช่วงเวลาที่สำคัญ ในการจับจ่ายสินค้าประเภทนี้ คือช่วง3 เดือนสุดท้ายของปี ซึ่งโดยปรกติจะมีมูลค่าการซื้อจะสูงเป็น 2 เท่า ของช่วงเวลาปรกติ แต่ในปีนี้ยังไม่เห็นสัญญาณการพื้นตัวใดๆ

ทั้งนี้ทางสมาคมฯ เล็งเห็นถึงปัญหา จึงจับมือร่วมกับ World Fair จัดงาน Gift & Lifestyle Bangkok by TGP 2020 ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า และเพิ่มโอกาศให้ลูกค้าได้ซื้อสินค้าจากผู้ผลิตตัวจริง ในราคาสุดพิเศษ

ภายในงานยังมีสินค้าของขวัญของชำร่วย สินค้ากลุ่มพรีเมี่ยม ของตกแต่งบ้านและไลฟ์สไตล์จากผู้ประกอบการภายในสมาคมฯ จัดพร้อมกันกับงานเครื่องครัว Houseware & Kitchenware งานตกแต่งบ้าน Furniture &Living Expo และงานเครื่องใช้ไฟฟ้า Electronica Amazing Sale ภายใต้คอนเซ็ปต์ของงานไลฟ์สไตล์เพื่อบ้านและครอบครัวให้ผู้ประกอบการได้ประสบการณ์การซื้อสินค้าที่หลากหลาย ครบทุกไอเทมของชำร่วยและสินค้าตกแต่งบ้านสำหรับคนมีสไตล์ โดยงาน Gift & Lifestyle Bangkok by TGP 2020 นี้ จะจัดระหว่างวันที่ 12-20 กันยายน 2563 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 6-8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ