ซีพีเอฟ ไม่ประมาทคงมาตรการป้องกันโควิดเข้ม ดูแลแรงงานอย่างเท่าเทียม สร้างความมั่นคงอาหาร

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๔
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ยังคงเน้นการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ตลอดห่วงโซ่การผลิตอย่างเข้มข้นและเต็มที่ เพื่อดูแลและสนับสนุนพนักงานและแรงงานทุกคนมีสุขภาพดี และดำเนินชีวิตตามมาตรฐานชีวิตวิถีใหม่ หรือ นิวนอร์มอล ได้อย่างปลอดภัย และร่วมสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง
ซีพีเอฟ ไม่ประมาทคงมาตรการป้องกันโควิดเข้ม ดูแลแรงงานอย่างเท่าเทียม สร้างความมั่นคงอาหาร

นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านบริหารทรัพยากรบุคคล ซีพีเอฟ กล่าวว่า ท่ามกลางความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้าน ซีพีเอฟ ในฐานะที่มีพนักงานมาจากประเทศเมียนมา และกัมพูชายังคงดำเนินมาตรการควบคุมการผลิตที่เข้มงวดตามมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) และ HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) ตลอดห่วงโซ่การผลิต เพื่อการันตีว่าผลิตภัณฑ์อาหารมีความปลอดภัยสูงสุดก่อนส่งมอบถึงมือผู้บริโภค ขณะเดียวกัน ยังดูแลพนักงานและคนงานต่างชาติทุกคนให้สามารถอาศัยอยู่ในประเทศอย่างมั่นใจ และรวมไปถึงมีมาตรการดูแลสุขภาพของพนักงานทุกคนยังคงเข้มงวดมารการป้องกันตนเองตามมาตรฐานวิถีชีวิตใหม่ โดยเฉพาะ การสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน การเว้นระยะห่าง และการล้างมือบ่อยๆ

ในกระบวนการผลิตอาหาร บริษัทฯ ยังคงตรวจอุณหภูมิของพนักงานและผู้รับเหมาก่อนเข้าโรงงานด้วยและฟาร์มเลี้ยงสัตว์ เทอร์โมสแกนเนอร์ พร้อมทั้งกำหนดให้ทุกคนต้องล้างมือด้วยแอลกอฮอร์เจล รวมทั้งทำความสะอาดร่างกายก่อนเปลี่ยนมาสวมใส่แบบฟอร์มเข้าสถานที่ของโรงงาน การทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณจุดเสี่ยงในสถานที่ทำงาน รวมถึงการสื่อสารข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาด มาตรการการป้องกันของบริษัท รวมถึง แนวทางและวิธีการปฏิบัติ ตลอดจนติดตั้งจุดทำความสะอาดพร้อมทั้งน้ำยาและแอลกอฮอร์เจลในจุตต่างๆ ในโรงงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้พนักงานอย่างเพียงพอ การรักษาระยะห่างในพื้นที่ต่างๆ อย่างเคร่งครัด

สำหรับ แรงงานต่างชาติ ซีพีเอฟให้ความมั่นใจว่าทุกคนสามารถอาศัยอยู่และทำงานกับซีพีเอฟได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นให้พนักงานกลุ่มนี้ได้รับข่าวสารข้อมูลครบถ้วน อย่างเท่าเทียมกัน ผ่านการสื่อสาร การอบรมให้ความรู้ พร้อมทั้งยังมีมาตรการความปลอดภัยต่างๆ ตั้งแต่ การจัดรถรับส่งจากหอพักถึงโรงงานและจัดที่นั่งตามแนวทางการรักษาระยะห่าง เพื่อช่วยสร้างความอุ่นใจให้คนงานต่างชาติในสายการผลิต มีกำลังใจในการปฏิบัติงานและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสครั้งนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีเจ้าหน้าที่เป็นล่ามประจำโรงงานที่จะช่วยสื่อสารวิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาข้อกังวลตางๆให้กับเพื่อนพนักงานต่างชาติตลอดเวลา เพื่อให้พนักงานมั่นใจและไม่ตื่นตระหนกกับข้อมูลข่าวสารจากภายนอก นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมความพร้อมที่จะช่วยเหลือเรื่องความปลอดภัยของเพื่อนพนักงานต่างชาติได้ทันที พร้อมทั้ง บริษัทฯ ยังได้ร่วมมือกับมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน หรือ แอลพีเอ็น รับฟังเสียงพนักงาน ผ่านศูนย์รับฟังเสียงพนักงาน Labour Voices Hotline by LPN พร้อมทั้งให้คำแนะนำแก่พนักงานชาวต่างชาติอีกทางหนึ่ง เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานทุกคน ทุกระดับและทุกเชื้อชาติได้รับการดูแลสุขอนามัยและปลอดภัยอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม ร่วมส่งมอบอาหารปลอดภัยให้กับผู้บริโภคอย่างเพียงพอและต่อเนื่อง.

ซีพีเอฟ ไม่ประมาทคงมาตรการป้องกันโควิดเข้ม ดูแลแรงงานอย่างเท่าเทียม สร้างความมั่นคงอาหาร ซีพีเอฟ ไม่ประมาทคงมาตรการป้องกันโควิดเข้ม ดูแลแรงงานอย่างเท่าเทียม สร้างความมั่นคงอาหาร ซีพีเอฟ ไม่ประมาทคงมาตรการป้องกันโควิดเข้ม ดูแลแรงงานอย่างเท่าเทียม สร้างความมั่นคงอาหาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง