“The Exporter Forum” มิติใหม่ของงานสัมมนา สู่การยกระดับมาตรฐาน SMEs ไทย ให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก

พฤหัส ๑๗ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๔๓
เสร็จสิ้นไปแล้ว กับงานสัมมนา “The Exporter Forum” ที่ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ EXIM Bank ได้ร่วมกับกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดย งานสัมมนา “The Exporter Forum” จัดขึ้น ณ ห้องประชุม ศูนย์ EXAC ชั้น L อาคารเอ็กซิม กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม 2563 โดยแบ่งเป็นวันจัดอบรมสัมมนาแนวคิดและประสบการณ์ในด้านการบริหารธุรกิจเพื่อการส่งออกจากผู้บริหารในบริษัทชั้นนำระดับประเทศ ในหลากหลายมิติที่ผู้ประกอบการควรรู้ในวันที่ 5-6 สิงหาคม และในวันที่ 7 สิงหาคม จะเป็นวันให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้
The Exporter Forum มิติใหม่ของงานสัมมนา สู่การยกระดับมาตรฐาน SMEs ไทย ให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก

พร้อมกันนี้ภายในงาน ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ได้เปิดตัว Application TERAK (Thailand Export Readiness Assessment & Knowledge Management : TERAK) โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน จะได้ทดลองใช้ระบบประเมินความพร้อมผู้ส่งออกไทย (Thailand Export Readiness Assessment & Knowledge Management : TERAK) ซึ่ง EXIM BANK ได้พัฒนาร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร และผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งออก เพื่อใช้เป็นเครื่องมือวิเคราะห์จุดอ่อนและจุดแข็งในการทำธุรกิจส่งออกในเชิงลึก รวมทั้งเสนอแนะแนวทางปรับปรุงธุรกิจอย่างมีขั้นตอนให้แก่ผู้ส่งออก โดยเชื่อมโยงข้อมูลกับโครงการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการส่งออกของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง

งาน “The Exporter Forum” เปิดมุมมองและชี้ทางรอดสำหรับธุรกิจส่งออกไทย จัดขึ้นโดยสอดรับกับพันธกิจของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ EXIM Bank ที่ต้องการยกระดับและพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถทางธุรกิจ และช่วยส่งเสริมให้เกิดโอกาสในการส่งออกให้เติบโตโดยการเชื่อมโยงหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ธุรกิจส่งออกของไทยมีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้