One Pic Big Dream เกมโชว์แนว Edutainment สร้างปรากฏการณ์ผู้ชม 20 ล.

พฤหัส ๑๗ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๔๘
One Pic Big Dream เกมโชว์แนว Edutainment สร้างปรากฏการณ์ผู้ชม 20 ล. เปิดมุมมองใหม่ท่องเที่ยวด้วยการถ่ายภาพ ลุยซีซั่น 3 ต่อทาง PPTV
One Pic Big Dream เกมโชว์แนว Edutainment สร้างปรากฏการณ์ผู้ชม 20 ล.

หนีกรุง คอนเน็ค สร้างปรากฏการณ์หนุนการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ รายการการแข่งขันถ่ายภาพ One Pic Big Dream ซีซั่น 2 ทาง PPTV ช่อง 36 เปิดมุมมองใหม่ในแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม มีผู้ติดตามชมทุกช่องทางประมาณ 20 ล้านคน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยภาพถ่ายที่กระตุกต่อมเดินทาง และเปิดมุมมองใหม่จากภาพหนึ่งภาพให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใครๆก็ฝันถึง เตรียมยกระดับซีซั่น 3 พัฒนาไปอีกก้าว

นายรัฐรงค์ ศรีเลิศ กรรมการบริหาร บริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด ผู้ผลิตรายการ เปิดเผยว่า

“รายการ One Pic Big Dream เกมภาพกระตุกต่อม เป็นเกมโชว์รายการแรกของเมืองไทยที่ผสมผสานเอาสองเรื่องราวที่ถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนไทยในปัจจุบัน คือ เรื่องการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพมานำเสนอในรูปแบบของเกมการแข่งขันถ่ายภาพในแบบ Photo Battle ทำให้รายการ One Pic Big Dream เกมภาพกระตุกต่อม ในซีซั่น 2 ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย มีผู้ติดตามชม 10 ตอน ผ่านทาง PPTV 36 และทางช่องทางสื่อออนไลน์ของหนีกรุงรวมกันกว่า 20 ล้านคน ถือเป็นรายการเกมโชว์ที่ฉีกแนวและได้รับความสนใจอย่างสูง ตอกย้ำว่าการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพ ไม่ใช่ตลาดเฉพาะกลุ่ม Niche Market อย่างที่เคยคิดกันมาเหมือนเมื่อสิบปีก่อน ตรงกันข้ามวันนี้การเดินทางท่องเที่ยวและการถ่ายภาพสวยงามทั้งเพื่อบันทึกความทรงจำและเพื่อโพสในสื่อออนไลน์นับเป็นไลฟ์สไตล์ของคนไทยยุคนี้อย่างแท้จริง และชี้ให้เห็นแนวทางเกมโชว์ยุคใหม่ที่นำเสนอแบบ Reality Edutainment จะได้ความสนใจมากขึ้น เพราะได้ทั้งความสนุกตื่นเต้นและการเรียนรู้ อย่างเช่น ในรายการ One Pic Big Dream เกมภาพกระตุกต่อม นอกจากสนุกกับการเดินทางไปเปิดมุมมองใหม่ในโลเคชั่นที่ชวนกระตุกต่อมท่องเที่ยวแล้ว ผู้ชมยังได้สาระและมุมคิดดีๆรวมถึงเทคนิคการถ่ายภาพหลากหลายแนวจากผู้เข้าแข่งขัน”

สำหรับการมอบรางวัล One Pic Big Dream Awards ในซีซั่น 2 ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศได้แก่ นายพลฤทธิ์ ฐิติวริทธินันท์ ชนะเลิศที่ 1 คว้ารางวัลเงินสด 300,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และ นายชนัตพล หวังเพิ่ม รับรางวัลรองชนะเลิศ มูลค่า 50,000 บาท โดยในปีนี้นับเป็นการแข่งขันชิงชนะเลิศ ที่สูสีเข้มข้นกว่าซีซั่นแรก ทำให้ภาพถ่ายจากช่างภาพที่ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ได้เปิดมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยวอย่างมากมายทั้ง10จังหวัดที่แข่งขัน

“และขณะนี้ทางรายการ One Pig Big Dream เกมภาพกระตุกต่อม ในซีซั่น 3 กำลังรับสมัครผู้เข้าแข่งขันในซีซั่นใหม่ทางหน้าเฟสบุ๊คหนีกรุง เชื่อว่าจะสามารถเปิดมุมมองสวยงามในฤดูหนาวนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กระตุกต่อมเพิ่มในอีก 10 จังหวัดท่องเที่ยว อันจะส่งผลให้เศรษฐกิจกระจายไปอย่างกว้างขวาง ส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจประเทศตามไปด้วย ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนรายการที่เห็นถึงความแปลกใหม่ที่เข้าถึงไลฟสไตล์คนไทยในปัจจุบัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว

One Pic Big Dream เกมโชว์แนว Edutainment สร้างปรากฏการณ์ผู้ชม 20 ล. One Pic Big Dream เกมโชว์แนว Edutainment สร้างปรากฏการณ์ผู้ชม 20 ล. One Pic Big Dream เกมโชว์แนว Edutainment สร้างปรากฏการณ์ผู้ชม 20 ล.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ