กาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดตัวเว็บไซต์ภาษาไทยเพื่อให้บริการลูกค้าชาวไทยได้ดียิ่งขึ้น

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๒๓
สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ภาษาไทยในเดือนกันยายนนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อให้บริการลูกค้าชาวไทยได้ดียิ่งกว่าเดิม โดยเอื้อให้ลูกค้าเข้าถึงฟีเจอร์ทั้งหมดที่มีในภาษาไทย รวมทั้งข้อเสนอพิเศษ ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนข่าวสารล่าสุดจากสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส
กาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดตัวเว็บไซต์ภาษาไทยเพื่อให้บริการลูกค้าชาวไทยได้ดียิ่งขึ้น

นายจัสติน เคสเทล ผู้จัดการกลุ่มประเทศสิงคโปร์ เมียนมา และไทย ประจำสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดให้บริการเว็บไซต์ภาษาไทยในเดือนนี้ เราเชื่อว่านี่จะเป็นการยกระดับประสบการณ์ระดับห้าดาวจากสายการบินของเรา และปรับปรุงการใช้งานของลูกค้าชาวไทยเมื่อจองเที่ยวบินผ่านระบบออนไลน์ พร้อมอัพเดตข้อมูลข่าวสารใหม่ล่าสุดจากเราอย่างต่อเนื่อง

ผู้โดยสารที่จองเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม 2563 นี้ สามารถใช้บริการรักษาสิทธิ์การจอง “Hold My Booking” ได้ฟรีเป็นเวลา 24 ชั่วโมงหลังจากทำการจองผ่านเว็บไซต์ภาษาไทย qatarairways.com/th-th

ทั้งนี้ เส้นทางกรุงเทพฯ-โดฮาของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังคงเปิดให้บริการเช่นเดิมในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สู่จุดหมายกว่า 66 แห่งในทวีปยุโรป ทวีปแอฟริกา ทวีปอเมริกา และภูมิภาคตะวันออกกลาง สายการบินฯ ยังได้ประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศต่างๆ เพื่อจัดเที่ยวบินกลับภูมิลำเนา นำพลเมืองไทยกลับสู่มาตุภูมิอย่างปลอดภัยและมั่นใจได้

มาตรการความปลอดภัยในเที่ยวบินของกาตาร์ แอร์เวย์ส สำหรับผู้โดยสารและลูกเรือประกอบด้วยการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment หรือ PPE) ให้ลูกเรือ รวมทั้งชุดอุปกรณ์ป้องกันและแผ่นป้องกันใบหน้าแบบใช้ครั้งเดียวสำหรับผู้โดยสาร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่ใช้บริการที่นั่งชั้นธุรกิจที่มีรางวัลการันตีอย่าง Qsuite สามารถเดินทางได้อย่างเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น ด้วยแผงกั้นแบบบานเลื่อนและเลือกใช้ปุ่ม “Do Not Disturb (DND)” ตามต้องการ Qsuite มีให้บริการในเที่ยวบินสู่จุดหมายมากกว่า 30 แห่ง อาทิ กวางโจว กัวลาลัมเปอร์ ลอนดอน ปารีส และนิวยอร์ก สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการทั้งหมดที่สายการบินฯ ใช้ในเที่ยวบินและในท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (HIA) ได้ที่ qatarairways.com/safety

การดำเนินงานของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ไม่ขึ้นอยู่กับประเภทเครื่องบินแบบใดแบบหนึ่ง ด้วยความหลากหลายของเครื่องบินประหยัดเชื้อเพลิงรุ่นใหม่ สายการบินฯ จึงสามารถให้บริการเที่ยวบินได้อย่างต่อเนื่อง โดยใช้เครื่องบินที่รองรับผู้โดยสารในแต่ละตลาดได้อย่างเหมาะสม เนื่องด้วยผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายการบินฯ จึงได้ตัดสินใจระงับการบินของฝูงบินแอร์บัส A380 เนื่องจากการใช้เครื่องบินขนาดใหญ่เช่นนี้ไม่เหมาะสมทั้งในเชิงพาณิชย์และสิ่งแวดล้อมท่ามกลางสภาวะตลาดในปัจจุบัน ฝูงบินแอร์บัส A350 จำนวน 49 ลำ และโบอิ้ง 787 จำนวน 30 ลำของสายการบินฯ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเดินทางระยะไกลในเส้นทางสำคัญๆ ไปยังทวีปแอฟริกา ทวีปอเมริกา ทวีปยุโรป และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เพื่อให้ผู้โดยสารวางแผนได้อย่างสบายใจ สายการบินฯ ได้ปรับนโยบายการจองเที่ยวบิน เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสารมากขึ้น สายการบินฯ จะอนุญาตให้เปลี่ยนวันเดินทางโดยไม่จำกัดครั้ง และผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนจุดหมายการเดินทางได้ตามต้องการ โดยต้องอยู่ภายในระยะ 5,000 ไมล์จากจุดหมายเดิม สายการบินฯ จะไม่เรียกเก็บส่วนต่างของอัตราค่าโดยสารสำหรับการเดินทางภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 แต่หลังจากนั้นจะใช้เงื่อนไขค่าโดยสารตามปกติ บัตรโดยสารสำหรับการเดินทางภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 จะมีอายุการใช้งานอีกสองปีนับจากวันที่ออกบัตรโดยสาร สามารถดูข้อกำหนดและเงื่อนไขทั้งหมดได้ที่ qatarairways.com/RelyOnUs

ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (Hamad International Airport - HIA) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการบินของกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้ใช้มาตรการทำความสะอาดที่เข้มงวด รวมทั้งมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมทั่วทุกพื้นที่ของอาคารผู้โดยสารสนามบิน มีการขจัดเชื้อบริเวณจุดสัมผัสของผู้โดยสารทุก 10-15 นาที ส่วนประตูขึ้นเครื่องบิน เคาน์เตอร์รถบัสไปขึ้นเครื่องบิน จะได้รับการทำความสะอาดทุกครั้งหลังแต่ละเที่ยวบิน นอกจากนั้น ยังมีการตั้งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองและจุดตรวจคัดกรองเพื่อความปลอดภัย เมื่อเร็วๆ นี้ HIA ได้รับรางวัล “สนามบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับสาม” ในการประกาศรางวัล SKYTRAX World Airport Awards 2020 จากสนามบิน 550 แห่งทั่วโลก HIA ยังได้รับเลือกให้เป็น “สนามบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง” เป็นปีที่หกติดต่อกัน และเป็น “สนามบินที่มีพนักงานบริการดีที่สุด” เป็นปีที่ห้าติดต่อกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้