K-FISH อาหารทะเลพรีเมียมของรัฐบาลเกาหลีใต้ รุกร่วมงาน THAIFEX- ANUGA 2020 ชี้ “ปลาทูน่า” และ “สาหร่ายทะเล” มาแรง

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๓

เปลี่ยนกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์งานจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ สู้โควิด-19 พร้อมมีส่วนร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

K-FISH แบรนด์สินค้าประมงระดับชาติ ภายใต้กระทรวงมหาสมุทรและการประมงของเกาหลีใต้ ซึ่งนำเข้าอาหารทะเลเกาหลี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และ Koelnmesse ประเทศเยอรมนี (โคโลญเมสเซ่เป็นผู้นำการจัดงานแฟร์ด้านอาหารและกิจกรรมต่างๆ) ร่วมจัดงานแสดงสินค้าอาหาร ภายใต้ชื่อ "THAIFEX - ANUGA ASIA 2020" ยกระดับความร่วมมือกับนานาประเทศส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

บริษัทที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ มีจำนวนมากถึง 777 บริษัท ประกอบด้วยผู้ประกอบการไทย 527 บริษัท ต่างชาติ 15 ประเทศ 270 บริษัท อาทิ เอเชียตะวันออก อาเซียน ยุโรป สหรัฐอเมริกา ลาตินอเมริกา แอฟริกา นับเป็นงานแสดงสินค้าที่มีจุดเด่นและเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในวงการอุตสาหกรรมอาหารของโลก ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ในเอเชีย

K-FISH แบรนด์สินค้าประมงระดับชาติของเกาหลีใต้ หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ เปิดเผยว่า วัตถุดิบที่ถูกนำมาแปรรูปมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ สาหร่ายทะเลเกาหลี 114 ผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ออมุก หรือโอเด้งปลา 26 ผลิตภัณฑ์ และสุดท้าย หอยนางรม 6 ผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมี ปลาทูน่า เนื้อปู ปลิงทะเล และอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้งสิ้น 175 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลงานจากปีที่แล้ว ได้มีการทำข้อตกลงความเข้าใจร่วมกัน หรือ MOU มูลค่า 2.13 ล้านดอลลาร์ (8 ราย) การให้คำปรึกษาด้านการส่งออก มุลค่า 14.942 ล้านดอลลาร์ (156 ราย) ซึ่งมีแบรนด์ด้านการผลิตที่เข้าร่วมถึง 12 แบรนด์

โจ แมงกึน หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมการส่งออกประจำกรุงเทพฯ กล่าวว่า 

“K-FISH ได้เข้าร่วมงาน Thaifex มาตั้งแต่ปี 2561 แล้วครับ ได้เข้าร่วมในทุกๆปี และแน่นอนว่าปีนี้เราก็เข้าร่วมงาน แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่ประสบปัญหาโรคระบาด จึงทำให้การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์เปลี่ยนไป จากออฟไลน์เป็นออนไลน์ ซึ่ง COVID-19 ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการทำงานของพวกเราได้ เราพร้อมที่จะพัฒนาและสู้กับทุกเหตุการณ์ตลอดเวลา เพื่อความสำเร็จครับ” 

“หากถามว่า ปีไหนประสบความสำเร็จที่สุด เป็นคำถามที่ตอบยากมากครับ เพราะทุกๆปีเราไม่เคยหยุดพัฒนา ความสำเร็จก็ไม่มีที่สิ้นสุดเช่นกันครับ”

“สินค้าที่ได้รับความนิยมที่สุดในปีที่ผ่านมา ก็จะเป็น ปลาทูน่า ครับ ซึ่งไทยเป็นประเทศที่ส่งออกปลาทูน่ากระป๋องและปรุงแต่งมากที่สุดในโลก ปลาทูน่านั้นก็มาจากเกาหลีครับ อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ก็คือ สาหร่ายทะเล ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ ทูน่าเลยครับ” 

“และผมหวังว่าหลังจากสถานการณ์โรคระบาดสิ้นสุดลง ยอดขายจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และผมหวังว่า ปี 2564 จะเป็นปีที่ดีที่สุดครับ” โจ แมงกึน กล่าว

นอกจากนี้ K-FISH ยังได้สนับสนุน ไลฟ์โชว์ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ปลาทูน่ากระป๋อง ของ YouTuber (Channagan) ซึ่งมียอดผู้ติดตามถึง 1 ล้านคน และ Chef Otto ผู้คว้ารางวัลจากรายการ Top-Chef Thailand Season 2 และได้นำไลฟ์โชว์นี้ กลับมาโปรโมทที่ Lazada และ Shopee พร้อมกับโปรโมชั่นดีๆ

แบรนด์ ดงวอน เป็นอุตสาหกรรมปลาทูน่าที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี และได้แปรรูปมาเป็น ดงวอนทูน่ากระป๋องที่เป็นที่นิยมทั้งเกาหลีและต่างชาติ รวมไปถึงประเทศไทยด้วย พร้อมรสชาติความอร่อยที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทูน่ารสซอสดำเกาหลี (จาจัง) ทูน่ารสซอสบูลโกกิ (บูลโกกิ) และทูน่ารสซอสเผ็ด (มินเนียน สไปซี่) 

นอกจากนี้ K-FISH ยังได้นำสาหร่ายทะเลเกาหลีไปโปรโมทในรายการ TV Direct ดำเนินรายการโดย คุณ ทับทิม มัลลิกา จงวัฒนา อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออกสินค้าประมงเกาหลี-ไทย ติดต่อสอบถามได้ที่ 

เว็บไซต์ www.kfishtrade.com
Email: [email protected]
และโทร. 02-057-4030

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้