เอสเอพี แต่งตั้ง เวเรน่า เซียว เป็นประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อังคาร ๒๙ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๕

เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) ประกาศแต่งตั้ง เวเรน่า เซียว ผู้บริหารชาวสิงคโปร์ เป็นประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการของ เอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะทำหน้าที่ในการช่วยผลักดันให้ธุรกิจในภูมิภาคเติบโตและทำดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นได้อย่างรวดเร็วในช่วงที่ภาคธุรกิจต่างหันมาให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อรับมือกับผลกระทบที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 เวเรน่าจะรับผิดชอบในการนำทีมเพื่อเสริมสร้างความสำเร็จให้แก่ลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ รวมถึงขับเคลื่อนการนำนวัตกรรมมาใช้ในภูมิภาค ทั้งนี้ เวเรน่าจะเข้ามาดูแลธุรกิจของเอสเอพี ในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนามและกลุ่มตลาดเกิดใหม่ต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายสก๊อต รัสเซล ประธานกรรมการ ของเอสเอพี เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “เวเรน่า ก้าวเข้าสู่บทบาทนี้ท่ามกลางช่วงเวลาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในขณะที่ภาคธุรกิจต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำเป็นต้องปรับตัวและจัดการกับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับระบบการดำเนินงานและซัพพลายเชนในช่วงโควิด-19 ด้วยประสบการณ์การบริหารงานในระดับภูมิภาคและระดับโลคัลของเวเรน่าที่มีมาอย่างยาวนาน ประกอบกับความเข้าใจภาพรวมตลาด ความท้าทายและโอกาสทางธุรกิจของลูกค้า จะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยสนับสนุนลูกค้าให้สามารถทรานส์ฟอร์มและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายได้ เรามั่นใจว่าภายใต้การนำของเวเรน่าพร้อมด้วยทีมงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะสามารถร่วมกันทำงานเพื่อส่งมอบบริการให้ลูกค้าเตรียมความพร้อมสำหรับรับมือกับความท้าทายทางธุรกิจ รวมถึงการสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคต”

เวเรน่า เป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ จากประสบการณ์มากกว่า 23 ปี ในด้านการขาย การพัฒนาธุรกิจ และด้านธุรกิจสตาร์ทอัพในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ทั้งในภูมิภาคเอเชียและอเมริกา และมีประสบการณ์ตรงในการสร้างธุรกิจ ก่อนการแต่งตั้งครั้งนี้ เวเรน่า ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ เอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า ซึ่งทำหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ โดยเวเรน่าได้สร้างความไว้วางใจและสร้างความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกับ พนักงาน พาร์ทเนอร์ และลูกค้า ส่งผลให้ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เอสเอพี ภูมิภาคอินโดไชน่า เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญ ยังได้รับคะแนนด้านความไว้วางใจในผู้นำ (Leadership trust) และคะแนนการมีส่วนร่วมกับพนักงาน (Employee engagement) อยู่ในเกณฑ์ที่สูงอีกด้วย ก่อนหน้าที่จะมาดูแลธุรกิจของเอสเอพีในภูมิภาคอินโดไชน่า เวเรน่า เคยดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ประจำแผนกลูกค้ากลุ่มธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของเอสเอพี ประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้มาก่อน ซึ่งในตำแหน่งนี้ เธอได้ขับเคลื่อนกลยุทธ์และดูแลธุรกิจของบริษัทในกลุ่มลูกค้ากลุ่มธุรกิจ (Conglomerate) ชั้นนำทั่วภูมิภาค ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างสัมพันธภาพที่ยั่งยืนและช่วยวางแผนงานในการเปลี่ยนแปลงองค์กรให้แก่ลูกค้าในอาเซียน นอกจากนี้ เวเรน่ายังให้ความสำคัญกับแนวคิดที่สนับสนุนความหลากหลายและการมีส่วนร่วม (Diversity and Inclusion) พร้อมส่งเสริมมุมมองที่แตกต่างเพื่อผลักดันให้ธุรกิจดำเนินงานได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น

นางสาวเวเรน่า เซียว ว่าที่ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการของ เอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ที่ผ่านมาลูกค้าของเราได้นำเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดมาปรับใช้ ทำให้สามารถจัดการผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ พนักงานสามารถทำงานผ่านระบบดิจิทัลโดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศ ขณะที่ระบบซัพพลายเชนมีความยืดหยุ่นพร้อมรองรับกับดีมานด์ที่สูงขึ้น การเข้ามาดำรงตำแหน่งนี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะได้ร่วมงานกับเพื่อนร่วมงานกว่า 4,000 คนในภูมิภาค เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเติบโตในอนาคต”

“ในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา เอสเอพี ได้ให้ความสำคัญกับการผลักดันการนำนวัตกรรมมาใช้พลิกโฉมให้องค์กรและรัฐบาลในภูมิภาคอาเซียนทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในภูมิภาคมาโดยตลอด ทั้งนี้ เอสเอพี ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจาก Friends of ASEAN สำหรับการสร้างสรรค์กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและสังคมเชิงบวกในภูมิภาคอาเซียน และมีประสบการณ์อันยาวนานในการพัฒนาทักษะดิจิทัลผ่านความร่วมมือต่างๆ เช่น ความร่วมมือกับ ASEAN Foundation และความร่วมมือกับ UNICEF ดิฉันหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดและร่วมมือกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชน เพื่อร่วมขับเคลื่อนให้ภูมิภาคอาเซียนบรรลุวิสัยทัศน์ของการเป็น Digital ASEAN” นางสาวเวเรน่า กล่าวปิดท้าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม SAP News Center และติดตาม เอสเอพี บนเฟซบุ๊กได้ที่ SAP Southeast Asia

เกี่ยวกับ เอสเอพี (SAP)
ในฐานะบริษัทด้านคลาวด์ที่ขับเคลื่อนด้วย SAP HANA(R) เอสเอพี เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับองค์กร ที่ได้ช่วยเหลือองค์กรขนาดต่างๆในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น โดย 77% ของรายได้จากการทำธุรกรรมของโลกนั้นเกิดขึ้นบนระบบของเอสเอพี นอกจากนี้เทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง อินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ขั้นสูงของเอสเอพี ช่วยเปลี่ยนธุรกิจของลูกค้าให้เป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพีช่วยให้ผู้คนและองค์กรเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เราลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีเพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ซอฟต์แวร์ของเราได้อย่างที่ต้องการและต่อเนื่อง ชุดแอพพลิเคชั่นและบริการครบวงจรของเอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจและภาครัฐกว่า 25 อุตสาหกรรม สามารถทำกำไร ปรับตัว และสร้างความแตกต่างได้ ด้วยเครือข่ายลูกค้าพาร์เนอร์ พนักงาน และผู้นำทางความคิดที่มีอยู่ทั่วโลก เอสเอพีช่วยให้โลกดำเนินงานได้ดีขึ้นและปรับปรุงชีวิตของผู้คน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sap.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?