เอกชัย วรรณแก้ว ศิลปินไร้แขน สรรค์สร้าง “องค์พญาครุฑเอกชัยชนะ” สัญลักษณ์แห่งความภักดี ประติมากรรมจากใจสู่ผลงานทรงคุณค่าแห่งปี

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๒
เอกชัย วรรณแก้ว ศิลปินไร้แขน สรรค์สร้าง องค์พญาครุฑเอกชัยชนะ สัญลักษณ์แห่งความภักดี ประติมากรรมจากใจสู่ผลงานทรงคุณค่าแห่งปี

เอกชัย วรรณแก้ว ศิลปินไร้แขน นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ กับผลงานล่าสุด ?องค์พญาครุฑเอกชัยชนะ? ผลงานประติมากรรมทรงคุณค่าแห่งปี 2563 เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนโครงการบ้านศิลปะเอกชัย วรรณแก้ว ศิลปะเพื่อผู้ด้อยโอกาส และจัดหาทุนตั้งต้นโครงการกองทุนกิจกรรมทางสังคมเพื่อสุขภาพจิต

งานประติมากรรม หนึ่งในงานศิลปะที่ต้องใช้ความสร้างสรรค์และใช้ความสามารถ ความเพียรอย่างที่สุด เพราะต้องใช้มุมมองและสายตาที่มีความสมมาตรของชิ้นงานอย่างแม่นยำ ใช้เวลา และแสวงหาแบบชิ้นงานที่แสดงถึงความหมาย และมีคุณค่าทางใจต่อผู้พบเห็น

ในสภาวะแห่งวิกฤติ ที่คนสังคมต้องพบกับความยากลำบาก ทั้งวิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤติด้านศรัทธา ทำให้เอกชัยเห็นว่า หากผู้คนมีสิ่งยึดเหนี่ยวที่ดี เพื่อเป็นพลังใจให้เข้มแข็งอันนำมาซึ่งพลังกายพลังความคิด ที่จะลุกขึ้นสู้เพื่อชีวิตที่ดีงามต่อไป

ล่าสุด เอกชัย วรรณแก้ว ได้สร้างผลงานล้ำค่า สอดแทรกความหมายที่ลึกซึ้ง ด้วยแรงบันดาลใจที่ต้องการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากัษตริย์ จึงได้ออกแบบ องค์พญาครุฑเอกชัยชนะมหาโภคทรัพย์อำนาจบารมี ร่วมด้วย รศ.ดร.วุฒิพงศ์ ถายะพิงค์ ประธานกองทุนกิจกรรมทางสังคมเพื่อสุขภาพจิต และ ชาญศิลป์ แซ่เฮ้ง ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะไทยโบราณ ร่วมรังสรรค์ให้องค์พญาครุฑฯ มีความสมบูรณ์แบบระดับงานฝีมือชั้นสูงเลยทีเดียว และได้รับความเมตตาจากสองพระเกจิที่มีชื่อเสียงด้านเวทย์วิทยาคุณ ได้แก่ พระครูวิศิษฏ์วิทยาคม (วราห์ ปุญญวโร) เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทอง และ พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (อิฏฐ์ ภทฺทจาโร) เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี จารมวลสาร และอธิษฐานจิต เพื่อนำมาหล่อ องค์พญาครุฑเอกชัยชนะมหาโภคทรัพย์อำนาจบารมี อีกด้วย

องค์พญาครุฑเอกชัยชนะฯ เปี่ยมด้วยสัญลักษณ์และความหมาย เนื้อโลหะสำริด เทวะลักษณะทรงเครื่องชั้นสูง สวมชฎายอดดอกบัว หมายถึง การเชิดชูพระพุทธศาสนา และมีพระนารายณ์ประทับเหนือเศียร หมายถึงการเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังเป็นพญาครุฑที่เป็นพาหนะของพระผู้ปกปักรักษาจักรวาล เป็นพญาครุฑชั้นสูงที่มีการกำเนิดแบบโอปปาติกะ มีขนสีทอง ใช้ชีวิตเสมือนเทวดา แปลงกายได้ และบริโภคอาหารทิพย์เช่นเดียวกันกับเทวดา มีรัศมีบนพระเศียร หมายถึง พญาครุฑที่เป็นเทพชั้นจาตุมหาราชิกา ลักษณะที่โดดเด่นและมีความแตกต่างจากที่อื่นๆ คือ หางพญาครุฑสุบรรณที่มีความอ่อนช้อยวิจิตรอย่างไทยโบราณ หมายถึง ขนวิเศษขององค์พญาครุฑที่เป็นสัตว์ใหญ่ มีอานุภาพและพละกำลังมหาศาล แข็งแรง บินได้รวดเร็ว มีสติปัญญาเฉียบแหลม อ่อนน้อมถ่อมตน และมีสัมมาคารวะ ทรงประทับลอยอยู่บนปัชชุน (เมฆ) เสมือนกำลังนำพาพระนารายณ์โปรดสัตว์โลกและมวลมนุษยชาติ บ้านศิลปะเอกชัย วรรณแก้ว เป็นผู้จัดสร้าง มี 2 ขนาด ได้แก่ ขนาดความสูง 9.9 นิ้ว หน้าตัก 5 นิ้ว และขนาดความสูง 5 นิ้ว หน้าตัก 3 นิ้ว

องค์พญาครุฑเอกชัยชนะมหาโภคทรัพย์อำนาจบารมี หล่อด้วยเนื้อโลหะสำริด มี 2 ขนาด ได้แก่ ขนาดความสูง 9.9 นิ้ว หน้าตัก 5 นิ้ว เปิดให้บูชาในราคา 9,900 บาท และขนาดความสูง 5 นิ้ว หน้าตัก 3 นิ้ว บูชาในราคา 4,900 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่ง) รายได้หลักหักค่าใช้จ่ายสมทบบ้านศิลปะเอกชัย วรรณแก้ว เพื่อผู้ด้อยโอกาส ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ? 30 กันยายน 2563 โทร.02 418 2885 หรือ Line ID : @lifeunlimited ,www.ekachai-lifeunlimited.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน