บริษัทวิจัยอิสระชี้ Huawei CloudEngine ครองตำแหน่งผู้นำสวิตช์ศูนย์ข้อมูล

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๓

หัวเว่ย ระบุว่าในรายงาน The Forrester WaveTM : Open, Programmable Switches For A Businesswide SDN ฉบับตีพิมพ์ไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ได้ชี้ว่าสวิตช์ศูนย์ข้อมูล CloudEngine ของหัวเว่ย ได้รับการยอมรับจาก Forrester ในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยทำคะแนนสูงสุดจากบริการที่นำเสนอในปัจจุบันและได้รับคะแนนเต็มในเกณฑ์การประเมินทั้ง 7 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการสนับสนุนฮาร์ดแวร์ ด้านกลยุทธ์ฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการ ด้านกลยุทธ์ระบบอัตโนมัติและความสามารถด้านการวางโปรแกรม ด้านนวัตกรรมของการฝึกอบรม ด้านเครือข่ายเปิด ด้านวิศวกร และด้านพันธมิตร ซึ่งหัวเว่ยเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้สะท้อนถึงตำแหน่งความเป็นผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์และการบริการของสวิตช์ศูนย์ข้อมูลนี้

รายงาน The Forrester WaveTM ได้คาดการณ์ถึงเทรนด์ในอนาคตว่า บริษัทและธุรกิจต่าง ๆ ต้องอาศัยความยืดหยุ่นในการกระจายแอปพลิเคชันและข้อมูลที่อยู่บนระบบ Cloud ส่วนตัว (Private Cloud) และระบบ Cloud สาธารณะ (Public Cloud) รวมไปถึงด้าน Edge Computing ดังนั้นการมีสวิตช์เพียงหนึ่งเดียวที่เป็นศูนย์กลางครอบคลุมทุกธุรกิจจะกลายเป็นโครงสร้างที่จำเป็นไปโดยปริยาย เทรนด์ดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงช่องโหว่ขนาดใหญ่ระหว่างบรรดาธุรกิจองค์กรต่างๆ เนื่องจากปัจจุบันบางองค์กรยังคงใช้เครือข่ายที่ขาดความยืดหยุ่นและความคล่องตัว

รายงานดังกล่าวยังระบุว่า ?ด้วยจำนวนวิศวกรและพนักงานจำนวนมาก หัวเว่ยกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบ ASIC (Application Specific Integrated Circuit) และโซลูชันสำหรับการตรวจสอบชั้นนำแบบใหม่ ๆ ซึ่งจะนำมาพัฒนาระบบเครือข่ายสำหรับการขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติ และสร้างความมั่นใจว่าแพลตฟอร์มสวิตช์และระบบปฏิบัติการจะสามารถรองรับเครื่องมือต่างๆ รวมไปถึงระบบ Hypervisor และแพลตฟอร์ม Cloud ได้อย่างครอบคลุม โดยลูกค้าที่ได้ใช้บริการจริงได้ให้ข้อมูลกับ Forrester ว่า หัวเว่ยได้ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนเป็นอย่างดีในการติดตั้งและให้คำแนะนำว่าองค์กรควรปฏิบัติอย่างไร บริษัทที่กำลังมองหาผู้ให้บริการในระดับโลกและสนใจสายผลิตภัณฑ์ที่ละเอียดครอบคลุม มากกว่าการต้องพัฒนาเครื่องมือขึ้นมาใช้งานเอง นับว่าหัวเว่ยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ?

รายงาน Forrester ยังรับรองอีกว่า ?หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการด้านเครือข่ายเอ็นเตอร์ไพรส์ที่มีสายผลิตภัณฑ์ด้านเครือข่ายข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่ง และยังครองส่วนแบ่งสูงสุดของตลาดเครือข่ายในประเทศจีน ทั้งยังมีธุรกิจที่แข็งแกร่งอยู่ในทวีปแอฟริกา เอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้ อีกด้วย?

นายลีออน หวัง ประธานฝ่ายเครือข่ายศูนย์ข้อมูลของหัวเว่ย กล่าวว่า ?เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ Forrester ระบุว่าสวิตช์ศูนย์ข้อมูล CloudEngine ของหัวเว่ยเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ เราเชื่อว่าประสิทธิภาพในการทำงาน ความเปิดกว้าง และความยืดหยุ่นของสวิตช์มีความสำคัญเป็นอย่างมาก สวิตช์ CloudEngine สามารถแสดงศักยภาพในด้านต่าง ๆ ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี จึงได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรม ซึ่งเราจะยังมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อสร้างเครือข่ายศูนย์ข้อมูลให้เท่าทันยุคสมัยแห่งความอัจฉริยะ ช่วยผลักดันธุรกิจของลูกค้าให้ประสบความสำเร็จต่อไป?

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2555 สวิตช์ Huawei CloudEngine สามารถรักษาการเติบโตที่แข็งแกร่งได้ด้วยสมรรถนะของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น โดยปัจจุบันให้บริการธุรกิจองค์กรต่าง ๆ มากถึง 9,200 ราย ใน 140 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจที่เกี่ยวกับการเงิน อินเทอร์เน็ต บริการ Cloud และอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านเชิงดิจิทัลให้กับภาคอุตสาหกรรมนับพัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสวิตช์ Huawei CloudEngine สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่:
https://e.huawei.com/en/products/enterprise-networking/switches/data-center-switches

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ