อิมแพ็คลุยจัดงาน Building Construction Technology ยกทัพอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง เข้าสู่ยุคดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๕
อิมแพ็คลุยจัดงาน Building Construction Technology ยกทัพอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง เข้าสู่ยุคดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

อิมแพ็คลุยเปิดเวทีจัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ ด้านอาคาร การก่อสร้าง และเทคโนโลยี บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ในชื่อ ?Building Construction Technology Virtual Exhibition and Webinars? หรือ ?BCT? ชวนผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการจัดแสดงสินค้า เจรจาธุรกิจ และสัมมนาในรูปแบบเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์วิถีนิวนอร์มอลในยุคดิจิทัล เพื่อร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างและอาคารไทยให้ก้าวทันเทคโนโลยี คาดมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์กว่า 3,000 รายจากทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรม

BCT Virtual Exhibition and Webinars มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน ? 1 ธันวาคม 2563 ภายใต้ธีม ?Towards Digitalization of the Construction and Building Industry? แพลตฟอร์มธุรกิจที่รวบรวมเทคโนโลยี สินค้า และงานบริการด้านอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างในยุคดิจิทัล มาจัดแสดงในรูปแบบบูธเสมือนจริง อีกทั้งยังมีการสาธิตสินค้า การพูดคุยในห้องสนทนาแบบส่วนตัวกับผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงการวิดีโอคอล การจับคู่เจรจาธุรกิจ เสมือนการจัดงานในสถานที่จริง พร้อมรวบรวมองค์ความรู้ที่อยู่ในกระแสครอบคลุมทั้งด้านเทคโนโลยี อาคาร และการก่อสร้าง โดยมีสมาคมพันธมิตร อาทิ สมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย (TCA) สมาคมวิศวกรโครงสร้างไทย (TSEA) สมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร (TBIM) สมาคมผู้จัดการอาคารแห่งประเทศไทย (TBMA) สมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร (BSA) และสมาคมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไทย (GEN THAI) เป็นต้น ร่วมขับเคลื่อนสัมมนาออนไลน์กว่า10 หัวข้อที่จะจัดภายในงาน ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดในงานดังกล่าวจะเป็นตัวกระตุ้นให้อุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่อง

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นี้ จะเป็นแรงผลักดันในระยะสั้นให้อุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างหันมาเปิดรับ และใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ มากขึ้น ตลอดไปจนถึงหลังพ้นการแพร่ระบาด และจะส่งผลต่อเนื่องให้เกิดการลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีของภาคอุตสาหกรรมฯ ในระยะยาว อาทิ ระบบช่วยสร้างแบบจำลองอาคาร เทคโนโลยีก่อสร้างสำหรับหน้างาน และมีวัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืน

มิสเตอร์ลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ?BCT Virtual Exhibition and Webinars จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการติดต่อสื่อสารแบบดิจิทัล เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างสามารถเชื่อมต่อ และทำธุรกิจกับผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรมฯ จากทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็สามารถติดตามอัปเดตแนวโน้มอุตสาหกรรมฯ และนวัตกรรมล่าสุดได้ เชื่อว่าจะมีผู้สนใจจากทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมฯ เข้าร่วมงานกว่า 3,000 ราย?

ด้าน ศ.ดร.อมร พิมานมาศ นายกสมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร กล่าวเสริมว่า ?เทคโนลียีบิม (BIM) หรือแบบจำลองสารสนเทศอาคาร เป็นเทคโนลียีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยยังไม่เป็นที่นิยมใช้กันมากนัก แต่จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลับเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้คนไทยต้องรับเอาเทคโนโลยีมาใช้เร็วขึ้น ทางสมาคมฯ จึงใช้โอกาสนี้ในการนำเอาเทคโนโลยีบิมมาเผยแพร่ เพื่อที่จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านอาคารและการก่อสร้างของไทยผ่านงาน BCT Virtual Exhibition and Webinars?

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ หรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.bct-construction.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้