ซาฟารีเวิลด์ต้อนรับ น้อง “New Normal” ลูกวอลรัสตัวแรกในอาเซียน เปิดตัวพร้อมให้นักท่องเที่ยวได้ทักทาย 8 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๘
ซาฟารีเวิลด์ต้อนรับ น้อง New Normal ลูกวอลรัสตัวแรกในอาเซียน เปิดตัวพร้อมให้นักท่องเที่ยวได้ทักทาย 8 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่หลังกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ?ซาฟารีเวิลด์?? อาณาจักรแห่งความสุขชวนเที่ยวแบบวิถีใหม่พร้อมชมความน่ารักของน้อง ?New Normal? ลูกวอลรัส เพศเมีย ที่เกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ถือเป็นที่เดียวในเมืองไทยที่จัดแสดงสัตว์หายากอย่าง 'วอลรัส? ในครั้งนี้ และยังให้กำเนิดลูกวอลรัสตัวแรกในประเทศอาเซียน โดยเกิดจากพ่อ-แม่พันธุ์ จากประเทศรัสเซีย อายุ 15 ปี ทั้งนี้สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสุขภาพแม่ลูก พบว่าทั้งสองมีความสมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักแรกเกิด 50 กิโลกรัม มีนิสัยขี้เล่น ขี้อ้อน ติดแม่และเชื่องกับสัตวแพทย์ผู้ดูแล โดยลูกวอลรัสจะดื่มนมแม่ไปอย่างต่อเนื่องจนอายุครบ 2 ปี และสามารถเริ่มกินอาหารชนิดอื่นๆ อย่างปลาทะเลได้เมื่ออายุ 6 เดือนเป็นต้นไป

วอลรัส (Walrus) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดเดียวในสกุล Odobenus อาศัยอยู่แถบขั้วโลกเหนือ แถวประเทศรัสเซีย รูปร่างคล้ายสิงโตทะเล แต่ตัวใหญ่มากกว่าและมีเขี้ยวยาว เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อาศัยรวมกันเป็นฝูง มีหนวดยาวเพื่อใช้ในการจับการเคลื่อนไหวของสิ่งต่าง ๆ เท้าที่มีลักษณะเหมือนครีบจำนวน 4 ครีบ ใช้สำหรับเดินหรือว่ายน้ำ

มีเขี้ยวหรืองา ยาวงอกออกมาจากริมฝีปากบนคล้ายกับงาของช้างทั้งเพศผู้และเพศเมียเพื่อใช้ในการหาอาหารและป้องกันตัว วอลลัสสามารถตั้งท้องได้ตั้งแต่อายุ 12 - 15 ปีขึ้นไป และมีได้น้ำหนักมากถึง 1,250 กิโลกรัม ส่วนวอลรัสเพศผู้โตเต็มวัย มีน้ำหนักได้มากถึง 2,000 กิโลกรัม ฤดูกาลผสมพันธุ์อยู่ระหว่างเดือนธันวาคม - มีนาคม และจะใช้ระยะเวลาในการตั้งครรภ์ประมาณ 15 เดือน มีอายุขัยเฉลี่ย 40 ปี

ปัจจุบันซาฟารีเวิลด์มีวอลรัสทั้งหมด 3 ตัว เพศผู้ 1 ตัว เพศเมีย 2 ตัว และล่าสุดนี้ตัวนี้เป็นตัวที่ 4 นับเป็นความสำเร็จครั้งแรกของประเทศไทยในการเพาะขยายพันธุ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์อย่างวอลรัส จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชมความน่ารักของน้อง ?New Normal? ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยในช่วงแรก พร้อมโชว์ตัวทักทายนักท่องเที่ยวจนถึงเที่ยงตรงของทุกวัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/safariworld.bangkok หรือโทร. 02-5181000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้