PwC แต่งตั้ง 'ไซมอน เกลี’ เป็นประธานกรรมการบริหาร และหัวหน้าสายงานธุรกิจที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๒
PwC แต่งตั้ง 'ไซมอน เกลี เป็นประธานกรรมการบริหาร และหัวหน้าสายงานธุรกิจที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

PwC ประกาศแต่งตั้ง นาย ไซมอน เกลี เป็นประธานกรรมการบริหารและหัวหน้าสายงานธุรกิจที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (PwC South East Asia Consulting) คนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ต่อจาก นาย ซันดารา ราจ รามาเมอตีย์ ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอของภูมิภาคนี้มาเป็นเวลากว่า 4 ปี

ทั้งนี้ นาย ไซมอน เป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการทำงานอย่างกว้างขวางในระดับภูมิภาคและยังเป็นผู้มีความเหมาะสมในขับเคลื่อนสายงานธุรกิจที่ปรึกษาของ PwC ให้เติบโตในระยะต่อไป สำหรับประวัติโดยสังเขปนั้น นาย ไซมอน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหุ้นส่วนของ PwC ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2542 โดยที่ผ่านมา นายไซมอนได้รับบทบาทผู้นำองค์กรหลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น หัวหน้าสายงานกลุ่มตลาดผู้บริโภคระดับโลก หัวหน้าสายงานดีลส์นิวยอร์ก เมโทร และล่าสุด หัวหน้าสายงานธุรกิจบริการทางการเงิน PwC ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างปี 2557 ถึง 2562

นาย ซันดารา ราจ อดีตประธานกรรมการบริหารฯ กล่าวว่า ?เรามีความยินดีที่ไซมอนจะเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอธุรกิจสายงานที่ปรึกษาของ PwC ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนถัดไป ผมมีความมั่นใจว่า ภายใต้การบริหารของไซมอน เราจะยังคงเห็นการเติบโตของธุรกิจที่ปรึกษาในภูมิภาคของเราต่อไปพร้อม ๆ กับการช่วยเหลือลูกค้าของเราในการแก้ปัญหาที่สำคัญที่สุดในการดำเนินธุรกิจของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาที่เรากำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตที่ไม่เคยมีมาก่อน?

ทั้งนี้ หลังจากหมดวาระ นาย ราจ จะยังคงทำงานด้านที่ปรึกษาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป โดยจะดำรงตำแหน่งหุ้นส่วนสายงานความสัมพันธ์ลูกค้าระดับโลก พร้อมกับรับผิดชอบงานบริหารด้านอื่น ๆ ให้กับ PwC ประเทศมาเลเซีย และ PwC ประเทศเวียดนาม

นาย ไซมอน กล่าวถึงการรับตำแหน่งซีอีโอในครั้งนี้ว่า ?ผมขอขอบคุณราจ สำหรับความมุ่งมั่นและความเป็นผู้นำในฐานะซีอีโอของ PwC สายงานธุรกิจที่ปรึกษา ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับโอกาสในการเป็นผู้นำธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และจะสานต่อวิสัยทัศน์และความสำเร็จจากราจต่อไปในอนาคต ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานที่ยอดเยี่ยมในการแก้ไขปัญหาที่มีความสลับซับซ้อน และประเด็นที่สำคัญต่าง ๆ ให้กับลูกค้าและสังคม

อนึ่ง สายงานที่ปรึกษา PwC ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินธุรกิจครอบคลุมทั้ง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม โดยมีทีมงานกว่า 1,000 คน

ด้าน นางสาว วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานที่ปรึกษา PwC ประเทศไทย กล่าวว่า ?ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นหนึ่งภูมิภาคสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตเศรษฐกิจและธุรกิจชั้นนำของโลก ภายใต้การดำเนินธุรกิจในโลกยุคความปกติใหม่ PwC South East Asia Consulting มีความมุ่งมั่นที่จะนำความรู้ที่ดีที่สุดในระดับท้องถิ่น ผสมผสานเข้ากับเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อส่งมอบบริการและโซลูชันที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า อีกทั้งช่วยแก้ไขปัญหาที่มีความสลับซับซ้อน และเป็นที่ปรึกษาที่เชื่อถือได้ในการช่วยลูกค้าขับเคลื่อนธุรกิจของตนให้ดำเนินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?