Flash express เพิ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท วางโมเดลแพลตฟอร์ม อี-คอมเมิร์ซ แบบใหม่รุกตลาด AEC

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๙
Flash express เพิ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท วางโมเดลแพลตฟอร์ม อี-คอมเมิร์ซ แบบใหม่รุกตลาด AEC

แฟลช เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร เพิ่มเม็ดเงินลงทุนมากกว่า 3,000 ล้านบาท จากการสนับสนุนของกลุ่มธุรกิจรายใหญ่ในประเทศไทย เพื่อกรุยทางสู่ ASEAN หวังเปิดบริการ 3 ประเทศภายในปีนี้ พร้อมลุยเมกกะโปรเจกต์ใหม่จับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มธุรกิจพลังงาน สินค้าอุปโภค บริโภคและธุรกิจการเงิน เพื่อเพิ่มและพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ทัดเทียมสากล พร้อมเติบโตคู่ไปกับ อี-คอมเมิร์ซได้อย่างมั่นคงในระยะยาว

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร กล่าวว่า ?จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของบริษัทฯ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ได้กลายมาเป็นโอกาสให้ธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ มีตัวเลขที่สูงขึ้นอย่างชัดเจนส่งผลให้ภาคขนส่งกลายเป็นธุรกิจเนื้อหอมของตลาดไปโดยปริยาย โดยในส่วนของ แฟลช เอ็กซ์เพรส บริษัทฯ มีอัตราเติบโตสวนทางกับวิกฤติเศรษฐกิจ มีการเติบโตสูงถึง 3,000% นอกจากนี้ธุรกิจยังมีการขยายสาขาและรับพนักงานเพิ่มในทุกวัน เฉลี่ยวันละ 100 คน ทำให้ล่าสุดบริษัทฯ มีพนักงานจำนวนมากกว่า 23,000 คน และเมื่อไม่นานมานี้ แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังได้รับความสนใจจากกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ในไทยที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทฯ ได้เข้ามาร่วมทุนด้วยเม็ดเงินกว่า 3,000 ล้านบาท หรือราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป้าประสงค์หลักของการร่วมทุนในครั้งนี้ คือ การนำเอาศักยภาพ และจุดเด่นของแต่ละธุรกิจเข้ามาผสานรวมกันเพื่อพัฒนาโมเดลธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะสามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจ E-commerce รวมถึงการพัฒนาระบบขนส่งในรูปแบบ Ecosystem ที่สามารถเชื่อมโยงกับ supply chain ได้อย่างครบวงจร ตลอดจนพัฒนาระบบขนส่งให้เข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในภาคบริการอื่นๆ ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น?

นายคมสันต์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การร่วมทุนครั้งนี้ นับว่าเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจในกลุ่ม new s-curve ได้แก่ อุตสาหกรรมด้านพลังงานและโลจิสติกส์ ต่อยอดไปยังกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค และธุรกิจการเงินเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในตลาด อีกทั้งยังเป็นโอกาสอันดีที่จะได้นำ Trends Digital 4.0 เข้ามาเปลี่ยนแปลง และพัฒนาการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มลูกค้าในธุรกิจรวมไปถึงการสร้างและขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านแพลตฟอร์มทางการเงิน การนำระบบ e-Payment เข้ามาใช้ในระบบขนส่ง ให้เกิดเป็น อี-คอมเมิร์ซ แบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นจะสามารถช่วยหนุนให้ประเทศไทยพร้อมเดินหน้าเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งยังจะสร้างคุณค่าและประโยชน์ให้แก่สังคม ชุมชน และประเทศในภาพรวมได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

?ภาพรวมและทิศทางธุรกิจของ แฟลช เอ็กซ์เพรส หลังจากนี้ผู้ใช้บริการจะได้เห็นการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ธุรกิจมีความสอดรับกับการแข่งขันในปัจจุบัน ทั้งการออกโปรโมชั่นและแคมเปญต่างๆ ที่นอกจากจะยืนหนึ่งเรื่องราคาที่ถูกที่สุดแล้วนั้น ยังต้องมาพร้อมกับบริการที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี2020 เรายังโฟกัสในส่วนการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศ AEC ด้วยการสร้างแพลตฟอร์มขนส่งแบบใหม่ที่สามารถเชื่อม AEC และประเทศไทยให้เป็นแผ่นดินเดียวกัน ตามนโยบายที่เราตั้งใจไว้ตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำธุรกิจนี้ ยิ่งไปกว่านั้น คือ การนำเอาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจากต่างประเทศเข้ามาผสมผสานหลอมรวมเป็น แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ รูปแบบใหม่ที่ไม่มีเจ้าไหนกล้าลงทุน หรือทำมาก่อน ซึ่งเราคาดหวังว่าแพลตฟอร์มนี้จะเป็นต้นแบบของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่เข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ระบบขนส่งของไทยเทียบเท่าสากลโลก?

?ทั้งนี้ในส่วนของการจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มธุรกิจยักษ๊ใหญ่ในไทย เรามองว่าก่อนหน้านี้การทำธุรกิจส่วนใหญ่อาจจะเน้นแบบ One sided Business หรือการทำธุรกิจแบบทิศทางเดียว แต่หากต้องการแข่งขันเพื่อทำให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดได้นั้น บริษัทฯ จะต้องมีพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพมากพอ ที่จะช่วยกันประคองไปในทุกสถานการณ์ที่เผชิญไปได้อย่างไม่สะดุด นอกจากนี้การร่วมธุรกิจยังต้องคำนึงถึงคุณค่าที่ลูกค้า และผู้บริโภคจะต้องได้รับ เพราะวันนี้เราต่างทราบกันดีว่าในตลาดมีผู้เล่นมากหน้าหลายตา การให้บริการแทบจะไม่มีความแตกต่างกันมากเท่าไร แต่เราจะสร้างคุณค่าและสร้างความแตกต่างอย่างไรเพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้บริการของเราเมื่อเปรียบเทียบกับบริการของคู่แข่ง ด้วยปัจจัยทั้หมดนี้จึงทำให้เราต้องเร่งพัฒนาบริการของเรา พร้อมทั้งการสร้างโครงการใหม่ๆ เพื่อเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ สิ่งสำคัญ คือ เราจะทำบริการอย่างไรที่จะสามารถช่วยลดต้นทุนค่าขนส่ง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เดินต่อได้ในสถานการณ์นี้? นายคมสันต์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับการเพิ่มเม็ดเงินลงทุนในครั้งนี้ นับเป็นผลพวงมาจากการระดมทุนของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ในรอบ Series D หลังจากนี้ยังมีกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ในไทยที่เตรียมประกาศความเป็นพันธมิตรร่วม โดยอยู่ในระหว่างขั้นตอนการเจรจา ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความชัดเจนภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4