Axora เตรียมขยายแพลตฟอร์มและตลาดซื้อขายนวัตกรรมใหม่

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๙

บริษัทได้รับเงินลงทุน 10 ล้านดอลลาร์ พร้อมประกาศผู้ถือหุ้นและซีอีโอคนใหม่

Axora แพลตฟอร์มด้านนวัตกรรมระดับโลกและตลาดซื้อขายโซลูชันดิจิทัลระดับชั้นนำสำหรับบริษัทอุตสาหกรรม เตรียมขยายธุรกิจ หลังจากสามารถระดมทุนได้กว่า 10 ล้านดอลลาร์จากการระดมทุนในวงจำกัด โดยการลงทุนรอบล่าสุดนี้มีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยรายใหม่ อาทิ Traxys ซัพพลายเออร์สินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกระดับชั้นนำ และ Societe Generale เข้าร่วมด้วย ขณะที่กลุ่มนักลงทุนเอกชน อาทิ กองทุน ABCP และ Boston Consulting Group ได้จัดสรรเงินทุนสนับสนุนเพิ่มเติมด้วย ซึ่งทำให้ Axora สามารถพัฒนาแพลตฟอร์มด้านนวัตกรรมต่อไปอีก และทำให้โซลูชันด้านเทคโนโลยีล่าสุดและที่เกี่ยวข้องที่สุดที่มีอยู่ในพอร์ทของบริษัทเติบโตขึ้นอีก

"เราคาดการณ์ว่า ทรัพย์สินทางปัญญาที่มีมูลค่าประมาณ 2 แสนล้านดอลลาร์ถูกนำไปทำซ้ำทุกปีในบริษัทอุตสาหกรรมต่าง ๆ" Ajay Chowdhury กรรมการผู้จัดการและพาร์ทเนอร์ของ BCG Digital Ventures กล่าว "บริษัทหลายแห่งในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ กำลังพิจารณาที่จะแก้ไขปัญหาแบบเดียวกันหรือเหมือน ๆ กัน แต่ก็โชคไม่ดีที่ขาดความโปร่งใสในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ จึงทำให้การลงทุนสูญเปล่า เพราะบริษัทได้พัฒนาโซลูชันเทคโนโลยีที่มีการสร้างไว้แล้วที่อื่น"

นอกจากผู้ถือหุ้นรายใหม่แล้ว Axora ยังได้ต้อนรับ Ritz Steytler ในฐานะซีอีโอ หลังผ่านขั้นตอนการสรรหามามากมาย โดยคุณ Ritz มีประสบการณ์กว่า 27 ปีในการการเปลี่ยนแปลงที่ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวนำ และการขยายธุรกิจของบริษัทข้ามชาติ เขาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและผู้รวบรวมระบบให้กับ Accenture และ IBM ในช่วงแรกของการทำงาน โดยส่งมอบโปรแกรมการเปลี่ยนแปลงให้แก่บริษัทที่ใหญ่ที่สุดหลายแห่งในวงการค้าปลีก โทรคมนาคม และบริการทางการเงิน ต่อมา เขาดำรงตำแหน่งซีอีโอและคณะกรรรมการบริหารของ PXP ผู้ดำเนินการชำระเงินผ่านช่องทางที่หลากหลาย (omni-channel) ก่อนที่จะซื้อกิจการโดย Kalixa ในเดือนพฤษภาคม 2014 และหลังจากนั้น เขาดำรงตำแหน่งซีโอโอและคณะกรรมการบริหารของ Kalixa จนถึงเดือนตุลาคม 2015 ซึ่งก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Axora เขาดำรงตำแหน่งซีโอโอของ Featurespace ผู้นำโลกด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมการปรับตัวและการตรวจจับการทุจริตด้วยเทคโนโลยี A

"นี่เป็นเวลาที่น่าตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ Axora ในฐานะซีอีโอ เพราะบริษัทต่าง ๆ มีความต้องการอย่างยิ่งที่จะทำงานแบบดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยขึ้น ยั่งยืน และมีประสิทธิภาพ" Ritz Steytler กล่าว "ด้วยโซลูชันดิจิทัลที่เป็นนวัตกรรมของบริษัท Axora จึงอยู่ในสถานะหนึ่งเดียวที่จะช่วยให้บริษัทอุตสาหกรรมทำการเปลี่ยนแปลงและประสบความสำเร็จ การลงทุนใหม่ครั้งนี้นอกจากจะพิสูจน์รับรองผลิตภัณฑ์ของเราแล้ว ยังรับรองด้วยว่า เราจะยังคงค้นหาและจัดหาโซลูชันที่ช่วยแก้ไขปัญหาความยุ่งยากหลายข้อที่ธุรกิจต่าง ๆ ในภาคอุตสาหกรรมกำลังประสบอยู่ในปัจจุบัน ผมตั้งตารอที่จะนำ Axora ให้ผ่านพ้นการพัฒนาในเฟสต่อไปของบริษัท"

ด้วยความเข้าใจเชิงลึกในภาคอุตสาหกรรมระดับผู้เชี่ยวชาญ Axora จึงมีโซลูชันนวัตกรรมกว่า 100 ตัวจากผู้นำกลุ่มธุรกิจ ไปจนถึงสตาร์ทอัพ มหาวิทยาลัย และที่ปรึกษา ตัวอย่างเช่น เทคโนโลยีการมองเห็นด้วยเครื่องจักรที่สามารถตรวจหาสารปนเปื้อนในแร่ธาตุได้เร็วกว่าสายตามนุษย์ 3 เท่า และตัวแบบจำลองแบบคาดเดาสำหรับแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ใช้เซ็นเซอร์แบบบิวท์อินและ AI เพื่อทำให้ผลิตได้มากที่สุด โซลูชันดิจิทัลที่ผ่านการพิสูจน์แล้วของ Axora ช่วยลดการลงทุนที่สูญเปล่า หลีกเลี่ยงการทำซ้ำ และทำให้ธุรกิจเติบโตเร็วขึ้น

Axora ได้รับการพัฒนาจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม วิศวกร และผู้ประกอบการธุรกิจ อาทิ Boston Consulting Group และปัจจุบัน บริษัทกำลังให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ และการทำเหมืองและโลหะ และเตรียมจะขยายไปยังธุรกิจอื่นในเร็ว ๆ นี้

เกี่ยวกับ Axora:

Axora เป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรมข้ามอุตสาหกรรมตัวใหม่ และเป็นตลาดซื้อขายโซลูชันดิจิทัล เราช่วยให้องค์กรระดับชั้นนำทั่วโลกค้นพบนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมที่สุด เพื่อปลดล็อคการเปลี่ยนแปลงและส่งมอบคุณค่าของธุรกิจ ภายใต้การนำของทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม และการสนับสนุนจากนักลงทุนที่มีชื่อเสียงทั่วโลก เราจึงยืนหยัดเพื่อส่งมอบศักยภาพของโซลูชันดิจิทัล และด้วยความสามารถของแพลตฟอร์มเว็บระดับชั้นนำในวงการของเรา เราจึงแสดงให้เห็นความเข้าใจเชิงลึกของผู้เชี่ยวชาญ และมุมมองของภาคอุตสาหกรรมในด้านเทคโนโลยี ประกอบกับโซลูชันระดับชั้นนำที่ช่วยจัดการกับความท้าทายในภาคอุตสาหกรรมทุกวันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ