แลนเซสส์ (LANXESS) ประกาศขยายกำลังการผลิต Oxone monopersulfate ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์หลักสำหรับผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๓
แลนเซสส์ (LANXESS) ประกาศขยายกำลังการผลิต Oxone monopersulfate ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์หลักสำหรับผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ

เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก บริษัทแลนเซสส์ (LANXESS) ผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีชนิดพิเศษจึงได้วางแผนที่จะขยายกำลังการผลิตสำหรับ Oxone monopersulfate เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงตั้งใจที่จะลงทุนมูลค่าไม่น้อยกว่าสิบล้านยูโรในโรงงานผลิตที่เมืองเมมฟิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

แลนเซสส์ใช้ Oxone monopersulfate เป็นสารออกฤทธิ์หลักในผลิตภัณฑ์สารฆ่าเชื้อ Virkon และ Rely+On หลายตัว ความต้องการผลิตภัณฑ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างสูงมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร และไวรัสโคโรนา บริษัทยังจำหน่าย Oxone ซึ่งเป็นตัวออกซิไดซ์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานอื่น ๆ อีกหลายประเภท การขยายกำลังการผลิตคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2565

?ผลิตภัณฑ์สารฆ่าเชื้อเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญในกลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อปกป้องผู้บริโภคที่ทำกำไรได้สูง เราคาดหวังว่าจะมีความต้องการในระดับสูงนี้อย่างยั่งยืนแม้หลังจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสิ้นสุดลงแล้ว? กล่าวโดย Matthias Zachert ประธานคณะกรรมการบริหารของแลนเซสส์

Michael Schaefer หัวหน้าหน่วยธุรกิจ Material Protection Products ของแลนเซสส์กล่าวเพิ่มเติมว่า ?นอกจากนี้เรายังเห็นความต้องการ Oxone ที่เพิ่มขึ้นในภาคการบำบัดน้ำ เช่นเดียวกับจากอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และกระดาษ เราต้องการตอบสนองความต้องการเหล่านี้ด้วยการขยายกำลังการผลิตของเรา?

แนวโน้มความต้องการผลิตภัณฑ์สารฆ่าเชื้อและสารออกซิไดซ์เพิ่มขึ้นสูงในระยะยาว

ภายใต้แบรนด์ Virkon แลนเซสส์ได้พัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารเคมีสำหรับธุรกิจการเกษตรใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการฆ่าเชื้อโรค ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโรค เช่นโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรหรือไข้หวัดนก และมีส่วนช่วยอย่างยั่งยืนในการลดการใช้ยาปฏิชีวนะในอุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์ เรื่องของการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพยังคงได้รับความสนใจอย่างสูง อันเนื่องมาจากการเพิ่มของจำนวนประชากรและการบริโภคเนื้อสัตว์ที่เพิ่มขึ้นซึ่งจะนำไปสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่องของความต้องการสารฆ่าเชื้อ

แลนเซสส์ยังได้นำเสนอสารฆ่าเชื้อเพื่อสุขภาพของมนุษย์ อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์สารเคมีในแบรนด์ Rely+On Virkon เพื่อใช้ในโรงพยาบาล ห้องปฏิบัติการ สถาบันของรัฐ Rely+On Virkon ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถฆ่าเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2) ได้อย่างสมบูรณ์ในเวลาเพียง 60 วินาที

ตัวอย่างการใช้ Oxone อย่างเช่น ในการทำความสะอาดน้ำในสระซึ่งจะช่วยลดการใช้คลอรีนลง ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ใช้ในการเตรียมพื้นผิวภายในกระบวนการผลิตแผงวงจร ผู้ผลิตกระดาษใช้สารนี้เพื่อสลายเยื่อกระดาษที่มีส่วนผสมของเรซินซึ่งจะมีความแข็งแรงเมื่อเปียก (Wet Strength Resins) ได้อย่างมีประสิทธิภาพในระหว่างการแปรรูปกระดาษ นอกจากนี้ Oxone ยังเป็นส่วนประกอบหลักของน้ำยาทำความสะอาดฟันปลอม ความต้องการในอุตสาหกรรมเหล่านี้กำลังเติบโตขึ้นเพราะข้อกำหนดด้านกฎระเบียบเข้มงวดขึ้นและลูกค้านิยมใช้สารละลายออกซิเดชั่นที่ปราศจากคลอรีนมากขึ้น

เกี่ยวกับแลนเซสส์ (LANXESS)

แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดรายได้รวมกว่า 6.8 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2562 และมีพนักงาน 14,300 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก ธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (Additives Chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4