Freshket จับมือ Meat Avatar ดัน "เนื้อจำแลง" สู่แพลตฟอร์มตลาดสดออนไลน์

จันทร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๔
Freshket จับมือ Meat Avatar ดัน เนื้อจำแลง สู่แพลตฟอร์มตลาดสดออนไลน์

Freshket บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการเกษตรและตลาดสดออนไลน์ชั้นนำของไทย ร่วมมือกับ Meat Avatar บริษัทสตาร์ทอัพ Plant-Based Meat หรือเนื้อจำแลงจากพืชชื่อดัง เปิดตลาดออนไลน์ ส่ง Plant-Based Meat หรือเนื้อทางเลือกที่ทำจากพืช ส่งตรงถึงลูกค้า ทั้งกลุ่มร้านอาหาร โรงแรม และครัวเรือน โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ให้ทั่วถึงสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มองหาทางเลือกในการบริโภคอาหารที่ดีต่อสุขภาพและใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการ Supply Chain ซึ่งแพลตฟอร์มของ Freshket ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการเป็นอย่างมากเนื่องจากลูกค้าสามารถเข้าถึงผู้ผลิตได้โดยตรงเพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่ดีที่สุด

ทุกวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าคนเราลดการกินเนื้อสัตว์ และหันไปกินผัก ผลไม้ มังสวิรัติหรือกินเจกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเหตุผลเรื่องสุขภาพ เรื่องลดการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต หรือจะเป็นเรื่องการลดมลภาวะจากอุตสาหกรรม ปศุสัตว์ Meat Avatar หรือ เนื้อจำแลง เป็นนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตซึ่งใช้พืชต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา หัวบุก แครอท บีทรูท ทับทิม เป็นวัตถุดิบในการผลิตเนื้อจากพืช (Plant-Based Meat / Plant-Based Food) ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์มากที่สุดทั้ง รูป รส กลิ่น เนื้อสัมผัสและคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อให้ผู้ที่ชอบและไม่ชอบรับประทานเนื้อสัตว์สามารถทานได้ง่าย และรู้สึกถึงความแตกต่างน้อยที่สุด

"Meat Avatar" ที่สุดแห่ง "Plant-Based Food" ของไทย จากผลงานวิจัยที่นักวิทยาศาสตร์หลากหลายสถาบันการศึกษาชั้นนำร่วมมือกัน สู่ทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพ Meat Avatar แบรนด์ที่โตขึ้นมาด้วยวิสัยทัศน์ของคณะผู้บริหาร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะช่วยลดการบริโภคเนื้อสัตว์ และลดการเลี้ยง ปศุสัตว์ โดยผลิตภัณฑ์จาก Meat Avatar เต็มไปด้วยคุณภาพ ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน สามารถนำมาปรุงอาหารได้เป็นอย่างดี และมีประโยชน์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ Meat Avatar ที่นำออกสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายของ Freshket มีด้วยกันทั้งหมด 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ หมูกรอบจำแลง (Crispy Pork Avatar) และ หมูสับจำแลง (Minced Pork Avatar) โดยผลิตภัณฑ์เนื้อจำแลงแต่ละชนิดจะถูกรังสรรด้วยวัตถุดิบที่แตกต่างกัน เพื่อคุณค่าทางโภชนาการ และรสสัมผัสที่ใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์อย่างมากที่สุด

ความร่วมมือกันของสตาร์ทอัพชื่อดังทั้งสองเจ้าอย่าง Meat Avatar และ Freshket ในครั้งนี้ เป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อทำให้ลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มร้านอาหาร โรงแรมและผู้ผลิตอาหารสามารถซื้อวัตถุดิบคุณภาพในราคาที่เหมาะสม โดย Freshket จะพัฒนาเทคโนโลยี Supply Chain Platform ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เพื่อให้เกิดราคาที่เป็นธรรม มีความโปร่งใสและมีสินค้าที่มีคุณภาพ ส่งตรงถึงมือลูกค้าได้ตามต้องการในเวลาที่กำหนด

Freshket ตลาดสด E-Marketplace แห่งแรกของเมืองไทย ที่รวมเอาวัตถุดิบทั้งสดและแห้งนานาชนิดเข้าไว้ด้วยกัน เพราะอาหารคือปัจจัยหลักในการดำรงชีวิต ส่งผลให้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคธุรกิจอาหารก็ยังคงได้รับความนิยม และสามารถยืนอยู่ได้ในทุกสภาวการณ์ แต่อาจต้องมีการปรับตัว หรือแม้แต่การหันหน้าเข้าหาออนไลน์ ดึงนวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ จากจุดแข็งหลักที่เอื้อให้ร้านอาหารสามารถสั่งวัตถุดิบได้ในราคาสบายกระเป๋าตามปริมาณที่ต้องการ แบบหมดกังวลในข้อกำหนดขั้นต่ำ พร้อมเลือกช่วงเวลาในการรับสินค้าตามความสะดวกได้ตั้งแต่ 8.00 ? 16.00 น. โดยลูกค้าที่ทำรายการและชำระเงินก่อน 4 ทุ่ม จะสามารถรับสินค้าได้ในวันถัดไป ส่งผลให้ Freshket กลายเป็นที่นิยม จนมีร้านอาหารเข้ามาเลือกใช้บริการกว่า 7 พันร้าน นอกจากนั้นยังเพิ่มความพิเศษด้วยการปลั๊กอินระบบคลังสินค้าและการขนส่งเข้าไปช่วยคุมในเรื่องของ Supply Chain ราคา และ Service Quality ให้กับร้านอาหาร โดยทาง Freshket จะมีระบบคลังกลางเอาไว้รวบรวมสินค้า ทำให้สามารถบริการจัดการทุกอย่างได้ทันที ปัจจุบัน Freshket เปิดให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นหลัก พร้อมทั้งขยายไปยังพื้นที่ใกล้เคียง การสั่งซื้อก็ไม่ยาก เพียงกดเข้าเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันก็สามารถช้อปปิ้งวัตถุดิบตามที่ต้องการได้

คุณวรุตม์ จันทร์โพธิ์ Co-Founder ของ Meat Avatar เล่าว่า "เนื้อจากพืชเป็นเนื้อสัตว์ทางเลือกของเทรนด์อาหารใหม่ที่ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเข้าถึงและทานได้ง่ายโดยไม่ต้องทำร้ายสัตว์ ได้ดูแลสิ่งแวดล้อมและสุขภาพดีไปในคราวเดียวกัน อนาคตเราตั้งใจสร้างคอมมิวนิตี้อาหาร Plant-Based ในไทยให้เข้มแข็ง ส่งออกนอกและวางขายคู่กับเนื้อจริงๆ เพราะ Plant-Based ไม่ใช่แค่เรื่องของอาหาร ตัวสินค้าเองมีทั้งเรื่องสุขภาพ เรื่องของโลกและจริยธรรม? และนี่ก็คือเรื่องราวของความร่วมมือใหม่ๆ ของเหล่าสตาร์ทอัพชั้นนำของไทย 'Freshket X Meat Avatar? "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital